12/09/2019

Ngồi thiền đúng cách tại nhà là bí quyêt chữa bệnh không cần dùng thuốc

Thực hành ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày là bài tập dành cho mọi lứa tuổi. Dù khỏe mạnh hay bệnh tật cũng có thể luyện tập hằng ngày. Bởi thiền là một bộ môn không những giúp chữa bệnh mà còn giúp thư giãn. Do vậy, phương pháp ngồi thiền tại nhà thường xuyên là một trong những bí quyết phòng và chữa bệnh không cần dùng thuốc hiệu quả nhất.
Ngồi thiền đúng cách tại nhà là bí quyêt chữa bệnh không cần dùng thuốc
Ngồi thiền đúng cách tại nhà là bí quyêt chữa bệnh không cần dùng thuốc

1. Tại sao nói ngồi thiền đúng cách tại nhà là bí quyết chữa bệnh không cần dùng thuốc?

1.1. Hành thiền theo quan niệm của khoa học Phương Đông

Trước khi nghiên cứu về thiền và cách chữa bệnh từ việc ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày thì hãy nên tìm hiều về cơ thể của bản thân mình. Khám phá từ lý thuyết y học Phương Đông, trên mỗi cơ thể con người đều có các huyệt đạo nằm bất động tại những vị trí nhất định. Mỗi huyệt đạo đảm nhận một chức năng khác nhau và đều cùng một mục đích chung là giữ cân bằng cho cơ thể, điều hòa máu huyết. Khi ăn uống không đúng cách hoặc do sự thay đổi của thời tiết sẽ gây ra sự xung đột gây tắc khí huyết, quá trình lưu thông máu giảm. Từ đó dẫn đến tình trạng mệt mỏi, suy nhược hay tệ hơn là sẽ mắc các bệnh lý về xương khớp…

Người xưa thường hay nói “có bệnh hay vái tứ phương”. Tâm lí chung của mọi người là khi biết mình mắc một căn bệnh nào đó thì trong đầu đều lóe lên tâm lí sợ hãi và tin tưởng rằng không còn cách nào khác là phải dùng thuốc hay phẫu thuật…Chính vì vậy mà nghe đến phương pháp ngồi thiền đúng cách tại nhà thì rất nhiều người “bán tín bán nghi”. Có người còn cho rằng đây là mê tín dị đoan, là lừa gạt. Bởi làm gì có chuyện ngồi một chỗ mà có thể khỏi bệnh.

1.2.  Lưu ý để có thể ngồi thiền đúng cách tại nhà

Ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày chính là cách tiếp nhận nguồn năng lượng ở ngoài vũ trụ và nguồn năng lượng bên trong cơ thể. Tại đây diễn ra sự cộng hưởng giữa hai nguồn năng lượng giúp cho các huyệt đạo linh thông khai mở. Để phát huy tốt tác dụng của thiền định đặc biệt là trong việc chữa bệnh thì khi hành thiền bắt buộc phải thực sự tập trung, loại bỏ những suy nghĩ vớ vẩn, linh tinh từ cuộc sống.

Hãy tập trung vào các ý tưởng như chữa bệnh gì, chữa đau ở đâu. Khi đó năng lượng được tập trung đúng chỗ và phát huy tác dụng tốt nhất. Bạn chỉ thực sự chữa được bệnh của mình nếu thực hành ngồi thiền đúng cách tại nhà và duy trì thường xuyên như một thói quen. Và điều quan trọng nhất khi hành thiền là bạn cần được hướng dẫn cụ thể để hiểu rõ từng huyệt đạo với những chức năng để có thể biết cách thiền nào sẽ phù hợp với bản thân. Hãy nghiên cứu thật kĩ và cẩn trọng với những tác hại về sau khi ngồi thiền không đúng cách.
=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu

2. Nói “không” với stress bằng việc ngồi thiền tại nhà mỗi ngày 

Với nhiều người khi bác sĩ đưa ra kết luận về bệnh tật mới bắt đầu cảm thấy lo lắng và sợ hãi. Họ không hề biết rằng nguyên nhân chính xuất phát từ tình trạng “stress” kéo dài trong thời gian dài. Chưa hết, chỉ không lâu sau bạn có thể phải đối mặt với những triệu chứng như đau choáng đầu, hoảng sợ, giảm ăn, mất đi sự ham muốn tình dục, sụt cân nhanh. Đây chính là sợi dây liên kết bạn đến những bệnh lý nguy hiểm hơn. Chính vì vậy, ngồi thiền đúng cách tại nhà như một phương pháp giúp kiểm soát sức khỏe căn bản nhất bạn nên biết đề giữ cho tâm trạng bình ổn, thoải mái. Tốt nhất đừng để bản thân rơi vào tình trạng stress, căng thẳng quá lâu.
Dù rằng phương pháp ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày chưa được khoa học chứng minh là có thể chữa khỏi những bệnh mãn tính. Nhưng nó được khẳng định là giúp giữ được thế cân bằng ổn định trong cơ thể cực tốt.

Nói không với stress bằng việc ngồi thiền tại nhà mỗi ngày
Nói không với stress bằng việc ngồi thiền tại nhà mỗi ngày
Chưa hết, thiền giúp trí não giải tỏa hết được những áp lực về mặt tâm lý để tâm trạng cảm thấy luôn thoải mái và thư giãn. Với ý nghĩa đó, thiền sẽ phòng được bệnh tật rất tốt.
Định nghĩa về sức khỏe của Tổ chức Y tế thế giới cho rằng: “Sức khỏe là sự thoải mái hoàn toàn về mọi mặt thể chất, tâm thần và xã hội chẳng phải chỉ là tình trạng không bệnh tật”. Điều này có nghĩa là bạn không hề mắc bệnh nan y, bệnh mãn tính hay ung thư không có nghĩa là bạn đang có một sức khỏe tốt.

Một sức khỏe tốt khi cả tâm trí và cơ thể được thư giãn. Các mối quan hệ bên trong và ngoài xã hội được cân bằng, ít tạo ra áp lực căng thẳng và mệt mỏi. Nhằm cân bằng được trí não thì ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày được xem là một trong những phương pháp tốt dành cho tất cả mọi người. Hãy luyện tập tích cực và chăm chỉ, đúng cách. Bạn sẽ rất bất ngờ về những lợi ích mà nó mang lại.

Ngồi thiền đúng cách tại nhà có thực sự là bí quyết chữa bệnh không cần dùng thuốc hay không thì chỉ khi trải nghiệm nó bạn sẽ biết được kết quả. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là bạn dừng lại tất cả mọi quá trình điều trị để tập trung vào hành thiền. Đặc biệt là các bệnh nguy hiểm như ung thư, bệnh hiểm nghèo.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét