12/16/2019

Đại Thế Chí Bồ Tát - Vị Phật Độ Mạng Cho Tuổi Ngọ

Tuổi người Việt Nam sẽ được phân ra 12 con giáp. Tục lệ đã có từ lâu đời người Việt nói riêng và một số nước Phương Đông nó chung. Theo quan niệm của Phật Giáo, sẽ có 8 vị Đức Phật bảo hộ những người theo tuổi ứng với vị Phật đó. Nên tranh Phật giáo về 8 vị Đức Phật bản mệnh không còn quá xa lạ vs người Việt nữa.
=>Xem thêm: Mặt dây chuyền đá ngọc bích.
Theo khía cạnh Phong thủy, vị thờ tranh vị Phật Bản mệnh không những “hóa hung thành cát” mà còn mang lại nhiều sức khỏe, hạnh phúc cho gia chủ. Về tâm linh, vị Phật là chỗ dựa tinh thần cho mọi người Việt, luôn hướng mọi người về điều thiện lành

anh-dai-the-chi-bo-tat
Đại Thế Chí Bồ Tát



1/ Hình tượng về Đại Thế Chí Bồ Tát – Phật bản mệnh cho tuổi Ngọ


Phật Đại Thế Chí Bồ Tát là một số các vị Phật đó – vị phật bản mệnh cho những người tuổi Ngọ. “Mẹ” xuất hiện trong kinh phật vẻ nét mặt hiền hòa, đôi mắt sáng và trên tay là một nhành hoa sen xanh vừa mới nở. “Mẹ” đứng cạnh cùng Đức Phật A Di Dà và Mẹ Quan Thế Âm Bồ Tát, hoặc là ngồi trong tư thế kiết già trên tọa sen. Cả ba vị được gọi chung là tam hánh phương tây. Quan thế Âm Bồ Tát tượng trưng cho sự từ bi, Đại Thế Chí Bồ Tát tượng trưng cho sự trí tuệ. Chúng ta dễ thấy Người trong tranh Phật giáo và những bức tượng thờ trong các chùa và nhà các vị Phật tử.
=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu.
Trong ghi chép của kinh Quán Vô Lượng Thọ, hình tượng của Đại Thế Chí Bồ Tát với thân lượng lớn bé của ngài cũng khác so với Quan Thế Âm Bồ Tát, toàn thân của “Mẹ” tỏa ra màu vàng tím sáng lấp lánh, soi chiếu các thập phương, khiến cho các chúng sinh đều được tận mắt nhìn thấy. Chỉ cần nhìn thấy một tia sáng nhỏ nhoi phát ra từ lỗ chân lông của Ngài, cũng như đã thấy được ánh sáng quang minh tịnh diệu của các chư Phật thập phương. Vị Bồ Tát này lấy ánh sáng phổ chiếu tất cả, để cho chúng sinh rời bỏ khỏi cõi ác và đạt được sức mạnh vô thường. Khi “Mẹ” di chuyển thập phương thì như đang xảy ra một cơn địa chấn nên “Mẹ” được gọi là Đại Thế Chí. Vì thế Đại Thế Chí Bồ Tát được gọi là Bồ Tát Vô Lượng Quang. Thiên quan của Bồ Tát Đại Thế Chí có 500 bảo hoa và trên mỗi bảo hoa lại có 500 bảo đài, trong mỗi bảo đài đều hiển hiện quốc độ tịnh diệu của các chư Phật thập phương. Tóc của “Mẹ” được búi lại giống như đóa hoa sen.


tranh-phat-giao
Tranh Phật Giáo


2/ Ý nghĩa Đại Thế Chí Bồ Tát - Phật bản mệnh cho tuổi Ngọ.

Trong văn hóa Việt Nam, Đại Thế Chí Bồ Tát là Phật bản mệnh cho những người tuổi Ngọ. “Mẹ” luôn giúp thuận bườm xuôi gió, thành công trong học tập hay khởi nghiệp và sự nghiệp đi lên. Phật quang của “Mẹ”  phổ chiếu đến khắp mọi nơi sẽ giúp “gặp hung hóa cát”, thoát ra khỏi nổi khổ đau trong tâm trí, luôn được cát tường, may mắn như ý nguyện của bản thân, đi trên con đường đầy ánh sáng để hướng dến những điề tốt đẹp, thông suốt và phát huy hết được trí tuệ của chính bản thân mình.

Những người tuổi Ngọ khi treo tranh Phật giáo hình Phật Đại Thế Chí Bồ Tát  sẽ được phù hộ, bảo vệ, thuận lợi, bình an và gặp được nhiều điều may mắn trong dư định sắp tới.


tranh-phat-giao-treo tuong
Tranh Phật Treo Tường Đẹp



Những người tuổi Ngọ sinh năm: 1918, 1930, 1942, 1954, 1966, 1978, 1990, 2002, 2014…..


Tranh Phật giáo là một số loại tranh đặc biệt. Tranh không đơn thuần để trang trí mà còn là chỗ dựa tâm linh, tinh thần của mỗi người Việt Nam. Nếu treo tranh đúng cách đúng chỗ và một lòng hướng Phật, hướng thiện, tích phước…thì sẽ nhận được những điều tích cực, tốt lành, được những quả ngọt thiện lành trong tương lai không xa.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn vàng uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét