12/19/2019

Tranh Phật Văn Thù Bồ Tát – Vị Phật Độ Mệnh Tuổi Mão


Tranh Phật Giáo của vị Phật độ mạng cũng rất quan trọng trong việc hóa giải vận nạn, chuyển hóa khí tà, “hóa hung thành cát”. Hôm nay quadayphuc.vn xin giới thiệu đến mọi người một vị Phật độ mạng cho tuổi Mão cũng là một trong hai vị Bồ Tát quan trọng của đạo Phật. Đó là Văn Thù Bồ Tát. Vậy Ngài là ai? Treo tranh của Ngài có ý nghĩa như thế nào?


tranh-phat-giao
Tranh Phật Giáo

1/ Văn Thù Bồ Tát là ai  ?

 1.1/ Nguồn cội  và hình tượng Phật Văn Thù Bồ Tát trong dòng tranh Phật giáo.

    Tuyên truyền Phật Văn Bồ Tát xuất thân từ gia tộc Bà La Môn. Khi sinh ra Ngài có nhiều thụy tướng như: Tướng mạo trang nghiêm, có đủ 32 tướng tốt, sắc thân màu vàng tím lấp lánh.

   Nhà Phật còn chỉ ra, Văn Thù Bồ Tát là hiện thân của các chư vị Phật trong quá khứ, giúp vô số người tu hành chứng quả và được Phật quả.

    Phật hiệu của Ngài là Phổ Biến Chiếu Như Lai, vì trợ duyên của Thích Ca Mâu Ni  cứu độ chúng sinh Ngài đã thị hiện dưới thân phận Bồ Tát.

    Văn Thù Bồ Tát thường được gọi tắt là Văn Thù nghĩa là Diệu Đức, Diệu Cát Tường và có lúc cũng được gọi là Diệu Âm.


tranh-van-thu-bo-tat
Tranh Văn Thù Bồ Tát

1.2/ Công Đức củaVăn Thù Bồ Tát.


    Phật Văn Thù Bồ Tát còn được gọi là Văn Thù Sư Lợi – Ngài là biểu tượng của sự thông minh, trí tuệ sáng suốt. Nhiệm vụ của Ngài là truyền tất cả Phật pháp đến tất cả các chúng sanh.

    Văn Thù Bồ Tát  trong tranh Phật giáo, Ngài xuất hiện với hình tượng ngồi trên lưng một con sư tử - nó tượng trưng cho sự oai dũng. Tóc trên đỉnh đầu Ngài kết thành năm xoáy thể hiện cho sự trí tuệ sáng suốt, trên tay cầm một thanh kiếm tượng chưng cho sự trí tuệ soi mọi chướng ngại phiền muộn hoặc là viên minh châu giúp khai thông trí tuệ. Ngài là vị Bồ Tát có trì tuệ bậc nhất và đi theo hậu cần bên tay phải của Phật Tổ Như Lai.

     Hình ảnh Ngài ngồi trên lưng con sư tử xanh và con sư tử đó đứng trên một tòa sen. Biểu tượng Ngài cưỡi trên lưng sư tử thông qua thiền định một tâm trí hoang dã cũng trở nên bình tĩnh.

      Ngài là vị Bồ Tát tiêu biểu cho sự trí tuệ, Văn Thù Sư Lợi còn được miêu tả dáng dấp trẻ trung, kiết già ngồi trên một bồ toàn bằng hoa sen. Biểu tượng đặc trưng của Ngài là trên tay phải, vương cao ra khỏi đầu là một lưỡi gươm bốc lửa. Lưỡi gươm vàng trí tuệ này sẽ chém đứt hết tất cả xiềng xích trói buộc của sự phiền não đã cột chặt con người vào những đau khổ, bất hạnh của vòng sinh tử luân hồi và đưa con người đến trí tuệ viên mãn.

2/ Ý nghĩa tranh Phật giáo – Phật hộ mệnh – tranh Phật Văn Phù Bồ Tát.


     Văn Phù Bồ Tát là biểu tượng cho sự trí tuệ, sự thông minh. Ngài được coi là một vị Phật thiền định.

     Biểu tượng của Ngài trong tranh Phật giáo thường là thanh kiếm rực cháy mà Ngài cầm trên tay. Thanh kiếm là tượng trưng cho khà năng tâm trí vượt qua những ảo tưởng hoặc khổ đau trong cuộc sống. Tay trái Ngài đặt ngang ngực cầm quyển sách tượng trưng cho sự truyền Phật pháp cho tất cả chúng sinh.

     Văn Phù Bồ Tát là vị Bồ Tát tiêu biểu cho sự trí tuệ và học vấn. Ngài còn là hình tượng nhân cách hóa của trí tuệ.


tranh-phat-do-menh-tuoi-mao
Tranh Phật Độ Mệnh Tuổi Mão

3/ Ý nghĩa Phật Văn Phù Bồ Tát đối với những người tuổi Mão.


     Vị phật bản mệnh dành cho những người tuổi Mão là Bồ Tát Văn Phù – vị Phật tương trưng cho trí tuệ, che chở, bảo vệ và mang lại nhiều điều tốt lành  nhất.

     Ngài có thể phù hộ cho những người tuổi Mão đạt nhiều thành tựu trong học tập, sự nghiệp công việc thì luôn suôn sẻ, thông suốt thuận lợi, hôn nhân luôn được hạnh phúc và nhất là thoát khỏi sự quấy nhiễu của sự phiền não.

     Phật bản mệnh – Phật Văn Phù Bồ Tát giúp những người tuổi Mão trí tuệ không ngừng khai phá, được giác ngộ và được nâng cao trí tuệ. Những đứa trẻ còn học sẽ được nhiều thành tích tốt trong học tập. Nhưng người làm nhân viên công chức thì được nhiều phước lộc. Còn những thương gia sẽ luôn gặp nhiều may mắn, được nhiều lộc.

Những người tuổi Mão sinh năm: 1939, 1951, 1963, 1975, 1987, 1999 , 2011.


Trên đây là bài viết “Tranh Phật Văn Thù Bồ Tát – Vị Phật Độ Mệnh Tuổi Mão”, mong những thông tin này sẽ giúp ích cho mọi người trong việc tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa cũng như pháp môn tu tập của Đức Phật Văn Thù. Đồng thời nếu treo tranh Phật giáo hợp với bổn mạng có thể giảm bớt các vận hạn xui rui của bản thân. Đây cũng là một món quà đầy ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của bạn đến với người thân gia đình và bạn bè.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn vàng uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét