12/20/2019

Tranh Bất Động Minh Vương – Vị Phật Bản Mệnh Tuổi Dậu

Ngài Bất Động Minh Vương là một trong năm Đại Minh Vương của Mật giáo. Trong dòng tranh Phật giáo, ngài xuất hiện với vẻ mặt dữ tợn, khiến ai nhìn cũng phải sợ. Nhưng ngài chính là vị Phật độ mệnh cho tuổi Dậu (Con Gà). Vậy thì Bất Động Minh Vương có ý nghĩa như thế nào sắc tướng của ngài lại như thế ?

Tranh Bất Động Minh Vương – Vị Phật Bản Mệnh Tuổi Dậu.

1/ Nguồn gốc và Hình tượng Đức Bất Động Minh Vương.
  • 1.1/ Nguồn gốc của Bất Động Minh Vương.
Bất Động Minh Vương là sự hóa thân phẫn nộ của Đức Đại Nhật Như Lai để hàng phục những chúng sinh cứng đầu và hộ trị tam bảo. Ngài còn có những tên khác như: Bất Động Kim Cang Minh Vương, Bất Động Tôn, Vô Động Tôn Bồ Tát và mật hiệu là Thường Trụ Kim Cang.

Bất Động Minh Vương là vị Bản tôn có địa vị tôn quý quan trọng nhất trong Ngũ Đại Minh Vương. Ngài có thể sánh ngang với Quan Thế Âm Bồ Tát và Địa Tạng Bồ Tát trở thành 3 chủ tôn của tranh Phật giáo dân gian.



Tranh Phật Giáo
  • 1.2/ Công đức của Minh Động Minh Vương.
Minh Động Minh Vương trụ ở Hỏa Sinh Tam Muội để thiêu đốt đi những chướng ngại trong người Ngài, đốt hết nhưng ô uế, dập tan đi yêu ma tà khí. Ngài thề nguyện rằng “Nếu có người nào thấy thân Ta là được Tâm Bồ Đề. Nghe tên Ta thì chặt đứt được nghi ngờ và liền tu thiện. Nghe Ta nói thì được Đại Trí Tuệ. Biết tâm ta thì Tức Thân Thành Phật”

Ngài có nhiệm vụ bảo hộ tâm Bồ Đề tức là bảo hộ các vị chư Phật. Tuy là phàm nhân chứ không phải là Phật tử. Nhưng có tâm trong sáng, hướng thiện sẽ được độ mệnh thoát khỏi tham – sân – si.

2/ Ý nghĩa tranh Bất Động Minh Vương.

Xung quanh Bất Động Minh Vương được bao quanh những ngọn lửa, vẻ mặt hung tợn, thân Ngài toàn màu xanh đen, da cam hoặc là đỏ tươi mà ta thương thấy trong dòng tranh Phật giáo – tranh Bất Động Minh Vương. Tượng trưng cho sự đốt cháy hết ham muốn để thanh lọc tâm trí.

Với sắc tướng của Ngài khiến cho các ác quỷ, yêu ma phải khiếp sợ. Thanh kiếm ở trên tay Ngài để tiêu diệt lòng Tham – Sân – Si, đó chính là thức độc hại của trí tuệ. Sợ dây trên tay kia của Ngài dùng để trối buộc những kẻ mạnh làm càn. Ngọn lửa sau lưng Ngài là để đốt cháy hết phiền não.


Tranh Phật Treo Tường

3/ Ý nghĩa khi treo tranh Phật giáo – tranh Bất Động Minh Vương.

Tranh hình tượng Bất Động Minh Vương là thể hiện cho cái tâm trong sáng, chống lại cám dỗ từ ma quỷ, ngoại đạo, mang lại bình an, sức khỏe, hạnh phúc.

Khi treo tranh Phật giáo – tranh Bất Động Minh Vương – Phật hộ mệnh mà cầu nguyện thì Ngài giúp tâm trí ta hanh thông, tránh được sự hãm hại của những kẻ tiểu nhân, trong cuộc sống sẽ gặp được nhiều điều may mắn.

Ngài là vị Phật tượng trưng cho lý tính. Ngài sẽ giúp ta phân biệt được mọi việc đúng sai trên con đường đời, tận dụng tốt trí tuệ, thích ứng tốt với mọi hoàn cảnh để xây dựng sự nghiệp thành công hơn. Bên cạnh đó Ngài còn phù hộ gia đình hạnh phúc, may mắn.


Tranh Phật Độ Mạng Cho Tuổi Dậu

4/ Ý nghĩa khi treo tranh Bất Động Minh Vương – vị Phật hộ mệnh cho những người tuổi Dậu.


Những người tuổi Dậu được sự hộ mạng của Ngài sẽ luôn gặp may mắn trong cuộc sống, mọi việc sẽ thuận lợi theo ý muốn và bình an cả đời. khi treo tranh Phật giáo – tranh Bất Động Minh Vương giúp ta phân biệt trái phải và phát huy được thế mạnh của bản thân và hạn chế đi những điểm yếu của mình.

Bất Động Minh Vương là Phật hộ trì căn mạng của chúng sinh, là đại biểu cho hơi thở sinh mạng, diệt trừ cái ác, bệnh dịch cho chúng sinh. Nhất là những người sinh năm Dậu – những con người cần mẫn, chăm chỉ.

Bất Động Minh Vương sẽ thầm lặng theo sau giúp đỡ, bảo vệ những người tuổi Dậu.

Những người tuổi Dậu sinh vào năm: 1969, 1981, 1993, 2005, 2017.

Trên đây là một số thông tin tổng hợp về “Tranh Bất Động Minh Vương – Phật bản mệnh tuổi Dậu”. Một trong năm Vị Minh Vương Của Phật Giáo. Mong là những kiến thức nào hữu ích cho mọi người trong quá trình tìm hiểu cũng như tu học. Giúp cho những người thuộc tuổi Dậu có thể giảm xui rủi, vận hạn để sống thêm tích cực, yêu đời hơn trong cuộc sống, gia đình và công việc. Tranh cũng là món quà ý nghĩa để biếu, tặng cho người thân, bạn bè và đối tác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét