12/05/2019

Ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày có chữa được bệnh ung thư?

Hiện nay, ung thư là một nhóm các bệnh liên quan đến việc phân chia tế bào một cách vô tổ chức và khả năng xâm lấn các tế bào khác rất cao (di căn). Đa số,  những người mắc bệnh ung thư đều phải đối diện với cái chết. Câu hỏi đặt ra là có cách nào đề phòng ngừa không?
=>Xem thêm: Ý nghĩa của ngọc bích.  

Các nhà khoa học đã nghiên cứu ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày có thể ngăn ngừa được căn bệnh ung thư. Hoặc giả các bệnh nhân mắc bệnh ung thư giai đoạn đầu vẫn có thể hành thiền tại nhà để ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. Hãy theo chân thienvien.vn để xem cách thực hiện nhé!

Ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày có chữa được bệnh ung thư
Ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày có chữa được bệnh ung thư

1. Ngồi thiền đúng  cách tại nhà tác động đến ung thư như thế nào?

1.1. Sự nguy hiểm của tế bào ung thư phát triển từng ngày trong cơ thể con người

Y học gọi ung thư là một trong những căn bệnh ác tính. Khi bị kích thích, các tế bào sinh sôi nảy nở vô tổ chức và rất khó kiểm soát. Từ đó tạo nên các khối u có thể lành tính hoặc ác tính.

Hiện nay y học đã nghiên cứu và cho ra đời những phương pháp điều trị ung thư khác nhau. Tuy nhiên, việc áp dụng phương pháp nào còn tùy vào sức chịu đựng của mỗi người. Bởi việc điều trị ung thư sẽ gây ra rất nhiều tác dụng phụ khiến bệnh nhân cảm thấy rất đau đớn.
=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu

1.2. Ngồi thiền đúng cách tại nhà chữa bệnh ung thư theo cơ chế nào?

Ngồi thiền đúng cách tại nhà được tìm đến như một phác đồ điều trị giảm thiểu những nỗi đau cho người bệnh. Và sau đây thienvien.vn sẽ bàn đến vấn đề: Thiền và vai trò của nó trong việc trị liệu ung thư.

2. Tác dụng của việc hành thiền đúng cách tại nhà trong điều trị bệnh ung thư

Ngồi thiền đúng cách tại nhà là một phương pháp giúp chúng ta hấp thụ năng lượng của đất trời, năng lượng của vũ trụ thông qua 7 trung tâm năng lượng trên cơ thể (được gọi là luân xa). Với ý nghĩa đó, nó có thể giúp cơ thể đả thông bế tắc cả tâm và thân, chữa lành nhiều loại tâm bệnh, nghiệp bệnh. 

Đặc biệt, ở người bệnh ung thư, ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày giúp người bệnh đào thải năng lượng xấu. Bên cạnh đó hấp thu những năng lượng tốt từ vũ trụ, điều hòa năng lượng xuyên suốt trong cơ thế. Và cân bằng được năng lượng tại những tế bào bị tổn thương. Hiện nay, trên toàn thế giới, ngồi thiền đúng cách tại nhà được đưa vào y học như một liệu pháp bổ sung nhằm hỗ trợ điều trị căn bệnh ung thư.

2.1.Tăng cường chức năng miễn dịch nhờ ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày

Ngồi thiền đúng cách tại nhà tự sinh ra được những tế bào miễn dịch khỏe mạnh và tiêu diệt các gốc tự do. Khi đó cơ thể sẽ ở trạng thái thoải mái nhất, an yên nhất và sẽ chẳng còn lo âu. Từ đó làm kích thích tế bào miễn dịch hoạt động mạnh hơn, chủ động tìm kiếm và tiêu diệt những tế bào gây tổn hại cho cơ thể. 

2.2. Góp phần ngăn chặn sự phát tiển của các tế bào mang mầm mống ung thư

Bởi cơ thể con người có khoảng ngàn tỷ tế bào. Mỗi tế bào là một “sinh vật” đều cần nhu cầu tiêu thụ oxi và chất dinh dưỡng cao. Các nhà nghiên cứu sinh học cho thầy con người có thể làm giảm như cầu oxygen cao hơn 40% khi thực hiện việc ngồi thiền đúng cách tại nhà đều đặn mỗi ngày. Bên cạnh đó hành thiền thường xuyên làm giảm các hoạt động hệ giao cảm trên bề mặt da, làm chậm đi quá  trình lão hóa da.

2.3. Chống suy yếu, nâng cao miễn dịch tế bào

Các nghiên cứu cho thấy ngồi thiền đúng cách tại nhà làm giảm mức độ cytokine - yếu tố gây viêm nhiễm được tự sản xuất ra bởi cơ thể. Từ đó, bệnh nhân sẽ khỏe mạnh hơn, chống suy mòn và giảm thiểu được những nguyên nhân tử vong của những bệnh nhân ung thư.

2.4. Giúp gia tăng khả năng thành công của các phương pháp điều trị hóa học

 Thiền làm giảm đi được sự lo lắng, là liều thuốc tinh thần vô giá cho bệnh nhận. Ngồi thiền đúng cách tại nhà kích thích tố căng thẳng - chất được tạo ra trong cơ thể có thể ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng điều trị.

2.5. Giảm được những cơn đau mãn tính nhờ ngồi thiền đúng cách tại nhà đều đặn

Dù cho các phương pháp có tiên tiến và hiện đại đến đâu thì không thể tránh khỏi những cơn đau đớn về thể xác. Phần lớn là do tế bào ung thư gây ra. Theo thống kê, 90% người bệnh ung thư đều trải qua sự đau đớn tột cùng về thể xác lẫn tinh thần. Năng lượng từ việc ngồi thiền đúng cách tại nhà có thể giảm đau. Từ đó có thể hạn chế được một phần lớn thuốc giảm đau.

2.6. Giảm trầm cảm và lo âu

 Những căng thẳng đau đỡn có thể dẫn đến sự tiến triển của các tế bào ung thư rất nhanh và sẽ trở nặng hơn. Ngồi thiền đúng cách tại nhà có thể mang lại nhiều tác động tích cực, giảm stress, bình ổn huyết áp, giảm cholesterol và các hoạt chất trong máu. Từ đó tăng cường hệ miễn dịch đẩy lùi được sự phát triển của các tế bào ung thư. Đặc biệt, với các bệnh nhân thực hiện với phác đồ xạ trị thì hành thiền sẽ giúp phục hồi thân tâm giúp cơ thể lạc quan hơn.

Hành thiền tại nhà thường xuyên có thể giúp bệnh nhân ung thư lạc quan hơn
Hành thiền tại nhà thường xuyên có thể giúp bệnh nhân ung thư lạc quan hơn 

2.7. Ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh 

 Với những bệnh nhân ung thư việc kết hợp ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày (tinh thần) và các hoạt động thể dục thể thao có đẩy lùi được những tế bào ác tính, nâng cao hệ thống miễn dịch.

2.8. Hỗ trợ trong giấc ngủ

Khó khăn về giấc ngủ là một trong những vấn đề phổ biến của người bệnh ung thư. Thật quá may là ngồi thiền đúng cách tại nhà có thể dẫn dắt người bệnh đi vào giấc ngủ.

2.9. Nhận thức chức năng mạnh hơn

 Ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày cải thiện được nhận thức và cả tăng cường trí nhớ. Người bệnh sẽ trở nên minh mẫn hơn.

Ngồi thiền đúng cách tại nhà còn giảm được những mệt mỏi do căn bệnh ung thư mang lại. Bởi quá trình khối u phát triển sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng của cơ thể. Hành thiền thường xuyên sẽ thu được rất nhiều năng lượng tốt, đào thải đi những năng lượng xấu ra khỏi cơ thể. Từ đó giảm bớt được những căng thẳng và mệt mỏi. 

Nói cách khác ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày là một liệu pháp hỗ trợ điều trị giúp cơ thể chúng ta khoẻ mạnh cả về thể chất và tinh thần để chiến đấu với căn bệnh ung thư. Không thể khẳng định chính thiền giúp chúng ta chữa khỏi bệnh ung thư.

Nói tóm lại, ngồi thiền đúng cách tại nhà như một liệu pháp hỗ trợ cả về thể chất và tinh thân để chiến đấu với bệnh ung thư. Ngoài ra còn có thể phòng được vô số những bệnh khác. Vậy còn chần chừ gì nữa hãy thực hành thiền mỗi ngày để cứu lấy sức khỏe ngay hôm nay nhé!
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét