12/16/2019

Mách bạn phương pháp ngồi thiền đúng cách tại nhà để giảm cân hiệu quả

Ngồi thiền đúng cách tại nhà hiện đang được sử dụng rộng rãi trong y học. Nhờ những tác dụng thần kì mà nhiều người thậm chí là trẻ em cũng tập làm quen với hành thiền để bảo vệ sức khỏe và phòng ngừa một số bệnh. Còn một tác dụng mà mọi người chưa biết nữa. Đó là ngồi thiền mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.
=>Xem thêm: Ý nghĩa của ngọc bích.

Mách bạn phương pháp ngồi thiền đúng cách tại nhà để giảm cân hiệu quả
Mách bạn phương pháp ngồi thiền đúng cách tại nhà để giảm cân hiệu quả

1. Tác dụng của ngồi thiền đúng cách tại nhà

Theo những chuyên gia nhiều năm về thiền định cho biết: Thiền là một trong những môn chữa bệnh bằng tâm thể chuyển biến từ tâm sang thực thể. Mặc dù thế, người hành thiền cần có sự hướng dẫn từ người đi trước thì mới cho ra kết quả tốt. Người học thiền sai phương pháp có thể bị tẩu hỏa nhập ma. Tệ hơn là có thể mắc luôn các bệnh về thần kinh, hoang tưởng. Tuy nhiên, thực sự không phải như vậy. Đã có rất nhiều người thành công bằng việc ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày mang lại hiệu quả.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và phân tích, rất nhiều căn bệnh phát sinh từ tâm của mỗi người như: Sợ hãi quá sẽ hại thận, giận dữ nhiều hại gan. Đặc biệt khi các bạn ngồi thiền, những tình trạng đó sẽ không xuất hiện nữa, cơ thể sẽ trở lại trạng thái cân bằng. 

Thiền có hai dạng chính: Thiền tĩnh và thiền động. Đây là hình thức tĩnh tâm an thần, con người từ đó sẽ khỏe về thể lực, trí lực cũng như tâm lực và tư duy. Khi hành thiền, ý thức là dương, khí là âm.

Khi tâm thần rối loạn, hoang mang sợ hãi sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và dễ gây bệnh. Khi buồn khí yếu, vui thì khí tăng. Việc ngồi thiền đúng cách tại nhà sẽ kìm hãm tất cả những cảm giác đó. Từ đó, điều tiết giúp nguồn khí trong cơ thể được ổn định. 

2. Giảm cân an toàn bằng phương pháp ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày

Đa số, mọi người đều nghĩ rằng những vận động mạnh, tập luyện với cường đồ cao thì mới có thể giảm cân. Nhưng họ đã bỏ qua những bài tập chỉ cần không gian yên tĩnh, chỉ sử dụng đến nhịp thở là chính cũng là phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn.

Nguồn gốc của Thiền là từ đạo Phật, đã được các nhà sư tu luyện từ lâu. Ngồi thiền đúng cách tại nhà là hoạt động cần không gian yên tĩnh. Mục tiêu chính của hành thiền là sự tịnh tâm, lấy lại tinh thần thư thái, an yên.

Bên cạnh đó các nhà khoa học cũng chứng minh được rằng hành thiền là cách giảm cân an toàn và hiệu quả vì cơ chế xuống cân hoàn toàn tự nhiên mà vẫn đảm bảo không bị kiệt sức do nhịn ăn. 

Hành thiền là cách giảm cân an toàn và hiệu quả
Hành thiền là cách giảm cân an toàn và hiệu quả

2.1. Ngồi thiền như thế nào là đúng tư thế

Ngồi thiền đúng cách tại nhà có nhiều tư thế, nhưng để giảm cân bạn cần đảm bảo được yếu tố thoải mái và thư thái. Ngồi thiền ngay ngắn, lưng thẳng và không cúi xuống, đầu hơi nghiêng về phía trước, hai chân bắt chéo. Hai tay để trên đầu gối, ngón tay cái bấm vào ngón tay giữa .

Nhắm hờ mắt lại, hít thật sâu và thở ra đều, chậm rãi. Tinh thần và cơ bắp cần thư giãn. Nên chọn nơi, vị trí yên tĩnh để ngồi thiền. Hãy xen lẫn những bản nhạc thiền tịnh tâm du dương, mềm mại hòa vào tâm trí để hỗ trợ tinh thần dễ chịu, thoải mái và sảng khoái nhất.
=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu

2.2. Các yêu cầu để ngồi thiền đúng cách tại nhà giảm cân đạt hiệu quả cao

Điều quan trọng hơn cả khi ngồi thiền đúng cách tại nhà để giảm cân chính là yếu tố kiên trì và nhẫn nại. Bởi bạn phải ngồi yên lặng trong quá trình khá lâu, chân tay không được cử động. Tâm trí thì cần phải thanh tịnh, tránh suy nghĩ vớ vẩn nhiều thứ.

Có nhiều người sẽ cảm thấy vô lí rằng ngồi im một chỗ, không luyện tập, không vận động cơ thể mà làm gì có chuyện giảm cân thành công. Bởi tác dụng của ngồi thiền ảnh hưởng tích cực đến thói quan và đồng hồ sinh học của người hành thiền. Nhờ đó mà sức khỏe được cải thiện tốt hơn và cân nặng cũng trở về trạng thái cân bằng của nó.

Bên cạnh đó ngồi thiền sẽ giúp tinh thần thoải mái, bạn sẽ có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Góp phần thúc đẩy quy trình đốt cháy năng lượng khi ngủ, giúp bạn giảm cân nhanh nhất. Ngoài ra, các bài tập ngồi thiền yêu cầu bạn phải căng các cơ nhất là cơ đùi và cơ vai. Từ đó, giúp cho cơ thể săn chắc và dẻo dai hơn. Vì thế, để giảm cân thành công bạn nên dành ra 30 phút ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày để được hiệu quả giảm cân nhanh hơn.

Ngoài tác dụng giảm cân thì ngồi thiền còn đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe, vừa tốt cho hệ tim mạch, vừa tốt cho da. Giúp cho bà lúc nào cũng tươi tắn và tràn trề sức sống. Nhưng hành thiền tại nhà mỗi ngày thôi chưa đủ, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học để kế hoạch thành công mang lại kết quả như mong đợi.

Hãy đọc thêm nhiều bài viết về ngồi thiền đúng cách tại nhà để giảm cân an toàn và hiệu quả mà thienvien.vn đã chia sẻ trước đó nhé! Chúc mọi người giảm cân thành công và duy trì được vóc dáng như ý!
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn vàng uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét