12/20/2019

Tranh Phật Như Lai Đại Nhật – Vị Phật Bản Mệnh Của Tuổi Mùi Và Tuổi Thân.

Treo tranh Phật giáo nhất là tranh về vị Phật bản mệnh là phương pháp phong thủy cát tường thường được nhiều người dùng để tăng cường vận trình, hóa sát, bảo hộ bình an. Hôm nay quadayphuc.vn xin giới thiệu với mọi người một vị Phật bản mệnh cho tuổi Mùi (Dê) và Tuổi Thân (Khỉ) đó là Phật Như Lai Đại Nhật.


1/ Phật Như Lai Đại Nhật là ai?

1.1/ Nguồn cội và hình tượng của Phật Như Lai Đại Nhật trong dòng tranh Phật giáo


    Đại Nhật Như Lai theo tiếng Phạn Vairochana được dịch là Phật Ma Ha Tỳ Lô Giá Na, còn được gọi là Phật Tỳ Lô Giá Na. Phật Đà từ bi ban cho chúng sinh gia trì vô lượng ánh sáng Phật. Giống như mặt trời của dân gian, không biệt giàu nghèo, sang hèn hay tốt xấu đều phổ chiếu bình đẳng tất cả với nhau.


tranh-phat-giao
Tranh Phật Giáo


  Như Lai Đại Nhật là Bản tôn cơ bản của Mật Tông. Ngài là pháp thân Như Lai, là Pháp giới thể tính tự thân. Vì vậy mà Mật Tông tôn phụng Đại Nhật Như Lai làm giáo chủ, tôn Ngài là Đại Nhật Tông, Tỳ Lô Giá Na Tông.

1.2/ Công đức của Đại Nhật Như Lai.


    Mật Tông cho rằng, Đại Nhật Như Lai không chỉ là bản tôn mà còn mấu chốt giáo lý của Mật Tông. Bởi vì trí tuệ quang mnh của Ngài phổ chiếu khắp mọi nơi, thiện căn cụ thể cho các chúng sinh, thành công sự nghiệp thế gian vì thế mới có tên là Đại Nhật.

    Tên gọi của Ngài có 3 ý nghĩa:

           Diệt trừ u tối và phổ quang khắp nơi.

           Thành tưu trong các công việc.

           Ánh sáng không bao giờ mất đi.

     Vì 3 ý nghĩa này mặt trời không thể còn gì so sánh được, vì thế được gọi là Đại Nhật – Ma Ha Tỳ Lô Giá Na.

     Phật bản mệnh – Phật Đại Nhật Như Lai ngụ ý là Ngài như mặt trời trừ bỏ u ám, chiếu sáng tới mọi nơi không phân biệt cả ngày hay đêm. Ngài còn được coi là pháp thân của Thích Ca Mâu Ni, là đại diện cho chân lý tuyệt đối.



tranh-phat-nhu-lai-dai-nhat
Tranh Phật Như Lai Đại Nhật

2/ Ý Nghĩa hình tượng của Phật Như Lai Đại Nhật.

    Hình tượng thường thấy trong tranh Phật Giáo của Như Lai Đại Nhật là: Sắc thân màu trắng, 4 mặt 2 tay, 2 tay bắt ấn Thiện Định, tay cầm bát bảo pháo luân, tay thì thần thái khoan thai, quan sát khắp mọi nơi trên thế gian. Khoác trên vai là tấm vải lụa và có đầy đủ sự trang nghiêm, Ngài ngồi xếp bằng trên tòa hoa sen. Xung quanh tòa sen là hồ nước trong muốn nói lên sự thanh tịnh trong Phật cảnh. Hoa sen và nguyệt luân tượng trưng cho phương tiện và trí tuệ. Chính vì vậy nó là vũ khí sắc nhọn để diệt đi mê hoặc hay vọng tưởng, từ đó nghiệp ác trở thành nghiệp thiện.

      Như Lai Đại Nhật có 4 mặt và đều có màu trắng, tượng trưng cho sự cấu nhiễm với bụi trần và mang ý nghĩa là quay về 4 phương để diễn dãi Phật Pháp. Hai tay kết ấn thiền định, tay ôm pháp luân có nghĩa là diễn thuyết Phật giáo không ngừng nghỉ.


tranh-phat-giao-treo-tuong
Tranh Phật Giáo Treo Tường

3/ Ý nghĩa khi treo tranh Phật giáo – Phật hộ mệnh – Phật Như Lai Đại Nhật.


      Ngài sẽ mang lại cho bạn ánh sáng và chi thức, giúp bạn vượt qua mọi khỏi đau, nắm bắt được những tinh hoa của vạn vật, dũng cảm tiến lên phía trước của ánh sáng và niềm vui. Sự nghiệp có nhiều thành tựu.

      Nếu là người cầu điều lành thì bạn nên treo tranh Phật giáo – Phật bản mệnh – Phật Như Lai Đại Nhật.

4/ Ý nghĩa Đại Nhật Như Lai đối với những người tuổi Mùi và tuổi Thân.


    Như Lai Đại Nhật là đại diện cho sự trí tuệ tối cao giúp hóa giải các tai ương, những kiếp nạn mà người tuổi Mùi, tuổi Thân mắc phải. Người nào được Ngài phù hộ sẽ mở mang trí tuệ, quí nhân phù hộ, tất cả sự nghiệp gặt hái được nhiều thành tựu.

    Ngài mang lại cho bạn sức mạnh của ánh sáng và cả trí tuệ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Những người tuổi Mùi sinh vào các năm: 1931, 1943, 1955, 1967, 1979,1991, 2003, 2015.

Những người tuổi Thân sinh vào các năm: 1932, 1944, 1956, 1968, 1980, 1992, 2004, 2016.

Trên đây là một số thông tin về “Tranh Phật Như Lai ĐạiNhật – vị Phật bản mệnh cho tuổi Mùi và tuổi Thân.”, mong những kiến thức này có thể giúp ích cho việc tìm hiểu và tu tập của mọi người, các quý Phật tử. Đồng thời cũng giúp người nào có tuổi Thân và tuổi Mùi thêm nhiều may mắn, “hóa hung thành cát”.
Vì thế nên biết cách treo tranh Phật giáo và một lòng hướng Phật sẽ giúp cho gia chủ có một đời sống tinh thần an lạc, vui vẻ, mọi việc hanh thông, thuận lợi.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn vàng uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét