12/10/2019

Tranh sơn dầu phong cảnh đẹp - Món quà Tết ấn tượng, độc đáo

Tổng hợp các bức tranh phong cảnh đẹp, ấn tượng, vẽ bằng chất liệu sơn dầu kết hợp với đá quý CZ và kim loại mạ vàng cao cấp. Đây chắc chắn là món quà tặng Tết ý nghĩa, độc đáo và sang trọng.
=>Xem thêm: Ý nghĩa của ngọc bích.

1. Tranh sơn dầu phong cảnh - Món quà ý nghĩa tặng Tết


Sơn dầu là chất liệu được sử dụng phổ biến và cơ bản nhất trong việc tạo nên màu sắc cho bức tranh. Đây là phương tiện để các họa sĩ truyền tải sự cảm nhận của họ thông qua các tác phẩm nghệ thuật. Chất liệu sơn dầu đã được sử dụng trong các bức tranh Phật giáo từ thế kỷ thứ 5 đến thế kỷ thứ 10. Đến thế kỷ thứ 15 thì tranh sơn dầu mới trở nên phổ biến và phát triển.

Sơn dầu là một loại họa phẩm được làm từ sắc tố (pigment). Thường dưới dạng bột khô được nghiền kĩ với dầu lanh (cây gai), dầu óc chó, dầu cây rum hay dầu cù túc. Sơn dầu không thấm nước, có độ dẻo và độ che phủ mạnh. Điều này giúp dễ dàng phủ kín lớp sơn khác ở dưới, trừ các màu có tính đặc biệt. Màu sắc có độ bóng đẹp, trong trẻo, tươi sáng, bền vững và chịu được thử thách của thời gian.

1.1. Sự kết hợp giữa tranh sơn dầu, kim loại quý mạ vàng, đá quý đem cho ta sự cao cấp và bền bỉ 


Sự kết hợp giữa màu sắc trong trẻo, tươi sáng của sơn dầu và lấp lánh của ánh vàng hay đá quý là một tổng thể mang lại cho chúng ta một cảm giác đầy chất nghệ thuật nhưng không kém phần sang trọng và bền bỉ với thời gian. Một số bức tranh sơn dầu phong cảnh kết hợp cùng mạ vàng ở cửa hàng Quà Đầy Phúc tiêu biểu có thể kể đến: Tranh chim hạc làng quê mạ vàng, tranh chùa một cột mạ vàng, tranh văn miếu quốc tử giám, tranh sen và bướm, tranh hoa mẫu đơn và hạc mạ vàng, tranh sơn dầu quê hương,..

Những bức tranh phong cảnh đẹp từ nét vẽ sơn dầu kết hợp với các chất liệu mạ vàng, đính đá sang trọng. Đây chắc chắn là món quà tặng cao cấp để bạn tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, đối tác... vào dịp Tết 2020 sắp đến.

Tranh phong cảnh đẹp từ chất liệu sơn dầu là món quà Tết được nhiều người ưa chuộng.
Tranh phong cảnh đẹp từ chất liệu sơn dầu là món quà Tết được nhiều người ưa chuộng.

2. Tranh sơn dầu phong cảnh chim hạc làng quê mạ vàng


Bức Tranh Chim Hạc Làng Quê được chế tác từ chất liệu sơn dầu và kim loại quý mạ vàng. Tạo ra một sản phẩm bền theo thời gian. Mang một vẻ đẹp tinh tế và sang trọng. Tranh Chim Hạc Làng Quê là một tác phẩm hoàn hảo, mang nhiều ý nghĩa. Đó là phép cộng giữa chim hạc mang đến phước lành, trường thọ, sự thủy chung.

Với sức sống mạnh mẽ bền bỉ của cây tùng cộng với cây trẻ hút tài hút lộc đem lại may mắn. Xua tan tà khí cho gia đình dưới ánh trăng tròn vành vạnh của sum vầy hạnh phúc. Phép cộng này đưa đến kết quả là một bức tranh mang ý nghĩa về gia đình hạnh phúc, phát tài phát lộc; sức khỏe dồi dào, cuộc sống vui vẻ, ấm no, sung túc qua những bức tranh sơn dầu phong cảnh đẹp.

Tranh sơn dầu phong cảnh đẹp Chim Hạc Làng Quê
Tranh sơn dầu phong cảnh đẹp Chim Hạc Làng Quê.
=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu.

3. Tranh Chùa Một Cột


Bức tranh Chùa Một Cột được các nghệ nhân thực hiện bằng chất liệu sơn dầu. Tả thực hình ảnh không gian xung quanh. Là tranh sơn dầu phong cảnh đẹp được nhiều người ưa chuộng. Tâm điểm bức tranh là Chùa Một Cột được mạ vàng, màu sắc nhã nhặn. Chùa Một Cột được xây dựng ở thời nhà Lý là biểu tượng của Thăng Long nghìn năm văn hiến. Chùa còn biểu tượng cho nét đặc trưng tôn giáo đa phần theo đạo Phật của đất nước ta.

Với kiến trúc chùa trên một hồ sen, mái ngói cong, mô phỏng hình cánh sen. Phải nói rằng đây là một kiến trúc độc đáo của người xưa. Khi họ nghĩ đến việc xây dựng trên hồ. Không chỉ đại diện cho nét đẹp văn hóa, tín ngưỡng tôn giáo của dân tộc mà Chùa Một Cột còn đại diện cho sự bền bỉ trường tồn qua năm tháng. Bởi cho đến hôm nay ngôi chùa vẫn nguyên vẹn tình trạng.

Tranh sơn dầu phong cảnh đẹp - Chùa Một Cột.


4. Tranh sơn dầu phong cảnh Văn Miếu Quốc Tử Giám


Thân Nhân Trung có câu “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia. Nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh mà hưng thịnh. Nguyên khí suy thì thế nước yếu mà thấp hèn. Vì thế các bậc đế vương thánh minh không đời nào không coi việc giáo dục nhân tài, kén chọn kẻ sĩ, vun trồng nguyên khí quốc gia làm công việc cần thiết...” Và những nguyên khí của quốc gia đó được đào tạo và phát triển tài năng, nhân cách, đức độ ở Văn Miếu Quốc Tử Giám. Nơi đây cũng là nơi được UNESCO công nhận là di sản tư liệu thế giới khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Nếu như chùa Một Cột đại diện cho sự phát triển của văn hóa ở lĩnh vực tín ngưỡng tôn giáo, thì Văn Miếu Quốc Tử Giám lại đại diện cho sự phát triển của giáo dục. Văn Miếu đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của đất nước qua các thời kỳ lịch sử. Tranh phong cảnh sơn dầu Văn Miếu là quà tặng ý nghĩa tri ân hiền tài kế thừa truyền thống tốt đẹp. Tranh Văn Miếu Quốc Tử Giám thể hiện bằng chất liệu sơn dầu với hình ảnh sắc nét, tự nhiên. Chính diện tranh là cổng Quốc Tử Giám mạ vàng tăng lên vẻ sang trọng của bức tranh.

Các chi tiết mạ vàng được các nghệ nhân đầu tư tâm huyết từng đường vân nhỏ. Bức tranh phù hợp treo nơi phòng họp, phòng khách. Là quà tặng đầy ý nghĩa cho các thầy cô trong các dịp chúc mừng, lễ tết, Ngày Nhà Giáo Việt Nam, …

tranh phong cảnh đẹp văn miếu quốc tử giám
Tranh sơn dầu phong cảnh đẹp văn miếu Quốc Tử Giám. 

5. Tranh phong cảnh Hoa Sen Và Bướm


Nếu bạn là một người yêu vẻ đẹp của tự nhiên; mong muốn tạo ra một không gian xanh mát gần gũi với thiên nhiên trong ngôi nhà của mình thì bức tranh Hoa Sen và Bướm là một lựa chọn hợp lý. Hoa Sen và Bướm đều mang ý nghĩa hạnh phúc, may mắn.

Còn những chú bướm bay lượn xung quanh hoa sen trên một kết câu hình tròn thể hiện sự tự do, vui vẻ yêu đời, gia đình sum vầy hòa thuận hạnh phúc. Sự kết hợp giữa hoa sen và bướm giúp tăng cường năng lượng tốt. Mang đến sự hạnh phúc, may mắn, bình an và tài lộc cho gia chủ. Sự kết hợp hài hòa của màu sắc làm cho bức tranh trong linh động và nổi bật hơn. Tạo nên một điểm sáng trong không gian sống của bạn.

Tranh sơn dầu phong cảnh đẹp là món quà tặng sang trọng, ý nghĩa
Tranh sơn dầu phong cảnh đẹp - Món quà tặng sang trọng, ý nghĩa

6. Tranh sơn dầu phong cảnh - Hoa Mẫu Đơn và Hạc


Bức Tranh Hoa Mẫu Đơn, Hạc được chế tác từ chất liệu sơn dầu và kim loại quý mạ vàng. Tạo ra một sản phẩm bền theo thời gian. Mang một vẻ đẹp tinh tế, sang trọng màu sắc tươi tắn. Mang đến cho không gian sống của bạn một không khi vui vẻ, ấm áp. Treo tranh hoa mẫu đơn và hạc trong nhà sẽ giúp các thành viên khỏe mạnh, hạnh phúc. Ông bà sống lâu trăm tuổi, gia đình giàu có phú quý…

Tranh sơn dầu phong cảnh Hoa Mẫu Đơn và Hạc
Tranh sơn dầu phong cảnh Hoa Mẫu Đơn và Hạc.


Tranh Sơn Dầu phong cảnh mạ vàng là món quà tặng lý tưởng cho những người bạn yêu quý. Đặc biệt là vào các dịp cưới hỏi, tân gia, khai trương, chúc thọ, lễ tết…Các bức tranh này sẽ đem đến cho gia đình sự yên vui thịnh vượng giàu có. Luôn hạnh phúc và gặp nhiều may mắn.

=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

1 nhận xét: