12/09/2019

Tranh đính đá cửu ngư quần hội - bài học từ sự nỗ lực không ngừng

Tranh đính đá cửu ngư quần hội hay được biết đến với tên gọi là cửu ngư đồ. Đây là bức tranh về 9 chú cá đang quây quần bơi lội trong đầm sen hay bên hoa mẫu đơn khoe sắc. Bức tranh mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc được người Việt rất trọng vọng. Hãy cùng quadayphuc.vn tìm hiểu về bức tranh này nhé.

Tranh đính đá cửu ngư quần hội - Bài học triết lý cho cuộc sống



Chắc hẳn khi nhắc tới loài cá chép, trong chúng ta không ai là không biết đến câu chuyện cá chép vượt Vũ Môn. Câu chuyện là sự thức tỉnh về sức bền bỉ, mạnh mẽ kiên trì của các chú cá chép.

Trên hành trình vượt Vũ Môn Quan, có những chú cá chép đã từng bỏ cuộc với suy nghĩ: Khi hóa thành rồng cũng chỉ khác cá ở chỗ bay trên trời thay vì bơi dưới nước. Đó cũng chỉ là khác cái tên gọi của người đời mà thôi. Chính vì suy nghĩ đó mà chú cá chẳng muốn cố gắng để làm gì.

Trở ngại lớn nhất của con người chính là bản thân mỗi chúng ta

Điều này nó cũng giống như trạng thái của con người chúng ta. Không bao giờ thoát khỏi cái bầu trời tư tưởng của chính mình. Không muốn bứt phá khỏi hoàn cảnh để vươn tới những điều lớn lao, phi thường ở ngoài kia.

Và đó cũng là sự thiếu niềm tin vào bản thân, có những người luôn chấp nhận cái hạn chế của chính mình. Họ không chịu thay đổi bản thân, không bồi đắp trí tuệ để cảm nhận về sức mạnh của chính mình.


Phật đã từng nói, sinh mệnh con người không chỉ đơn giản là một con người đơn thuần. Mà bên trong mỗi sinh mệnh đều có năng lực siêu phàm. Nhưng không phải ai cũng biết cách phát huy năng lực ấy. Chính vì vậy, chỉ có vượt ra cái khung tư tưởng hạn hẹp của bản thân thì mới biết được khả năng của mình tới đâu.

Điều đó cũng giống như những chú cá chép đang ngày đêm nỗ lực rèn luyện bản thân, để một ngày nào đó có thể bứt phá. Dám thay đổi, vứt bỏ những dục vọng để được hóa thành rồng, hô mưa gọi gió. Tự do bay lượn, tự làm chủ bản thân.

Hình ảnh trong bức tranh đính đá 9 cá chép quây quần - Sự bền bỉ rèn luyện để thay đổi

  • Bạn hãy xem thêm: Những mẫu tranh trang trí đẹp thích hợp treo trong phòng khách
Người xưa tương truyền rằng, cá chép trên sông Hoàng Hà mà có thể vượt qua Long Môn là sẽ hóa rồng. Để vượt qua được cửa ải này không hề đơn giản. Long Môn là một vách đá rất cao, dòng sông đổ về đây ồ ạt như thác nước. Cá chép muốn vượt Long Môn thì phải bơi ngược được thác nước ấy. Cho nên để làm được điều đó, cá chép phải có một năng lực siêu phàm, bền bỉ và sự kiên trì, trí tuệ và can đảm.

Long Môn chính là đại diện cho bản thân của mỗi chúng ta. Và điều khó khăn nhất của con người chúng ta đó chính là vượt qua chính bản thân mình. Mỗi chúng ta liệu có giám từ bỏ dục vọng? Có can đảm để vượt qua cực khổ? Và có thể sống vì người khác hay không? Điều đó chắc có lẽ rất khó, nhưng phải là không thể làm được. Con người chúng ta vẫn có thể bứt phá, thoát khỏi khổ đau, từ bỏ sân si.

Tranh đính đá 9 con cá chép - Một cái nhìn lý trí và cái tâm thanh tịnh


Khi chúng ta muốn vươn tới cảnh giới phi thường, thì phải có sự nỗ lực phi thường, biết vượt qua những trở ngại của bản thân. Làm được những điều đó mới có thể vươn tới điều mình mong muốn.

Chúng ta phải hiểu được rằng không có thành công nào là không trải qua khổ đau. Bước qua được trở ngại, cũng chính là vượt qua được Long Môn, khi đó sẽ tiến tới được một cảnh giới khác.

Mua tranh đính đá cửu ngư quần hội ở đâu uy tín nhất?

Hiện nay, với vẻ đẹp và ý nghĩa mà tranh đính đá đem đến cùng với nhu cầu của khách hàng, nên việc tìm mua một bức tranh đính đá đẹp không khó. Nhưng mua ở đâu chất lượng tốt, uy tín và đầy chuyên nghiệp thì không phải ai cũng biết.

Đến với quadayphuc.vn bạn sẽ thoải mái chọn lựa những mẫu tranh đính đá tuyệt đẹp mà không lo về giá cả cũng như luôn được đảm bảo về chất lượng.

Trên đây là những ý nghĩa mà tranh gắn đá cửu ngư quần tụ đem đến. Hy vọng thông qua bức tranh này các bạn sẽ rút ra được bài học cho chính bản thân mình và không ngừng cố gắng để thay đổi bản thân trong cuộc sống.




  • Quadayphuc.vn là đơn vị chuyên cung cấp quà tặng doanh nghiệp cao cấp còn Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn đính hônnhẫn cầu hôn uy tín Tại Việt Nam
  • 0 nhận xét:

    Đăng nhận xét