12/17/2019

6 mẹo vặt hỗ trợ giúp bạn ngồi thiền đúng cách tại nhà

Ngồi thiền đúng cách tại nhà là biện pháp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Nhưng phần lớn không phải ai cũng có thể tĩnh tâm và hành thiền đúng cách.
Bạn có thể ngồi thiền đúng cách và tìm thấy được sự bình yên trong tâm hồn nếu biết áp dụng một vài mẹo dưới đây. Đó là gì hãy cùng chúng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 
6 mẹo vặt hỗ trợ giúp bạn ngồi thiền đúng cách tại nhà
6 mẹo vặt hỗ trợ giúp bạn ngồi thiền đúng cách tại nhà

1. Bắt đầu ngồi thiền đúng cách tại nhà một cách từ từ và chậm rãi

Hầu hết, chúng ta ai cũng bận rộn với cuộc sống trong khi hành thiền lại cần một khoảng thời gian tương đối để luyện tập và làm quen. Các chuyên gia khuyên rằng, để ngồi thiền đúng cách tại nhà bạn nên bắt đầu một cách từ từ và chậm rãi. Hãy lên lịch và chọn một khoảng thời gian cụ thể trong ngày để luyện tập. Với cơ chế này, về dài não bộ của bạn sẽ quen với thời gian tập thiền. Bạn chỉ cần bỏ một ngày thì cơ thể của bạn sẽ khó chịu vô cùng giống như là cây thiếu nước vậy.

Khi mới nhập môn bạn nên bắt đầu với những bài tập thở vào các giờ giải lao như nghĩ trưa hoặc 15 phút vào buổi sáng sớm. Hãy cố gắng thực hiện hành thiền vào khoảng thời gian sáng sớm và chú tâm vào tập thở một cách uyển chuyển nhất.
=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu

2. Tập cho cơ thể ở trạng thái thoải mái nhất

Tuyệt đối không nên ép cơ thể mình tiến việc phải nhanh chóng thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà. “Cố quá thì quá cố” không tốt đâu. Bạn càng cố gắng thì càng khó để có thể tĩnh tâm bởi trong tâm trí mình lúc nào cũng bật lên những suy nghĩ. Chẳng hạn là thế nào để tĩnh tâm? hay làm như thế nào để gạt bỏ những suy nghĩ thường nhật hằng ngày. Điều đó càng khó đi vào trạng thái thiền hơn.

Để có thể khắc phục hoàn toàn được việc này. Điều đầu tiên là hãy thật bình tĩnh. Để cơ thể thoải mái nhất và đừng ép bản thân đi vào thiền định. Nhưng không phải là lơ là không quyết tâm thực hiện nó. Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng thiền tạo ra một sợi dây liên kết giữa bạn với chính cơ thể của mình. Và hãy để mối liên kết này phát triển một cách tự nhiên nhất.

3. Ngồi thiền đúng cách tại nhà là lắng nghe cơ thể

Khi thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày điều quan trọng hơn cả là bạn nên lắng nghe cơ thể của mình. Hãy thả lỏng một cách tự nhiên, thư giãn và thoải mái nhất. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn biết cách lan tỏa điều này với mọi bộ phận trên cơ thể.

Tập trung toàn bộ tâm trí của mình vào từng bộ phận trên cơ thể để thả lỏng và thư giãn cơ bắp đó một cách hiệu quả nhất.

Lắng nghe cơ thể khi hành thiền giúp việc tĩnh tâm trở nên dễ dàng hơn
Lắng nghe cơ thể khi hành thiền giúp việc tĩnh tâm trở nên dễ dàng hơn

4. Hãy dang tay đón nhận tất cả cảm xúc của bản thân

Đừng trốn tránh những cảm xúc tiêu cực mà thay vào đó hãy dang đón nhận tất cả những cảm xúc dù là tiêu cực hay tích cực. Với ý nghĩa đó, bạn đã gián tiếp để chúng trôi đi như một dòng chảy và thoát ra ngoài. Từ đó, tâm trí như được “reset” lại toàn bộ trở nên trống rỗng. Đây chính là thứ đặc biệt và cũng là mục tiêu của người hành giả hướng đến. 

5. Lập nhóm để luyện tập cùng nhau

Nếu bạn cảm thấy thiền định rất khó để có thể tự mình nghiên cứu và tập luyện. Hãy tìm một người bạn hay 1 nhóm bạn để giúp đỡ để thực hiện. Một người bạn đáng tin cậy hay một “group” nhỏ có thể giúp bạn có động lực hơn. Khi đã quen bạn có thể ngồi thiền đúng cách tại nhà hằng ngày.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay. Việc tìm nhóm để luyện không có gì quá khó khăn. Bên cạnh đó, việc giao lưu với các nhóm luyện thiền sẽ giúp cho bạn cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Đây cũng là yếu tố góp phần giúp việc tĩnh tâm hành thiền trở nên dễ dàng hơn.

6. Dùng công cụ hỗ trợ để thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà

Ngày nay, với nhiều công cụ hỗ trợ, ngồi thiền đúng cách tại nhà và tĩnh tâm không còn khó khăn như trước nữa. Đó là những app trên di động hướng dẫn thở sao cho đúng cách hoặc cách gạt bỏ cảm xúc...Nên thử kết hợp chúng, bạn sẽ thấy được hiệu quả ngay.

Ngồi thiền đúng cách tại nhà sẽ thật sự hiệu quả nếu bạn biết cách áp dụng những mẹo vặt trên. Sẽ thật hoàn hảo hơn nếu bạn biết kết hợp một lối sống sinh hoạt lành mạnh và ăn uống đủ chất. Sau một thời gian nhìn vào gương bạn sẽ thấy sự thấy đổi đáng kinh ngạc. Hãy chờ xem!

Chúc bạn thành công!
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn vàng uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét