10/31/2019

Hướng dẫn cách đọc lá số tử vi

Cách đọc lá số tử vi, luận giải lá số tử vi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và dễ dàng đọc được lá số tử vi của mỗi người. Từ đó có thể luận đoán và biết được một phần định mệnh đã an bài qua lá số tử vi của mình.

Trước khi xem một lá số tử vi, chúng ta cần tìm hiểu về âm dương thuận/nghịch lý giữa năm sinh và tháng sinh; ngày sinh và giờ sinh; năm sinh và cung an mệnh. Nếu thấy có nhiều sự tương sinh là tốt đẹp, ngược lại nhiều sự tương khắc là xấu.

1. Cách đọc Cục và Mệnh

Cục có nghĩa là cách cục, hay còn gọi là cuộc, là cái thế cuộc mà ta đang sống.
  • Hành Cục sinh Mệnh
Thí dụ: Mệnh Thổ, Hỏa Lục Cục, Hỏa sinh Thổ, người được hoàn cảnh ưu đãi, để gặp may mắn, để thuận lợi.
  • Mệnh Cục tương hòa
Thí dụ: Thổ Mệnh, Thổ ngũ Cục: người để hòa mình với hoàn cảnh, với đời sống bên ngoài.
  • Mệnh sinh Cục
Thí dụ: Thổ mệnh, Kim tứ cục: thổ sinh kim, người phải sinh cho môi sinh tức là vất vả, hay làm lợi cho thiên hạ.
  • Mệnh khắc Cục
Thí dụ: Thổ Mệnh, Thủy nhị Cục, Thổ khắc thủy, cuộc đời có nhiều trở ngại, hay làm hỏng đại sự, thành công trong nghị lực.
  • Cục khắc Mệnh
Thí dụ: Thổ Mệnh, Mộc tam Cục Mộc Khắc Thổ: đang thương, người hay bị môi sinh không thích hợp với mình, sự thành công nếu có đòi hỏi phải trải qua gian khổ.

2. Cách đọc Can và Chi

Can là Thiên Can, Chi là Địa Chi – Can Chi kết hợp với nhau như sự giao hòa của trời đất, giống như 1 cây gồm 2 phần gốc và ngọn.
  • Can Chi Tương Hòa
Thí dụ: Giáp Dần, Mộc, Dần mộc là người sinh ra từ họ có căn bản vững chãi có đủ khả năng để đạt được cái mình đã có.
  • Chi sinh Can
Thí dụ:

Ất Hợi: Hợi thủy sinh Ất mộc do may mắn mà thành công chứ thực lực, khả năng chưa đạt được đến mức độ ấy. Cuộc đời họ là một chuỗi dài may mắn tiếp nhau để có từ thành công này đến thành công khác.
  • Can sinh Chi
Thí dụ: Canh Tý, canh kim sinh tý thủy người được trời ưu đãi để làm việc, vừa có khả năng vừa gặp may thuận lợi để đưa đến thành công cách dễ dàng.
  • Can khắc Chi
Thí dụ:

Canh Dần: canh kim khắc dần mộc người hay gặp nhiều nghịch cảnh dễ sẵn sàng làm đổ vỡ sự nghiệp, ở những mẫu người này cần đòi hỏi họ phải có 1 lá số với các sao đi đúng bộ thật tốt mới mong nên danh phận nhưng cũng vẫn trải qua nhiều nỗi thăng trầm.
  • Chi khắc Can
Thí dụ:

Ất Dậu: Dậu kim khắc Ất mộc thành công trong khó khăn, sự nghiệp hay bị gẫy đổ lung tung để rồi lại xây dựng lại. Nói tóm lại thiếu may mắn.

3. Đọc Mệnh cung và Thân cung

Lập lá số tử vi, cách đọc lá số tử vi của Mệnh và Thân cung là để biết chi tiết về mọi mặt của số mệnh bản thân: Thọ yếu, giàu nghèo, sang hèn, vận mệnh, họa phúc, tính tình và những đặc điểm khác để có thể biết rõ hơn về mạng số và cuộc đời.

Khi xem Mệnh cung và Thân cung là chúng ta phải xem chi tiết từng sao một cho thật kĩ. Xem sao ấy sáng hay tối, có bị ngũ hành của cục (tức là các sao vòng Tràng Sinh) của bản mệnh các sao khác chế khắc không, có được sự phù trợ của những sao tốt không.

4. Đọc Mệnh ở sinh/vượng/bại/tuyệt

Kiểm tra thật kĩ xem bản mệnh mạng gì so với cung an mệnh. Dưới đây là các cung Mệnh và Bản Mệnh.



Mạng Hỏa cung an mệnh ở Mão là bại=> Thất bại.

Mạng Kim cung an mệnh ở Tỵ là Sinh=> Tốt nhất.

5. Đọc mệnh trong tứ địa 


Tứ Sinh (Mã) gồm Dần, Thân, Tỵ, Hợi: Chủ về lao nhọc, hay thay đổi, di chuyển

  • Mệnh ở đây chủ về bất ổn, dễ bị ảnh hưởng và tác động bởi hoàn cảnh, phải thường xuyên thay đổi mới có thể phát tài. Mệnh nam ở Hợi; nữ ở Dần: Phú quý song toàn.
  • Nếu gặp các sao động như: Thiên Mã, Thiên Cơ, thái Dương, Thái m thì mệnh vất vả bận rộn.
Tứ Bại (Đào Hoa) gồm Tý, Ngọ, Mão, Dậu: Chủ về bất hạnh

Không chung thủy, đa đoan, ham tửu sắc, thích giao du, phiêu bạt, tình duyên phức tạp. Tính tình: Không quan tâm hoàn cảnh, coi cuộc đời như trò chơi, hết mình với công việc, dốc sức kiếm tiền.

Tứ Mộ (Khổ) gồm Thìn, Tuất, Sửu, Mùi: Chủ về cô độc

Tính bảo thủ, thẳng thắn, trung thành, khá vất vả, cam phận, một đời cô độc, tha hương. Mệnh ở Thìn, Tuất là Thiên La Địa Võng nên sẽ tìm cách bứt phá khỏi trói buộc, nên càng dễ tha hương, tính độc đoán, thích đổi mới, biết đi tắt để thành công.

Mệnh ở tam hợp Tràng Sinh Đế Vượng Mộ: Lúc sống thì đàng hoàng ngay thẳng, lúc chết mộ được yên.

Mệnh ở tam hợp Mộc Dục Suy Tuyệt: Ham sống, sợ chết ăn xổi ở thì, chạy theo hư vô ở đời. Tóm lại là sống vội rồi chết đi chẳng ai thương tiếc, uổng một đời.

Mệnh ở tam hợp Quan Đới Bệnh Thai: Tiến xa và cao đấy, rồi đổ bệnh đấy, được sinh ra để trải qua mọi cảnh ngộ. Cuộc đời chỉ là giấc mộng không lưu luyến, thịnh suy luân kiếp.

Mệnh ở tam hợp Lâm Quan Tử Dưỡng: Đời thì có lúc lên lúc xuống vẫn giữ phong thái uy tín, giấy rách vẫn giữ lấy lề, một đời trong sạch, tự tại.

6. Cách đọc 12 cung

Mỗi lá số Tử vi được chia làm 12 cung và mỗi cung lại vừa là m hoặc Dương thuộc một trong 5 hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Mỗi cung lại còn chia ra là cường nhược khác nhau. Lại cách chia “cường nhược” này cũng không dựa vào sự quan trọng về ý nghĩa của mỗi cung như ngôn ngữ thông thường vẫn nói là về phụ nữ. Cung Mệnh, cung Phúc Đức, cung Phu và cung Tử được coi là cường cung tức là cung quan trọng. Về nam giới cung Nô bộc là quan trọng nhất, sau cung Mệnh Thân và Quan lộc.

7. Vận hạn

Trong khoảng đại hạn 10 năm có thể coi như cung mệnh, cần xem cả các cung đối chiếu giáp hợp. Tiểu hạn chỉ cần xem một cung năm đó và hai cung tam hợp.

Trong vận hạn các sao chỉ có ảnh hưởng khi có đủ đôi đủ bộ. Vì vậy, khi xem đại hạn cần phải tính sao thủ mệnh để phối hợp với các sao đại hạn cho đủ bộ.

Khi chúng ta biết được cách đọc lá số tử vi thì chúng ta dễ dàng xem vận hạn tuần triệt cuộc đời sẽ thay đổi, biết đón nhận thời cơ và gặp được nhiều may mắn.

Lá số tử vi tuy rất hay, đúng với cuộc đời, nhưng nó chỉ có giới hạn trong một phạm vi nhất định. Không vì thế mà bỏ mặc bản thân cho vận mệnh số trời an bài, lá số tử vi đơn thuần chỉ là những lập luận cơ sở tại thời điểm xảy ra. Nhưng tương lai của mỗi người sẽ tự mình quyết định và phấn đấu. Mỗi người đều có thể thay đổi vận mệnh của mình chứ không phải chỉ xem lá số và chấp nhận phần luận đoán như vậy.

Qua sự phân tích trên, cho chúng ta thấy việc lấy lá số tử vi có thể đơn giản nhưng cách đọc lá số tử vi để luận giải ý nghĩa sâu xa thì không hề đơn giản chút nào. Chính vì vậy, khi muốn luận giải lá số tử vi, chúng ta phải có cách đọc lá số tử vi chuẩn nhất hoặc cần tìm đến những thầy hiểu biết chuyên sâu về tử vi, chứ không phải những người xem đoán theo chiều hướng ý thích hay sở nguyện của thân chủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét