12/06/2019

Vượt qua 5 trở ngại này để có thể ngồi thiền chữa bệnh


Ngồi thiền chữa bệnh không hề đơn giản, tâm trí của bạn thường bị sao lãng đi trong quá trình ngồi thiền. Bài viết này là cách để có thể vượt qua trở ngại trong tâm trí của bạn.
=>Xem thêm: Mặt dây chuyền đá ngọc bích.
Nhiều phương tiện truyền thông đại chúng đã đưa tin về ngồi thiền chữa bệnh phổ biết như thế nào và tác động của nó tới nhiều vấn đề sức khỏe, các bài báo khoa học cũng liên tục được công bố. Nhưng tôi thấy rằng nhiều người không nói nhiều về các bài tập thiền thực tế và có lẽ bởi vì nó là một thói quen khó để tạo nên. Một thứ mà tôi đã học đc là nếu bạn muốn tạo nên một thối quen bạn phải nhìn trực tiếp vào các cách bắt đầu, và những khó khăn bạn sẽ đối mặt.
Đây là 5 khó khăn thông thường của ngồi thiền chữa bệnh, và làm thế nào để vượt qua chúng:
5 trở ngại thường gặp khi ngồi thiền chữa bệnh

Nghi ngờ

Không chắc chắn về một thứ gì đó có hiệu quả hay không thường quấy rầy nhiều người khi họ bắt đầu tập ngồi thiền chữa bệnh. Những suy nghĩ này là , “ngồi thiền chữa bệnh có thể hiệu quả với những người khác, nhưng nó sẽ không hiệu quả với tôi.” Đôi khi nghi ngờ là tốt cho bạn, nó dạy chúng ta nhìn gần hơn vào một thứ gì đó trước khi chúng ta làm điều đó. Nhưng nghi ngờ một cách không lành mạnh sẽ đưa chúng ta ra xa khỏi những trải nghiệm trước khi nó dạy chúng ta một điều gì đó.
chúng không phải là thực tế. Khi bạn rơi vào nghi ngờ, hãy chỉ lưu ý tới nó, sau đó hay trở lại với bài tập
=>Xem thêm: Kim cương Moissanite giá bao nhiêu?

Bồn chồn

Hãy đối mặt với nó, khó để ngồi một thời gian dài khi tâm chí bạn đang bận. Chúng ta được đào tạo từ khi còn trẻ để làm, làm và làm nhiều hơn nữa. Chí não có thể bối rối một chút khi học làm thế nào. Bạn có thể thấy nó một loạt danh sách cần làm và cố gắng và đếm từng phút cho đết cuối buổi tập. Đây hoàn toàn là tự nhiên.
Giải pháp: quan trọng là nhận ra rằng bồn chồn là những cảm giác giống như bất kỳ cảm giác khác. Nếu bạn suy ngẫm kỹ về sự bồn chồn, sâu trong nó thường là dạng của lo lắng hay sợ hãi. Nhưng bạn không cần phải điều tra kỹ về nó nếu muốn giảm các tác động của nó, chỉ cần nhớ tới nó khi bạn nhận ra nó có thể giảm tác động từ sự bồn chồn. Bạn thậm chí có thể thử áp dụng cách của một người mới bắt đầu, bắt đầu tò mò về cảm giác của sự bồn chồn. Hay nếu bạn thấy như vậy vẫn là quá khó, tại sao bạn không thử đi bộ thiền?
=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu

Kích thích

Kích thích xảy ra với nhiều lý do. Có thể chúng ta không cảm thấy giống như đang có một trải thiền tốt hay có một âm thay gây sao lãng trong phòng hay cảm xúc thứ hai mà đến sau khi cảm thấy bồn chồn. Nói cách khác, chúng ta bị kích thích rằng chúng ta quá bồn chồn trong bài tập.
Giải pháp: trong khi sự thôi thúc của chúng ta là chống lại kích thích, chúng ta phải nhớ một câu ngạn ngữ cổ “những gì chúng ta chống lại vẫn sẽ tồn tại”. Việc cần làm là gom nó thành một phần của trải nghiệm thiền. Công việc của chúng ta là nhận ra sự kích thích, cho phép nó ở đó và chúng ta có thể hoặc là đi sâu vào nó hoặc là quan sát nó như nó tự nhiên đến rồi tự nhiên đi.

Cơn buồn ngủ

Thật dễ cảm thấy một chút buồn ngủ. Cơ thể chúng ta luôn làm cái mà nó muốn một cách tự nhiên. Chúng ta cũng cảm thấy buồn ngủ khi một trải nghiệm đang lấn át, nên thật tốt để tò mò liều mệt mỏi đang nói với chúng ta rằng bạn cần nghỉ ngơi thêm hay có một cảm xúc mà cần được giải tỏa
Giải pháp: nếu nhiều lần bạn thấy buồn ngủ khi ngồi thiền, hãy coi nó như một giấc ngủ mà bạn cần. Tuy nhiên, nếu nó xảy ra thường xuyên bạn có thể cố gắng ngồi trong tư thế thẳng, giữ mắt mở thẳng hay có thể tạt một chút nước vào mặt trước khi bắt đầu. Nếu nó khôn hiệu quả hãy thử thiền nằm, cái mà hướng tới việc đưa bạn vào giấc ngủ.

Thiếu thốn

Bạn sẽ thấy rằng khi bạn thực hành mà tâm chí bạn có thể rời vào trang thái muốn ở một nơi nào đó khác, hay bạn muốn ăn một thứ gì đó. Trang thái này của tâm lý có thể hoặc ngăn bạn khỏi bài tập hoặc kích thích sự bồn chồn trong bạn.
Giải pháp: nếu bạn có trạng thái này trước khi tập, bạn có thể xem sét tới việc bạn có thể làm thay vì việc bạn không thể. Nếu tâm chí của bạn quá bận ở một nơi khác trong suốt quá trình tập, xem set liệu bạn có thể xoa dịu bản thân. Nếu nó tiếp tục xảy ra một cách mạnh mẽ hãy thay đổi bài tập của bạn để thức tỉnh các suy nghĩ.
Cuối cùng, thực hành thiền không luôn dễ dàng. Bộ não luôn phải đấu tranh với những trở ngại này. Dù là bạn biến nó thành mục đích của bạn để đề phòng những trở ngại và áp dụng các giải pháp tốt nhất bạn có thể, đó sẽ là một bài tập cực kỳ có lợi. Tha thứ cho bản thân như khi bạn làm và nhớ rằng bạn luôn có thể bắt đầu lại.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

2 nhận xét:

  1. Trước giờ mình cứ ngỡ ngồi thiền đơn giản lắm hóa ra không phải thanks ad nha

    Trả lờiXóa
  2. ngồi thiền mà cũng chửa được bệnh nữa hả ta? hay quá dạy

    Trả lờiXóa