12/13/2019

Tổng hợp tranh về Thiên Chúa Giáo nổi bật và đẹp nhất

Nếu bạn đã từng đến trải nghiệm tại các phòng tranh hay bảo tàng trưng bày nghệ thuật thánh. Thì ắt hẳn, bạn sẽ cảm thấy phấn khích và thán phục trước các bức tranh Thiên Chúa Giáo. Đây là điều mà bạn sẽ không bao giờ trải nghiệm được nếu chỉ chiêm ngưỡng qua các bức ảnh, thiệp cầu nguyện, sách vở hay phương tiện truyền thông.
Vậy đâu sẽ là các tác phẩm mà bạn nên chú ý và nhất định phải xem khi đặt chân đến cửa hàng hay bảo tàng nghệ thuật trưng bày tranh thiên chúa.
Hôm nay hãy cùng chúng tôi chọn lọc ra Top các bức tranh về Thiên Chúa Giáo nổi bật và đẹp nhất nhé.

1.Bức tranh “Bữa Tiệc Ly” của Chúa và 12 tông đồ

Đây có thể được xem là bức tranh tiêu biểu và rất quen thuộc đối với các con chiên của Thiên Chúa. Là tác phẩm xuất hiện ở hầu hết mọi nhà thờ, tuy chỉ là phiên bản sao chép nhưng bởi ý nghĩa to lớn và đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời Chúa Giê-Su nên bức tranh hầu như đã trở thành tâm điểm chính cho mọi khung cảnh trong nhà thờ.
Tranh Thiên Chúa
Tranh Bữa Tiệc Ly
Bản chính của bức tranh này là do họa sĩ nổi tiếng có tên: Leonard da Vinci. Điểm ấn tượng trước mắt, đây không phải là một bức tranh đóng khung mà chỉ đơn giản là bức tranh treo tường với kích thước 4.5x8.8m. Điểm để nhận dạng với các bản in sao chép chính là màu sắc. Màu sắc trên bản chính sẽ không được sặc sỡ và bắt mắt tuy nhiên lại mang đến cho người dùng một trải nghiệm thị giác cực kỳ hấp dẫn và lôi cuốn.
Bức tranh là khung cảnh bàn tiệc của Chúa Giê-Su và 12 tông đồ. Là lúc mà ngài đã công bố ai là kẻ phản bội mình trong số các môn đồ. Bức tranh đã hoạt tả lại rất chi tiết khuôn mặt bất ngờ, ngạc nhiên và kèm theo đó là các thái độ khi nghe tin này từ Chúa Giê-Su. Và thành công to lớn nhất trong bức tranh chính là hình tượng của ngài. Vị chúa cứu thế xuất hiện ở trọng tâm bức tranh, sự bình tâm tĩnh lại của Ngài như một tấm gương phản chiếu với những biểu cảm kinh ngạc của các tông đồ.
Họa tiết sắc xảo, lôi cuốn và hấp dẫn. Hoạt tả chính xác biểu cảm và thái đồ của chúa Giê-Su và 12 tông đồ vào thời điểm bấy giờ. Còn là bức tranh đánh dấu bước ngoặt trọng đại trong cuộc đời chúa Giê-Su nên xứng đáng được xem là một trong những bức tranh về Thiên Chúa đẹp và nổi bật nhất.

2.Bức tranh Cha Diệp, một hiện tượng trong thiên chúa giáo

Đến với bức tranh này, chắc hắn đã không quá xa lạ với mọi người bởi đây là một địa điểm khá nổi tiếng và hay được biết đến với cái danh thánh địa của Thiên Chúa Giáo.
Tranh Thiên Chúa
Tranh Cha Diệp
Người dân đồn rằng, bất kỳ lợi cầu nguyện trong sáng và thành tâm nhất của mọi người tại đây đều sẽ được thiên Chúa đáp ứng và toại nguyện. Nghe qua thì có vẻ hi hữu nhưng chắc chắn đó không phải là chuyện đùa. Bởi câu chuyện và sự tích này đã tạo được hình ảnh thiên liêng và đáng tôn kính như ngày hôm nay.
Bức tranh Cha Diệp là một tác phẩm xuất sắc của đội ngũ Quà Đầy Phúc khi phác họa lại một nơi linh thiêng và cao quý. Đồng thời, tác phẩm còn được xem là một bức tranh ghi lại một sự tích tưởng chừng như không bao giờ có. Đó là sự tích về hiện diện tình yêu thương của Chúa dành cho con người.
Bởi lí do trên nên mình xin phép đưa bức tranh vào danh sách tổng hợp này.

3.Bức tranh “Tháo Xác Khỏi Thánh Giá” 

Trong giai đoạn Chúa Giê-Su chấp nhận hi sinh thân mình vì con chiên của ngài và bị đóng đinh trên cây Thánh Giá. Trải qua việc đau buồn nên đức mẹ Maria đã trải qua thời gian đau khổ nhất từ trước đến nay.
Bức tranh “Tháo Xác Khỏi Thánh Giá” của họa sĩ Van der Weyden đã phác họa lại chính xác chi tiết khung cảnh ngày hôm ấy. Đức Giám Mụ Giuse Arimathea, Nicodemo và một người nữa đã nhanh chóng đỡ xác của Ngài xuống khỏi thánh giá. Quanh cảnh xung quanh đó là một sự đau khổ đến cùng cực của mọi người bao gồm các nữ tu thánh thiện, thánh Gioan và đặc biệt nhất là hình ảnh Đức Mẹ Maria ngã xỉu và được thánh Gioan nâng dìu.
Tranh Thiên Chúa
Tranh Tháo Xác Khỏi Thánh Giá
Bức tranh thật sự nói là quá xuất sắc khi đã hoạt tả lại một cách chính xác khuôn mặt đau thương của mọi người trước cái chết của chúa Giê-Su. Ngoài ra, bố cục sắp xếp bức tranh cũng vô cùng hoàn hảo với hình ảnh mẹ Maria ngất xỉu nằm song song với xác Thiên Chúa như ngụ ý về “cuộc thương khó nhân đôi”.
Vì là một tác phẩm ngoạn mục, lột tả được chi tiết từng cảm xúc đau buồn trước cái chết của Chúa đồng thời đánh dấu thời điểm Chúa chết để rồi sau đó tái sinh và ban ơn cứu độ xuống cho loài người đã làm bọn mình phải động lòng và đem bức tranh này vào bài tổng hợp này.

Vậy là mình đã chắt lọc thành công 3 bức tranh Thiên Chúa mà mình cảm thấy là đẹp và nổi bật nhất.
Vậy ý kiến của các bạn thì sao, đừng quên để lại comment ở phía bên dưới và để lại cho chúng mình 1 like và share để ủng hộ cho tụi mình nhé.

"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng , nhẫn cầu hôn uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét