12/03/2019

Yếu tố đánh giá một bức tranh tài lộc đẹp mắt là gì?


Theo phong tục người Việt Nam, tranh Tài Lộc không chỉ là món quà sang trọng mà còn phải vô cùng ý nghĩa, phải toát lên được sự cao quý và may mắn mà nó đem lại cho người dùng.
Ấy thế nhưng, việc sản xuất hàng loạt để phục vụ cho nhu mua hàng mỗi dịp Tết đến hay trong các dịp đặc biệt như : khai trương, khánh thành, tân gia… dường như đã làm ảnh hưởng đến chất lượng các bức tranh một cách đáng kể. Các nguyên vật liệu bị cấn xén, họa tiết sơ xài khiến cho tính thẩm mỹ bị giảm thiểu trầm trọng. Khả năng phác họa và cấu hình bức tranh kém còn dẫn đến ý nghĩa và nội dung sâu sắc ẩn sau mỗi bức tranh.
Vậy câu hỏi là : làm sao để phân biệt một bức tranh Tài Lộc đẹp mắt?
Hãy cùng đội ngũ Quà Đầy Phúc chúng tôi tìm hiểu nhé.

Tổng quan bên ngoài của một bức Tranh Tài Lộc đẹp mắt

Hình thức bên ngoài của tranh

Đầu tiên, đập vào mắt của bạn phải là yếu tố hình thức. Chưa cần quan trọng nội dung bởi một tác phẩm thì yếu tố thị giác phải luôn đặt hàng đầu. Cảm giác của bạn khi đứng trước một bức Tranh Tài Lộc đẹp là cảm xúc khó tá, da gà nổi lên và cảm nhận rất rõ ràng là nó thuộc về mình.
Để hiểu rõ hơn, mời bạn xem qua bức tranh tài lộc Cá Chép Hóa Rồng.

Tranh Tài Lộc
Tranh Tài Lộc : Cá Chép Hóa Rồng
Đó là mặt tổng quan, đi sâu hơn là về màu sắc và bố cục sắp xếp chi tiết trên bức tranh. Với một tác phẩm xuất sắc, mang đậm tính nghệ thuật chắc chắn sẽ mang đến góc nhìn hài hòa nhất cho người chiêm ngưỡng nó. Không chỉ vậy, bố cục hợp lý còn giúp cân bằng các yếu tố màu sắc như : màu nắng, bóng râm … Tạo cảm giác mềm mại và thống nhất cho bức tranh. Có thể nói màu sắc là linh hồn của bức tranh nên các yếu tố gây dựng nên sự hài hòa này đều rất là quan trọng.

Nguyên vật liệu chế tạo

Các bức tranh Tài Lộc ngày nay, đa phần đều được phủ lên các chất liệu cao cấp như họa tiết : mạ vàng, đá CZ hay lá sen … vừa tạo điểm nhấn trên các chi tiết vừa mang lại cảm giác sang trọng và cao quý cho người mua.
Tranh Tài Lộc
Tranh Tài Lộc : Cây Tùng chữ Lộc mạ vàng
Về mặt này, nếu là bạn là một người chuyên làm nghành giả kim có thể phân biệt các chất liệu cao cấp thì chắc sẽ không có gì quá khó khăn. Nhưng nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm về mặt này thì sẽ là vấn đề lớn đấy.
Nói thế thôi, chứ các bạn yên tâm. Đầu tiên, ta phải được sự cam kết và chắc chắn của chủ cửa hàng về vấn đề bảo hành hay là quy trình xử lý như thế nào khi bức tranh có lỗi …. Vì khi ta mang về nhà, có thể do một vài sự cố hoặc tự nhiên mà lớp mạ vàng bị bong trốc hay tranh xuất hiện vết nứt gì đó … thì dịch vụ bảo hành của cửa hàng đó sẽ là phương pháp gần như là duy nhất với bạn.
Các bức Tranh Tài Lộc hiện nay có mức giá không quá cao nhưng cũng không phải là ít (tùy vào nội dung bức tranh và chất lượng chế tác nên mình không nói rõ giá được nhé). Nên trước khi mua, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về các chính sách bảo hành và chế độ hậu mãi của cửa hàng đấy trước khi chọn mua nhé.

Về uy tín và chất lượng mà cửa hàng mang lại

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để chọn tranh bằng 2 quy tắc trên, thì đơn giản hơn là tìm đến các thương hiệu tranh có tiếng tăm, nơi mà chất lượng và uy tín được đặt lên hàng đầu. Những cửa hàng này sẽ mang đến cho bạn sự an tâm nhất định. Bởi trước đó, nhờ vào uy tín và chất lượng của mình mà họ tạo dựng được lòng tin nơi khác hàng và mang đến tên tuổi cho họ như ngày hôm nay.
Quà Đầy Phúc không ngoa khi khẳng định là một trong các đơn vị sản xuất tác phẩm nghệ thuật hàng đầu. Mỗi tác phẩm của chúng tôi khi sản xuất đều được đảm bảo các tiêu chí nghệ thuật một cách khắc khe. Không chỉ sản phẩm cam kết chất lượng mà chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi của chúng tôi mang đến cho khách hàng còn rất tốt. Một mặt mang đến sự an tâm cho khách hàng, mặt khác được em như là lời khẳng định chắc chắn về chất lượng sản phẩm mà chúng tôi mang lại.
Mời bạn tham khảo qua các dòng tranh của chúng tôi tại web Quà Đầy Phúc.


"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn đính hôn , nhẫn cầu hôn uy tín Tại Việt Nam"



1 nhận xét: