12/19/2019

Những lưu ý khi treo tranh Tài Lộc trong phòng khách

Ngày nay, tranh Tài Lộc đã dần trở thành một vật dụng trang trí nội thất quen thuộc đối với mọi gia đình. Việc treo tranh ở phòng khách không chỉ là thói quen của mọi người nhằm mang lại tính thẩm mỹ cao mà mang ý nghĩa phong thủy vô cùng tích cực. Đối với một số người, việc treo tranh hợp phong thủy còn giúp đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.
Tuy nhiên, không phải vị trí nào cũng được xem là hợp phong thủy và thực tế là đại đa số mọi người đều không biết như thế nào là treo một bức tranh đúng cách.
Vậy hôm nay, mình sẽ bật mí cho các bạn một vài lưu ý nho nhỏ khi treo tranh Tài Lộc phòng khách đúng chuẩn phong thủy nhé.

1.Tổng quan về khái niệm treo tranh Tài Lộc trong phòng khách.

Tranh Tài Lộc là các tác phẩm nghệ thuật sở hữu họa tiết và màu sắc bắt mắt, thu hút ánh nhìn của người xem, tạo nên không gian thoải mái và thư thái. Các bức tranh Tài Lộc với nhiều đề tài và nội dung khác nhau nhưng đều mang trong mình ý nghĩa cầu cho gia chủ gặp được nhiều may mắn và tài lộc trong cuộc sống.
Phòng khách trong phong thủy, được xem là căn phòng quan trọng nhất trong ngôi nhà của bạn. Đây là nơi hội tụ nhiều vượng khí (là luồng khí may mắn và phát tài phát lộc) nhất và đồng thời cũng là nơi để tất cả mọi thành viên trong gia đình họp mặt.
Treo tranh Tài Lộc trong phòng khách vừa giúp cho căn phòng trang trí thêm màu sắc hài hòa, bắt mắt, vừa giúp bổ trợ và bồi đắp thêm cho luồng vượng khí vốn có. Mang đến một không gian sinh hoạt vô cùng thoải mái cho cả nhà và qua đó đem đến cho mọi thành viên sự bình an, may mắn và thành công trong cuộn sống.

2.Những lưu ý khi treo tranh Tài Lộc trong phòng khách

2.1 Lưu ý với thể loại tranh 12 con giáp

12 con giáp là tập hợp của 12 linh vật bao gồm: Tí, Sữu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Mỗi một con giáp đều mang một tích cách và ý nghĩa riêng biệt nhau nên rất được người dân chú ý đến. Nhanh chóng trở thành đề tài tranh được mọi người săn đón và ủng hộ. 
Tranh Tài Lộc

Tuy nhiên, đến và tin tưởng vào tranh Tài Lộc đề tài 12 con giáp thì bạn phải cực kỳ lưu ý và tuân thủ theo nguyên tắc tam hợp tương sinh (trong 12 con giáp sẽ chia làm 4 cặp, mỗi cặp tương xứng với 3 con giáp có thể tương thích và bổ trợ lẫn nhau): Hợi – Mão – Mùi, Thân – Tý – Thìn, Dần – Ngọ – Tuất, Tỵ – Dậu – Sửu. Nên khi treo tranh 12 con giáp, hãy ưu tiên lựa chọn các bức tranh hợp tuổi của mình ví dụ như bạn tuổi Hợi thì nên treo tranh con mèo hoặc con dê. 
Ngoài nguyên tắc tam sinh tương hợp thì còn có tứ hành xung (là quy tắc chia 12 con giáp thành 3 cặp, mỗi cặp sẽ bao gồm 4 con khắc chế lẫn nhau): Thân – Dần – Tỵ – Hợi, Tý – Ngọ – Mão – Dậu, Thìn – Tuất – Sửu – Mùi. Ví dụ, nếu bạn là người tuổi Hợi thì tốt nhất nên tránh xa các dòng tranh có con Khỉ, con Rắn và Hổ nhé. 

2.2 Lưu ý về quy luật ngũ hành

Ngũ hành và quy luật tương sinh tương khắc là vô cùng quan trọng và đòi hỏi bạn phải tuân theo. 
Tranh Tài Lộc

-Mối quan hệ tương sinh sẽ bao gồm:
Mộc sinh Hỏa: Cây khô sinh ra lửa, Hỏa lấy Mộc làm nguyên liệu đốt.
Hỏa sinh Thổ: Lửa đốt cháy mọi thứ thành tro bụi, tro bụi vun đắp thành đất.
Thổ sinh Kim: Kim loại, quặng hình thành từ trong đất.
Kim sinh Thủy: Kim loại nếu bị nung chảy ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra dung dịch ở thể lỏng.
Thủy sinh Mộc: Nước duy trì sự sống của cây.


-Mối quan hệ tương khắc sẽ bao gồm:
Thủy khắc Hỏa: Nước sẽ dập tắt lửa
Hỏa khắc Kim: Lửa mạnh sẽ nung chảy kim loại
Kim khắc Mộc: Kim loại được rèn thành dao, kéo để chặt đổ cây.
Mộc khắc Thổ: Cây hút hết chất dinh dưỡng khiến đất trở nên khô cằn.
Thổ khắc Thủy: Đất hút nước, có thể ngăn chặn được dòng chảy của nước.

Mỗi con người khi sinh ra đều thuộc một mệnh trong ngũ hành: Kim-Mộc-thủy-Hỏa-Thổ. Nên chọn lựa những tranh hợp với mệnh của mình và tránh xa các bức tranh khắc với mệnh của mình. Ví dụ bạn là người mệnh Mộc thì nên treo tranh mệnh Thủy và tuyệt đối không được treo các tranh mệnh Hỏa và mệnh Kim nhé.
Tuân thủ và đáp ứng theo nguyên tắc tương sinh tương khắc của ngũ hành cũng là cách nhanh nhất giúp cho luồng khí phong thủy trong nhà của bạn trở nên thịnh vượng và may mắn hơn đấy nhé.

2.3 Lưu ý về màu sắc bức tranh Tài Lộc trong phòng khách

Có thể bạn chưa biết việc lựa chọn màu sắc cho tranh cũng được áp dụng theo nguyên tắc tương sinh tương khắc trong ngũ hành đấy nhé. Mệnh Mộc sẽ đi với màu xanh lá (xanh lục), mệnh Hỏa sẽ đi với màu đỏ, mệnh Kim sẽ đi với màu bạc hoặc màu ánh kim, mệnh Thổ sẽ đi với màu vàng, mệnh Thủy sẽ đi với màu xanh biển hoặc xanh lam. Nên chọn lựa màu sắc bức tranh sao cho phù hợp với mệnh của mình, các bạn nhé.
Đồng thời cũng nên loại bỏ tranh có màu sắc ảm đạm và u tối. Bởi phòng khách là nơi tụ tập luồng không khí trong lành và mát mẻ, treo tranh có màu sắc u tối sẽ làm cho không gian trở nên lạnh lẽo, điều hiêu và dễ gây bất lợi đến cho gia chủ.

Trên đây là bài viết chia sẽ kinh nghiệm của mình về việc treo tranh Tài Lộc phòng khách. Hy vọng mọi người sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc treo tranh trang trí của mình nhé.
Và nếu thấy hay, đừng quên ủng hộ cho bọn mình thêm 1 like và 1 share nữa nhé.


"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn đính hôn , nhẫn cầu hôn uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét