12/11/2019

Tranh Kim Ngọc Mãn Đường đem vàng bạc đầy nhà


Tranh Tài Lộc là dòng tranh hiện đang được nhiều người ưa chuộng và mến mộ. Đa phần không chỉ là nhờ vẻ đẹp mà bức tranh mang lại mà còn phụ thuộc vào ý nghĩa tài lộc, phú quý ẩn sau nội dung của mỗi bức tranh.
Đề tài thi họa ở Việt Nam có thể nói là bao la rộng lớn. Nên hôm nay, bọn mình chỉ xin lấy một sản phẩm trong kho tàng tranh phong phú này để cùng mọi người hiểu rõ hơn về ý nghĩa tài lộc phú quý mà bức tranh đem lại nhé.
Và bức tranh Kim Ngọc Mãn Đường sẽ làm tâm điểm bàn luận trong bài viết dưới đây nhé.

1.Tổng quan về bức tranh Tài Lộc: Kim Ngọc Mãn Đường

Kim Ngọc Mãn Đường tức muốn nói vàng bạc đầy nhà. Là biểu tượng của sự thành công phát đạt, tài lộc dồi dào và mọi việc như ý. Đây còn được xem là câu chúc ý nghĩa mong muốn người nhận lúc nào cũng tiền bạc rủng rỉnh, cuộc sống gia đình ngày càng ấm no và hạnh phúc.
Vì ý nghĩa cao quý như vậy, nên các họa tiết được nghệ nhân chọn lựa khi đưa vào bức tranh Kim Ngọc Mãn Đường đều phải mang trong mình ý nghĩa cao quý và hết sức ấn tượng. Và không làm phụ lòng của mọi người, hai hình ảnh được các nghệ nhân chọn lọc khi đưa vào tranh chính là: cây Tùng và chim Khổng Tước.
Tranh Tài Lộc
Tranh Tài Lộc Kim Ngọc Mãn Đường
Và tại sao lại là 2 hình ảnh này mà không phải là các hình ảnh khác thì mời các bạn đọc tiếp nội dung sau đây nhé.

2.Ý nghĩa và hình ảnh cây Tùng

Xuất hiện trong tranh là hình ảnh nhánh Tùng được mạ vàng mỏng manh và được nhấn nhá thêm phần nổi bật bởi các bông hoa lấp lánh bởi sự xuất hiện của đá CZ.
Trong dân gian, chắc mọi người cũng không còn xa lạ với cây Tùng. Là loài cây có sực chịu đựng, kiên trì và nổ lực phấn đấu vì sự sống và phát triển bậc nhất. Người ta thường xếp cây Tùng vào bộ tứ quý: Tùng, Cúc, Trúc, Mai bởi mỗi loại cây là tượng trưng cho một nét văn hóa đậm bản chất con người Việt Nam. Và cây Tùng được xem là hình ảnh của những con người Việt Nam kiên cường, bất khuất không bao giờ chịu đầu hàng số phận và luôn nung cháy trong tim ngọn lựa được sống, được tồn tại, được phát triển và được vươn mình ra ngoài thế giới.
Qua đó, hình ảnh nhánh Tùng tuy mỏng manh phần nào đó giúp chúng ta hiểu rõ hơn về ý đồ của các nghệ nhân. Nhánh cây tuy mỏng nhưng không thưa, tuy nhỏ nhưng lại vô cùng bền bỉ, tuy rắn chắn nhưng cũng không kém phần dẻo dai.
Người ta hay nói “còn người là còn tất cả”. Nếu chúng ta kết hợp với câu nói này thì quả không sai. Con người cũng như cây Tùng, nếu gặp khó khăn mà không gục ngã, đường hoàng nổ lực hết mình để bước qua thì không chuyện gì là không thể không làm được.

3.Ý nghĩa và hình ảnh chim Khổng Tước

Trong tranh có bố cục được chia làm 3 phần: câu Kim Ngọc Mãn Đường, cây Tùng và chim Khổng Tước. Cả 3 đều được các nghệ nhân khắc họa một cách tuyệt vời và đồng thời được phủ thêm lớp mạ vàng óng ánh và sang trọng.
Nhưng để nói về mặt nổi bật nhất thì có lẽ chính là hình ảnh của chim Khổng Tước. Một phần là do tạo dáng Khổng Tước đang xòe đuôi quá ư là hấp dẫn và ma mị với người dùng. Phần còn lại có thể nói là xếp trên cả 2 yếu tố kia vì Khổng Tước chính là hóa thân của Khổng Tước Minh Quân Bồ Tát, là vị Bồ Tát giúp diệt trừ tai ách, bệnh tật và ma quỷ. Từ đó mang đến cho người dân cuộc sống ấm no và hạnh phúc.

Thế nên chim Khổng Tước luôn được xem là biểu tượng cho quyền lực, hạnh phúc, tài lộc và phú quý.

Xét theo phong thủy, thì đây còn là linh vật giúp điều hòa âm dương cho ngôi nhà của bạn, giúp cho gia chủ và gia đình luôn gặp may mắn và có cuộc sống hạnh phúc.

Trên đây là bài viết giải thích ý nghĩa Tranh Kim Ngọc Mãn Đường đem vàng bạc đầy nhà.
Các bạn thấy bài viết hay, đừng quên để lại một like và share để ủng hộ cho bọn mình nhé.

"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn đính hôn , nhẫn cầu hôn uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét