12/17/2019

Bạn đã biết cách chọn tranh trang trí Canvas?

Tranh trang trí Canvas hiện nay đang là lựa chọn hàng đầu dành cho những ai đang muốn trang trí không gian sống theo phong cách hiện đại và sang trọng. Nhưng để lựa chọn được những bức tranh  đẹp và phù hợp thì không phải ai cũng biết? Hãy cùng tìm hiểu về cách chọn tranh trang trí Canvas ngay sau đây nhé. 

Những lưu ý trong việc lựa chọn tranh trang trí Canvas

cách chọn tranh trang trí Canvas
Cách chọn tranh trang trí canvas

Kích thước tranh

Khi bạn có quyết định lựa chọn một bức tranh trang trí Canvas thì yếu tố đầu tiên bạn cần để ý đó chính là chiều dài của tường. Bởi tỉ lệ hoàn hảo nhất đó chính là kích thước của bức tranh Canvas chỉ bằng 0.57 so với chiều dài của tường.

Nếu bạn đang có ý định treo bức tranh ở vị trí phía sau sofa thì chiều dài của bức tranh nên chiếm 2/3 - 3/4 chiều dài của sofa để không gian trở nên hài hòa hơn.

Độ cao của tranh khi treo trên tường

Bạn nên treo tranh ở độ cao ngang tầm mắt, tránh việc khi ngắm tranh phải cúi xuống hoặc ngẩng lên. Bởi treo tranh ngang tầm mắt người nhìn thì mới có thể ngắm nhìn được trọn vẹn vẻ đẹp và giá trị của bức tranh.

Ánh sáng 

Bạn nên treo tranh ở vị trí có đủ ánh sáng để bức tranh được phô diễn hết vẻ đẹp của mình với màu sắc tươi sáng và bắt mắt.

Bạn cũng nên nhớ rằng, nên chú ý yếu tố ánh sáng cho tranh và tránh ánh nắng chiếu trực tiếp, bởi nó sẽ ảnh hưởng tới màu sắc và độ bền của tranh.
cách chọn tranh trang trí Canvas
Tranh trang trí Canvas

Nội dung tranh

Nội dung là yếu tố quan trọng hàng đầu khi đánh giá một bức tranh. Bởi một bức tranh cho dù có giá trị đến đâu nhưng nội dung lạc lõng với tổng thể thì sẽ khiến cho không gian ngôi nhà bạn trở nên xấu đi. Ngược lại một bức tranh phù hợp thì sẽ để lại ấn tượng tốt cho người nhìn khi ghé thăm nhà bạn.

Hiện nay, dòng tranh đơn sắc, kỳ quan thế giới, tranh phong cảnh làng quê hay tranh trừu tượng đang là chủ đề rất được ưa chuộng. Mỗi mẫu tranh sẽ mang theo màu sắc và phong cách khác nhau. Với những người hướng nội nên lựa chọn tranh Canvas trừu tượng, tranh tĩnh vật. Còn những ai có tính cách hướng ngoại nên lựa chọn những bức tranh phong cảnh, thiên nhiên, sơn thủy....
cách chọn tranh trang trí Canvas
Tranh treo tường Canvas


Cách bảo quản tranh

Để bức tranh được đẹp và bền bỉ theo thời gian bạn cần phải biết cách bảo quản tranh hợp lý.

Tìm vị trí treo tranh phù hợp: Điều đầu tiên bạn nên nhớ khi treo tranh đó chính là treo ở những vị trí xa tầm tay trẻ em. Cố định tranh một cách chắc chắn. Và vị trí treo tranh phải phù hợp với nội dung và mục đích thì bức tranh mới phát huy được hết giá trị.
cách chọn tranh trang trí Canvas
Tranh trang trí Canvas
Vệ sinh lau chùi tranh đúng cách: Bạn nên lau chùi tranh thường xuyên để bức tranh chống bám bụi. Không dùng xà phòng và chất tẩy để vệ sinh tranh, bởi những hóa chất trong chất tẩy sẽ ảnh hưởng đến khuôn tranh. Đặc biệt, bạn không được ngâm và sử dụng nước nóng để lau chùi tranh, nó sẽ làm mất màu của tranh. Nếu tranh bị dính vết bẩn, bạn chỉ cần dùng chanh hoặc một ít giấm nhỏ lên vùng bị bẩn và lau chùi bằng khăn khô là được.

Trên đây là những lưu ý khi lựa chọn tranh trang trí Canvas. Hy vọng thông qua thông tin trên bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách lựa chọn tranh và cũng như những lưu ý khi bảo quản tranh để bức tranh Canvas được bền đẹp mãi theo thời gian.



"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn vàng uy tín Tại Việt Nam"



1 nhận xét: