12/20/2019

Những vị trí treo tranh hợp phong thủy mang lại may mắn, tài lộc

Việc trang trí tranh gia đình trong nhà từ lâu đã không còn xa lạ. Sở dĩ là vì nó mang lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ. Nhưng không phải ai cũng biết cách treo cũng như vị trí treo tranh hợp phong thủy. Sau đây hãy cùng tìm hiểu nhé!

Các vị trí treo tranh hợp phong thủy

Treo tranh gần cầu thang

Lối đi cầu thang thường có một khoảng tường trống. Nếu để như thế ngôi nhà của bạn sẽ trông rất nhạt nhòa. Vì vậy việc treo một bức tranh trang trí ở đó sẽ là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Bạn nên lưu ý chọn những bức tranh có kích thước phù hợp. Đừng chọn tranh quá nhỏ hay quá to. Chúng đều khiến phòng khách bạn trở nên mất cân đối, ngột ngạt.

Treo tranh ở nhà bếp

Thời xưa mọi người thường rất ít treo tranh ở nhà bếp. Bởi vì những bức tranh sẽ bị bẩn do dầu mỡ. Nhưng đối với cuộc sống hiện đại ngày này, việc treo tranh trang trí trong nhà bếp là một thứ rất cần thiết. Vì những bức tranh mang màu sắc hài hòa, tươi tắn sẽ giúp con người kích thích vị giác. Từ đó những bữa cơm gia đình trở nên ngon lành và vui vẻ hơn.

Bạn cũng có thể tránh việc tranh bị dơ bằng cách chọn tranh có chất liệu dễ làm sạch, vệ sinh. Cũng như chọn vị trí treo tranh ở cách xa khu vực nấu nướng.

Đặt trước đồ vật

Nếu bạn cảm thấy việc treo tranh trên tường đã quá nhàm chán. Thì bạn cũng có thể thỏa sức sáng tạo với việc đặt tranh trên bàn, tủ, kệ sách hay trên một món đồ vật nào đó. Với cách này bức tranh sẽ trở nên ấn tượng và lạ mắt hơn.

Treo tranh trong phòng ngủ

Những vị trí treo anh hợp phong thủy mang lại may mắn, tài lộc

Đối với phòng ngủ, vị trí treo tranh thích hợp nhất là trên đầu giường. Nhưng bạn cũng cần lưu ý chọn tone màu phù hợp với phòng ngủ. Không nên treo những bức tranh có màu sắc quá chói hay họa tiết quá nhiều. Bạn nên chọn những bức tranh phong cảnh, hay những bức tranh có tone màu nhã nhặn. Nó sẽ giúp không gian phòng ngủ bạn trở nên nhẹ nhàng, thoáng mát hơn. Từ đó bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Treo tranh trên các bức tường trống

Những vị trí treo anh hợp phong thủy mang lại may mắn, tài lộc

Bạn không muốn căn nhà của mình trở nên nhàm chán, nhạt nhòa thì treo tranh trên cách bức tường trống là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Nhưng bạn cũng cần lưu ý trong một căn phòng không nên có nhiều quá 5 bức tranh. Nó sẽ khiến người nhìn trở nên rối mắt. Hơn nữa không gian còn trở nên gò bó gây cảm giác khó chịu cho gia chủ.

Treo tranh phía trên ghế sofa

Những vị trí treo anh hợp phong thủy mang lại may mắn, tài lộc

Đối với các không gian nhỏ hẹp thì bạn nên ưu tiên treo những bức tranh phía trên cao. Để tránh cảm giác rối mắt cho người nhìn. Còn đối với những không gian rộng thì bạn nên treo tranh vừa tầm mắt. Cách ghế sofa khoảng một gang tay và vị trí treo tranh thích hợp nhất.

Bạn cũng cần lưu ý chọn kích thước của bức tranh với ghế sofa sao cho hợp lý. Đừng nên chọn tranh quà cũng như quá nhỏ so với ghế sofa. Tranh nên có kích thước tối thiểu bằng 2/3 so với ghế sofa.

Một số lưu ý về cách treo tranh

Để lựa chọn được vị trí treo tranh hợp phong thủy bạn cần lưu ý những điều sau.

Kích thước tranh và phong cách của tranh phải phù hợp với vị trí cần treo tranh. Màu sắc tranh hài hòa không đối lập với màu tường.

Lưu ý không nên chọn tranh khắc mệnh với chủ nhân. Như người mệnh hỏa không nên treo tranh có hình ảnh các nguồn nước hay sông hồ. Và ngược lại người mệnh thủy cũng không nên treo các loại tranh thuộc hành hỏa.


Trên đây là một số kiến thức cũng như các vị trí treo tranh hợp phong thủy. Mong nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc trang trí nhà cửa cũng như mang lại vượng khí tài lộc đến cho bạn.

"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn vàng uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét