12/09/2019

Tranh Cá Chép Hóa Rồng - Bí mật phong thủy hút tài thu lộc


Tranh Tài Lộc đã trải qua bao thế hệ phát triển không chỉ về mặt hình ảnh mà còn về mặt nội dùng và ý nghĩa. Theo Quà Đầy Phúc thì các dòng tranh được mượn nội dung từ các câu chuyện ngày xưa sẽ giúp chúng ta phần nào thấm đượm hơn ý nghĩa bức tranh. Các bạn có cùng quan điểm với mình hay không thì xin để lại phần ý kiến dưới phần bình luận nhé.
Hôm nay hãy cùng mình đi và tìm hiểu ý nghĩa nội dung bức tranh Cá Chép Hóa Rồng. Xem vì sao lại là bức tranh phong thủy thu hút tài lộc bậc nhất hiện nay.

1.Nguồn gốc bức tranh Cá Chép Hóa Rồng

Trích từ kho tàng truyện dân gian của người Việt chúng ta. Cá Chép Hóa Rồng hay còn được gọi là Cá Vượt Vũ Môn, là câu chuyện kể về bầy cá chép không ngại gian lao khó khăn, bỏ qua mọi quy luật của tự nhiên, dùng chính sức mạnh và sự dẻo dai của mình để bơi ngược dòng nước, đương đầu trước cái gọi là mẹ thiên nhiên nhưng vẫn xuất sắc vượt qua và rồi bước qua được cánh cổng Vũ Môn và từ đó hóa kiếp thành loài Rồng quyền quý.
Tranh Tài Lộc
1.Tranh Cá Chép Hóa Rồng
Câu chuyện mang đến cho ta bào học ý nghĩa và cao quý về sự thành công. Phàm đã là con người khi sinh ra vốn dĩ đã không ai hoàn hảo, nếu bản thân tự ti và không tự tin vào những gì mình đang có thì mãi sẽ chẳng bao giờ dẫn đến thành công. Vì thử hỏi ngày ấy, nếu những chú cá nhỏ nhắn ấy quan ngại cơ thể nhỏ bé của mình trước những dòng nước hung tàn như vậy thì làm sao có thể hóa kiếp thành Rồng được cơ chứ.
Một câu chuyện đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích cho chúng ta bởi đây sẽ là thứ nhắc nhở bạn mỗi khi bạn trùng bước trên con đường phát triển công danh sự nghiệp của mình.
Dựa theo câu truyện đó, các nghệ nhân đã không ngần ngại đưa câu chuyện này vào các tác phẩm nghệ thuật của mình. Và đương nhiên là với mỗi một nghệ nhân thì yếu tố bức tranh cũng khác nhau nhưng nội dung vẫn chỉ có một, đó chính là khung cảnh huy hoàng khi cá chép bước đến cổng Vũ Môn để hóa Rồng.

2.Ý nghĩa bức tranh

Dựa vào câu chuyện trên, các nghệ nhân đã mượn hình tượng Cá Chép kiên cường khỏe khoắn và đem vào các tác phẩm nghệ thuật của mình làm biểu tượng cho sự thăng tiến trên con đường công danh sự nghiệp.

Tranh Tài Lộc

2.Tranh Cá Chép Hóa Rồng

Tranh cá chép còn mang đặc tính nước tức hệ Thủy, mà trong ngủ hãnh thì thủy còn là đại diện cho “tiền tài”. Nên bức tranh này sẽ hoàn toàn phù hợp với những người mệnh thủy hoặc mệnh mộc.
Ngoài việc mang ý nghĩa thăng tiến trong công việc và chiêu tài hút lộc. Cá chép cũng là biểu tượng cho một gia đình hạnh phúc, bởi cứ mỗi mùa sinh sản, cá chép thường đẻ ra số lượng trứng cực kì lớn. Điều này được ví như cuộc sống gia đình của gia chủ sẽ được ấm no hạnh phúc, còn đàn cháu đống.

3.Lựa chọn vị trí treo tranh Cá Chép Hóa Rồng

Là một bức tranh vừa có giá trị về vật chất là vừa mang ý nghĩa to lớn. Thế nên, chọn lựa được vị trí thích hợp để bức tranh phát huy tối đa được vẻ đẹp và sự may mắn của nó cũng là điều hết sức quan trọng.
Tranh Tài Lộc
3.Tranh Cá Chép Hóa Rồng

Sau đây, Quà Đầy Phúc xin phép được đưa ra 3 vị trí được xem là hợp lí nhất để treo tranh cá chép phong thủy trong nhà, mời các bạn cùng xem qua nhé.
Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm cách hướng dẫn treo tranh tài lộc đúng phong thủy tại.

3.2.1 Treo tranh trong phòng khách

Phòng khách được xem là trung tâm của căn nhà và nơi sinh hoạt chính của mọi thành viên trong nhà. Chính vì thế, treo tranh tài cá chép ở đây sẽ giúp hấp thụ sinh khí, mang đến may mắn tài lộc và sức khỏe đến cho mọi người trong nhà.

3.2.2 Treo tranh trong phòng làm việc

Phòng làm việc, là nơi bạn tập trung cho con đường công danh sự nghiệp của mình. Nên treo tranh ở đây, ngoài việc mang lại may mắn và tài lộc, nó còn giúp cho gia chủ đẩy mạnh sự nghiệp. Nhất là với những người kinh doanh sẽ giúp mua may bán đắt, sự nghiệp thăng tiến và phát triển như “diều gặp gió”, đánh đâu thắng đó, luôn luôn suôn sẽ và thuận lợi trong mọi việc mình làm.

3.2.3 Treo tranh trong phòng sách

Phòng sách là nơi hội tụ tri thức. Treo tranh ở đây sẽ mang đến sự thông minh, trí tuệ. Đồng thời, hình tượng vượt khó để hóa rồng của cá chép cũng là nguồn động lực to lớn, giúp chúng ta không ngừng nổ lức phấn đấu để đạt được kết quả tốt nhất.

Kiến thức và kinh nghiệm đã có sẵn, còn chần chừ gì mà không nhanh tay đặt mua cho mình một bức tranh Cá Chép Hóa Rồng đi nào.

"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn đính hôn , nhẫn cầu hôn uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét