12/09/2019

Tranh đính đá ngựa - Mã đáo thành công, phúc lộc vẹn toàn

Tranh đính đá ngựa luôn là một trong những dòng tranh được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Sở dĩ là vì tính sang trọng, ý nghĩa và đầy giá trị của nó. Bên cạnh đó nếu bạn treo tranh đúng phong thủy nó sẽ mang lại rất nhiều tài lộc, may mắn cho bạn.

Ý nghĩa và nguồn gốc của tranh đính đá ngựa

Ý nghĩa tranh ngựa đính đá

Tranh đính đá hình ngựa là một bức tranh mang trong mình nhiều tầng ý nghĩa rất thú vị. Trong phong thủy, ngựa là con vật mang lại may mắn và vượng khí cho chủ nhân. Không những vậy nó còn đại diện cho sức mạnh bền bỉ, tính kiên trì vượt qua khó khăn.
Nguồn gốc

Tranh ngựa đính đá thường kèm theo câu chúc “Mã Đáo Thành Công”. Nó có từ câu chuyện dân gian sau:

Thời xưa, người ta chủ yếu di chuyển bằng ngựa. Vì ngựa rất trung thành và dẻo dai. Nó lại còn rất thông minh và nhanh nhạy. Nó không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn được sử dụng trong làm ăn buôn bán và ngay cả đi đánh giặc. Mỗi lần có việc nguy hiểm người ta thường chúc nhau câu chúc “Mã Đáo Thành Công”. Nó có nghĩa là chúc thành công, an toàn quay trở về.

Trong tranh đính đá hình con ngựa thường sẽ có những chú ngựa quay đầu lại. Nhằm để khuyến khích những chú ngựa đi sau chạy nhanh hơn. Nhưng con ngựa cuối cùng sẽ không quay đầu lại. Vì nếu như thế sẽ làm hao tài và thất thu may mắn.

Theo phong thủy, tranh gia đình chủ đề ngựa đính đá thích hợp là quà để dành tặng cho dịp khai trương hoặc bắt đầu làm ăn. Tranh sẽ như một lời chúc “Mã Đáo Thành Công” gửi đến người nhận.

Cách treo tranh đính đá ngựa

Tranh đính đá hình con ngựa mang lại rất nhiều ý nghĩa tốt nhưng chỉ khi bạn treo tranh đúng phong thủy.

Bạn nên treo tranh ở hướng Nam, Tây Nam hay Đông Bắc. Bên cạnh đó không nên treo tranh ở hướng Bắc. Đó là điều kiêng kỵ bạn nên chú ý nếu không muốn gặp phải vận xấu, xui xẻo.

Một lưu ý nữa khi treo tranh đó là nên treo tranh hướng vào trong nhà. Nếu ngựa hướng ra ngoài sẽ khiến cho gia chủ thất thu tài lộc.

Ngoài ra cũng không nên treo tranh ở nhà bếp hay nhà tắm. Nó làm mất đi tác dụng tốt của bức tranh. Tranh chỉ nên treo ở phòng khách hay phòng ngủ. Vậy thì nó mới phát huy được tối đa tác dụng của mình.

Những người hợp với tranh đính đá hình con ngựa là những người tuổi Tuất, Mùi, Dần. Bên cạnh đó tuổi Ngọ, Tý, Sửu không nên treo tranh này.

Những mẫu tranh đính đá ngựa đẹp

Tranh đính đá 8 con ngựa “Mã Đáo Thành Công”


Trong phong thủy số 8 được xem là con số may mắn. Số 8 đại diện cho sự hưng thịnh, giàu có và thành công. Theo người xưa, sở dĩ trong bức tranh “Mã đáo thành công” có 8 con ngựa bởi số 8 “Bát” đọc theo Hán ngữ thì gần âm với chữ Phát, có nghĩa là phát đạt. 8 con ngựa chạy cùng về một hướng biểu trưng cho sự phát triển trong kinh doanh lẫn trong công danh

Tranh đính đá ngũ mã dưới trăng


Bức họa ngũ mã dưới trăng là sự kết hợp giữa yếu tố ngũ hành trong phong thủy. Mỗi chú ngựa trong bức họa đại diện cho một “Hành” trong phong thủy. Nó giúp gia chủ thu hút tài lộc và may mắn rất tốt.

Tranh đính đá Mã Đáo Thành Công


Mã đáo thành công là bức họa với bố cục 8 chú ngựa cùng hướng lên đỉnh núi cao chót vót. Ý nghĩa là để chinh phục đỉnh danh vọng. Đúng như trong điển tích 8 chú ngựa tượng trưng cho sức mạnh bền bỉ. Cùng song hành với nhau không biết mệt mỏi. Cùng nhau vượt qua sóng gió. Trong phong thủy 8 chú ngựa này tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Và cùng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Nếu bạn đang cần một địa chỉ uy tín và chất lượng để chọn mua những mẫu tranh đính đá ngựa thì Quadayphuc.vn sẽ là gợi ý hợp lý nhất. Những bức tranh đính đá của quadayphuc được làm hoàn toàn bằng thủ công. Với những chi tiết mà và và đính đá sang trọng. Hứa hẹn sẽ mang lại cho khách hàng những mẫu tranh giá trị và chất lượng nhất


  • Quadayphuc.vn là đơn vị chuyên cung cấp quà tặng doanh nghiệp cao cấp còn Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn đính hôn , nhẫn cầu hôn uy tín Tại Việt Nam
  • 1 nhận xét: