12/06/2019

Tranh cá chép phong thủy hợp với tuổi nào?

Tranh phong thủy cá chép được coi  như là biểu tượng cho những người làm ăn; nó mang đến nguồn tài lộc dồi dào, giàu sang, phú quý. Vào dịp khai trương, tranh cá chép hay được dùng làm quà biếu tặng giúp tăng thêm sức mạnh, sự bền bỉ vượt qua khó khăn, thử thách.
=>Xem thêm: Ý nghĩa của ngọc bích.

Ý nghĩa tranh cá chép trong phong thủy

Trong phong thủy, tranh cá chép không chỉ có tác dụng trang trí mà nó còn có tác dụng điều hòa sinh khí; mang lại tài lộc và sức khỏe cho cả gia đình.

Hơn hết nữa tranh cá phong thủy còn có thể chấn tà khí, xua đuổi điềm giữ, khắc chế vận xui, mang lại may mắn.

Theo quan niệm phương Đông ngày xưa, tranh cá chép là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền chí, không chịu khuất phục trước khó khăn thử thách nào. Luôn sẵn sàng đối mặt với chông gai, gian nan để đạt được mục đích.

Trong đường quan lộ, cá chép là hiện thân cho sự thuận buồm xuôi gió, thăng tiến nhanh chóng trong đường sự nghiệp và công danh.

Với những pháp khí mạnh mẽ giúp kích tài lộc, tài vận, nên cứ mỗi dịp lễ tết, hay dịp lễ quan trọng mọi người đều lựa chọn treo tranh cá chép phong thủy để làm quà tặng người thân.

Dòng tranh cá chép thích hợp treo phòng khách

Tranh sen cá chép mạ vàng trông trăng

Tranh cá chép ngắm trăng hay còn được gọi là tranh cá chép lý ngư vọng nguyệt. Trong tranh có hình ảnh trăng soi đáy nước, đây là biểu tượng cho ảnh ảo của nhân gian.

Bức tranh cá chép phong thủy chơi trăng luôn có đôi có cặp; hình ảnh hai con cá chép hướng vào nhau như thể hiện sự sung mãn, mạnh khỏe.

Còn hình tượng của mặt trăng như minh chứng cho sự viên mãn, tròn đầy. Hình ảnh mặt trăng còn đại diện cho vũ trụ rộng lớn soi sáng nhân gian, mang ý nghĩa trường tồn.

Tranh cá chép phong thủy hợp với tuổi nào?
Tranh phong thủy sen cá chép mạ vàng trông trăng

Tranh cá chép phong thủy hoa sen

Tranh cá chép hoa sen hay còn được gọi là tranh cá chép cửu ngư quần hội. Điều này nói lên hình tượng các con cá chép luôn quây quần bên hoa sen. Mang ý nghĩa phong thủy giúp chiêu tài tấn lộc, mang sự sung tốt, bình an.

Tranh cá chép phong thủy nằm trong ao sen vàng là biểu tượng cho sự dư giả, giàu có, thanh cao. Mong ước có được một cuộc sống no đủ và viên mãn.

Những người sở hữu dòng tranh này thường cầu tiền tài, bình an.

Tranh cá chép phong thủy hợp với tuổi nào?
Tranh cá chép phong thủy hoa sen


Tranh cá chép phong thủy hợp với tuổi nào?

Những người tuổi Thìn và tuổi Tỵ nên lựa chọn treo các dòng tranh cá chép để cầu tài lộc, may mắn. Giúp công việc hanh thông, thuận lợi.

Còn những người tuổi Ngọ chọn tranh cá chép để mang đến bình an, may mắn và hạnh phúc.

Cá chép hợp mệnh gì?

Cá chép thuộc hàng Thủy, chính vì vậy mà tranh cá chép có thủy khí mạnh phù hợp với những người thuộc mệnh Thủy và Mộc.

Các loại tranh cá chép phong thủy này thích hợp treo hướng Đông, Đông Nam và hướng Bắc. Đây là các hướng hợp với hàng Thủy trong ngũ hành.

Kiêng kỵ treo tranh cá chép ở hướng Nam, Tây Bắc; bởi các hướng này khắc với hành Thủy và mang đến những điều không may mắn.

Tranh cá chép phong thủy rất được nhiều người ưa chuộng bởi hình ảnh cá chép cho đại diện cho sự thăng tiến, tiền tài, sự nghiệp và công danh. Bài viết trên đây giúp ta hiểu được phần nào các ý nghĩa, dòng tranh; cũng như hợp tuổi, hợp mệnh, hợp hướng trong phong thủy giúp kích tài kích lộc.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

1 nhận xét: