12/19/2019

Tranh Phật A Di Đà – Vị Phật hộ mệnh cho tuổi Tuất và tuổi Hợi.


Phật giáo được xem làm quốc giáo của Việt Nam cũng như là chỗ dựa tinh thần của nhân dân Việt. Tranh Phật Giáo thời hiện đại cũng vậy, rất mộc mạc và gần gũi, tranh được coi như là một vật không thể thiếu trong không gian sống của gia đình. Tranh Phật vừa để thờ phụng vừa là một sản phẩm phong thủy cho sự mong cầu về hạnh phúc, an vui và thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Hôm nay quadayphuc.vn xin giới thiệu với mọi người tranh Phật bản mệnh của tuổi Tuất và Tuổi Hợi – Phật A Di Đà.

1/ Hình Tượng Đức Phật A Di Đà trong dòng tranh Phật giáo

 1.1/ Đức Phật A Di Đà là ai?


tranh-phat-a-di-da
Tranh Phật A Di Đà


Đức Phật A Di Đà  là giáo chủ của cõi cực lạc phương Tây (Lạc Bang), oai đức không dừng, thệ nguyện rất lớn, độ chúng sanh ra khỏi Ta bà đem về Tịnh độ.

Đức Phật A Di Đà có công đức vô hạng phát sinh từ những việc tốt không biết bao nhiêu ở kiếp trước.

Đức Phật A Di Đà – cái tên của Ngài có 3 nghĩa:

   Vô lượng quang: Nghĩa là xung quanh ngài có hào quang trí tuệ và hào quang đó chiếu khắp thế gian.

   Vô lương thọ: Nghĩa là thọ mạng của Ngài sống lâu không lường kể.

   Vô lượng công đức: Nghĩa là công đức của Ngài không thể kể xiết, rất là bao la.

Trong Phật giáo, Đức Phật A Di Đà có màu đỏ - màu của tình yêu, lòng từ bi, bát ái và là năng lượng). Ngài còn được gọi là “Phật ánh sáng” nên màu đỏ còn được hình dung là mặt trời. Chính vì vậy mà Ngài được coi là hình tượng nổi bất nhất trong các chư Phật.

Phật A Di Đà được biết đến có 48 lời nguyện thiện lớn trước khi thành Phật. Một trong đó là sẵn sàng tiếp dẫn chúng sinh khi chúng sinh niệm danh hiệu của Ngài.

1.2/ Hình tượng của Đức Phật A Di Đà trong các tượng, tranh Phật giáo



Tranh-phat-a-di-da-01
Tranh Phật A Di Đà

    Đức Phật A Di Đà có 2 hình tượng: Ngài ngồi với tư thế kiết già trên tọa sen, tay để bắt ấn. Hoặc Ngài đứng trên hoa sen lơ lửng trong hư không, mắt Ngài nhìn xuống, tay trái duỗi xuống để sẵn sàng tiếp cứu những chúng sinh đang trầm mịch. Còn được gọi là tranh Di Đà phóng quang.

    Ngài chính là hiện thân cho sự cứu khổ, cứu nạn. Giúp cho chúng ta thoát ra khỏi những đau khổ thì Ngài luôn giơ đôi tay về phía của chúng ta. Và đến khi nào chúng sanh hết đau khổ thì đến lúc này Ngài mới thu tay về thôi chờ đợi và cứu vớt chúng sinh.

    Hình tượng của Đức Phật Di Đà là: Trên đầu Ngài là những cụm tóc xoắn ốc, ánh mắt hiền của Ngài nhìn xuống theo dõi khắp thế gian và Ngài luôn mang nụ cười hòa ái. Khoác trên người Ngài là áo cà sa, thượng tọa trên đài sen, tay ngài để bắt ấn thiên định hoặc duỗi tay xuống phía dưới để cứu giúp, phổ độ chúng sinh.


2/ Ý nghĩa khi sử dung tranh Phật giáo –tranh Đức Phật A Di Đà. 

   Tranh Phật A Di Đà sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, bình an, hóa giải vận hạn vận xui và nhận được sự bảo hộ từ Ngài khi chúng ta cầu nguyện hằng ngày.

    Những người sao xấu, năm hạn, năm tuổi sẽ nhận được hộ mệnh, bảo vệ tính mạng của mình, che chở và giảm bớt tai ương thấp nhất.

    Những người có tâm lý căng thẳng, thiếu tập trung hay yếu bóng vía…. Khi kết hợp thiền tịnh sẽ giúp cho tâm thanh tịnh, tăng cường sự tập trung, tăng dũng khí.

     Những người làm việc ở những nơi có âm khí mạnh (nhà xác, bệnh viện, nghĩa trang,…) mang theo Phật A Di Đà bên người hoặc treo tranh ở nhà để được phù hộ, độ chì.



tranh-phat-giao-tam-the-phat
Tranh Phật Giáo - Tam Thế Phật

3/ Ý nghĩa tranh Phật giáo – tranh Phật hộ mệnh - Phật A Di Đà đối với người tuổi Tuất và tuổi Hợi.


Phật A Di Đà chính là Phật bản mệnh của những người tuổi Tuất và tuổi Hợi.

     Đây là vị Phật phù hộ riêng dành cho những người tuổi này, giúp họ có được nhiều may mắn và bình an trong cuộc sống. Ngài là biểu tượng cho sự từ bi và trí tuệ.

     Những người mang tuổi này khi được Phật A Di Đà là Phật bản mệnh sẽ nhận được nhiều niềm tin, may mắn, hóa họa thành phúc, giúp gia chủ may mắn và bình an.

     Phật bản mệnh A Di Đà giúp họ chống lại chống lại những luông khí âm, khí xấu, hóa giải năm hạn, sao xấu, tránh được việc tiểu nhân hãm hại. Những người này được một đời bình an, gặp giữ hóa lành, khi mất đi được vào vãnh sinh cực lạc.

      Đức Phật A Di Đà – vị Phật tượng trưng cho ánh sáng và sự trường thị vô biên… dưới sự độ trì của Ngài sẽ giúp ta vượt sự nhọc nhằn, khó khăn, vất vả. Còn giúp tăng khả năng sáng tạo và thành công trong công việc.

     Đức Phật A Di Đà luôn hướng cho chúng sinh Chân – Thiện – Mỹ và tránh xa những Tham – Sân – Si, luôn làm điều thiện tích thêm phúc đức cho bản thân, gia đình và tất cả người xung quanh. Để cuộc sống không còn những đau khổ và vất vả.

Những người tuổi Tuất sinh năm: 1958, 1970, 1982, 1994, 2006, 2018.

Những người tuổi Tuất sinh năm: 1959, 1971, 1983, 1995, 2007, 2019.

Do đó, mỗi con giáp sẽ có một vị Phật bản mệnh riêng cho mình, nên quadayphuc.vn khuyên các bạn, quý Phật tử nên chọn tranh những vị Phật độ mạng tuổi chính mình để treo. Để được tai qua nạn khỏi, giảm bớt những chuyện xui rủi không may mắn. Qua bài viết “ Tranh Phật A Di Đà – Phật hộ mệnh cho tuổi Tuất và tuổi Hợi” sẽ giúp cho mọi người an tâm hơn trong cuộc sống, từ đó vui vẻ, yêu đời hơn và sống tích cực hơn.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn vàng uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét