12/12/2019

Một kỹ thuật ngồi thiền dành cho người mới bắt đầu

Điều đầu tiên cần làm rõ ở đây là: cái chúng ta sắp thực hiện nhằm đến ngồi thiền chữa bệnh, chẳng phải một quá trình mà quét sạch tâm trí bạn khỏi vô số suy nghĩ một cách thần kỳ. Chúng ta sẽ thực hành đưa sự tập trung vào hơi thở, và đưa sự tập trung quay trở lại vào hơi thở khi chúng ta bắt đầu mất tập trung.
=>Xem thêm: Ý nghĩa của ngọc bích.
  1. Làm thế nào để bạn có thể vô tư và chuẩn bị ngồi trong vòng vài phút. Sau khi bạn dừng đọc bài này, bạn sẽ tập trung dễ dàng vào hơi thở của mình một phương thức khi không.
  2. Tập trung vào hơi thở. Ở đâu bạn cảm giác hơi thở của mình tốt nhất? Ở bụng? Hay ở mũi? phấn đấu tập trung vào từng đợt hít và thở.
  3. Bám theo hơi thở trong vòng hai phút. Hít một hơi thật sâu, mở rộng bụng, và sau đó thở ra chầm chậm, két thật dài hơi thở của bạn trong khi thu nhỏ bụng.
=>Xem thêm: Kim cương Moissanite giá bao nhiêu?
Bạn thấy sao, chuyện gì đã xảy ra? Bạn tập trung được bao lâu trước khi bạn mất tập trung vào hơi thở? Bạn có chú ý thấy tâm trí của bạn bận rộn như thế nào khi thậm trí không suy nghĩ một phương thức có ý thức vào bất cứ điều gì cụ thể? Bạn có quan tâm thấy bản thân bị sao lãng bởi những suy nghĩ trước khi bạn quay lại đọc bài này? Chúng ta thưởng có những suy nghĩ nhỏ trong tâm trí mà chúng ta ko muốn chúng ở đó, giống như “tại sao sếp muôn gặp mình ngày mai?” “mình nên đi tập gym từ hôm qua” “mình phải thanh toán vài hóa đơn” hay điển hình như “mình ko có thể gian để ngồi, mình có nhiều việc để làm.”
=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu

Chúng ta tập ngồi thiền để biết làm thế nào nhận ra khi tâm chí bị sáo trộn, và có thể dừng nó lại một chút khi chúng ta muôn tập trung vào cái chúng ta muốn.

Nếu bạn đã trải qua những kiểu xao lãng như vậy, bạn đã có một khám quá quan trọng: đó là mặt trái của thiền. Khi chúng ta sống trong não của mình, để suy nghĩ của chúng ta đi tới chỗ này chỗ kia, khám phá, nói, tương lai hay quá khứ, nhưng không ở hiện tại vào lúc này. Đó là nơi chúng ta sống hầu hết thời gian và chẳng hề tha hồ, nếu chúng ta 2 thực.

Chúng ta thực hành thiền để biết làm thế nào nhận ra khi tâm chí bị sáo trộn và có thể dừng nó lại một chút khi chúng ta muốn tập trung vào cái chúng ta muốn. Tóm lại, thiền giúp chúng ta có mối quan hệ lành mạnh hơn với chính bản thân mình.

=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét