12/02/2019

Những Lưu Ý Tuyệt Đối Phải Nhớ Khi Treo Tượng Phật, Tranh Phật Giáo

Thờ cúng Tranh Phật giáo được coi là một nét đẹp truyền thống từ ngàn xưa của người Phật tử nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Người thờ tượng Phật, tranh Phật để tỏ lòng tôn kính với ngài. Phật là điểm tựa tinh thần của người dân Việt Nam, niềm mong cầu được sống an vui, hạnh phúc. Nhưng có vài điều cấm kị khi thờ tranh, tượng Phật mà mọi người chưa biết, có thể gây ra bất kính với Phật và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của những người trong gia đình.
tranh-phat-giao-treo-tuong
Thêm chú thích

1/ Không nên cất tranh hoặc bùa hộ mệnh hình Phật trong ngăn kéo

Khi mua tranh Phật, tượng Phật hoặc bùa hộ mệnh hình Phật dù là đồ cổ hay những món đồ có giá trị cao, cũng tuyệt đối không nên cất trong két sắt hay trong ngăn kéo, tủ kính như những món đồ quý giá khác. Những hành động này bị coi là bất kính với Phật. Nếu cất tượng trong két sắt thì gia đình sẽ gặp nhiều chuyện không hay, nhất là trẻ em hay bị bệnh.

2/ Không nên vứt bỏ tùy tiện những bức tranh Phật hay tượng Phật

Có một vài lý do có thể khiến tranh Phật giáo hoặc tượng Phật bị rách, hư hỏng thì bạn tuyệt đối không nên vứt đi. Nên mang lên chùa để cúng rồi đốt với giấy hương. Nếu tượng trong nhà quá cũ thì cũng không nên vứt đi hay để tùy tiện vào góc nhà nào đó. Hãy mua tượng Phật mới về để thay thế và mang tượng phật cũ đến chùa cúng và đốt cùng tiền vàng ( vào ngày mùng 1, ngày Rằm để tiễn tượng Phật quy vị). Khi đặt tượng Phật lên bàn thờ, dưới tượng phải lót một cái đĩa có giấy đỏ để lòng thành kính và trang trọng với Phật.

3/Tuyệt đối không nên treo tranh Phật tùy hứng như phòng ngủ

Dòng Tranh Phật giáo rất đặc biệt, khác với những dòng tranh trang trí khác. Phải đặt tranh Phật ở phòng thờ, phòng khách, nơi nhiều áng sáng. Tuyệt đối không nên treo tranh Phật ở những nơi ẩm thấp, dơ bẩn. Phòng ngủ là nơi sinh hoạt riêng tư cũng là nơi tối kị khi treo tranh Phật. Vì thế là điều bất kính với Phật và gây ra cho gia chủ ngủ không ngon giấc, hay mộng mị.

tranh-phat-giao
Tranh Phật Giáo


=>Xem thêm: Pha lê swarovski.

4/ Không nên mua tranh Phật, tượng Phật một cách ngẫu hứng

Tuyệt đối không nên mua tranh Phật, tượng Phật một cách tùy tiện. Trong nhà chỉ nên thờ nhiều nhất ba vị Phật. Càng nhiều tượng Phật, hình Phật trong nhà, người sống trong nhà càng cảm thấy bất an, phân tâm.

5/ Quy tắc khi thờ Phật trong xe ô tô

Nếu bạn muốn thờ tượng Phật, tranh Phật giáo hoặc bùa hộ mệnh hình Phật trong xe ô tô, nên đặt ở vị trí phía trước đầu xe. Mang lại cho người lái xe và gia đình luôn bình an qua mọi nẻo đường. Tuyệt đối không được để tùy tiện hình Phật tùy tiện, ngẫu hứng ở những vị trí không  trang trọng trong xe hơi.

6/ Không nên cuộn tranh Phật

Không nên cuộn các tranh Phật giáo, làm thế gia chủ có thể bị ảnh hưởng đến sức khỏe, mắc các bệnh đau đầu. Cuộn tranh phật mang ý nghĩa bất kính với Phật, tuyệt đối nên tránh việc này.

7/  Không nên làm vấy bẩn lên bức tranh Phật

Nếu có vết bẩn, rách 1 vết nhỏ trên bức tranh. Cần phải được sửa chữa càng sớm càng tốt, nếu không có thể gia chủ mắc những bệnh tiêu hóa hay bệnh lạ. Ngoài việc bài trí nhà với tượng Phật hay tranh Phật giáo, bạn có thể sắp xếp các tượng gỗ để tăng phong thủy.

=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.


nhung-luu-y-khi-treo-tranh-phat
Những Lưu Ý Khi Treo Tranh Phật

8/Không nên dùng chổi quét tượng Phật bị vỡ

 Nếu như tượng Phật không may bị vỡ, tuyệt đối không dùng chổi quét, vứt tùy tiện mà bạn nên dùng giấy vàng gói lại. Vào các ngày mùng 1,3,5,7,9 đốt dưới nắng, tiễn tượng Phật quy vị. Nếu ngón tay tượng Phật bị gãy bạn nên dùng giấy đỏ cuộn lại sau đó lắp vào. Nếu thân tượng Phật bị vỡ, nức thì nên dán lại bằng giấy đỏ.

9/ Không được bàn bàn thờ Phật tùy hứng

Bàn thờ Phật không nên bài trí theo ngẫu hứng, tùy tiện mà nên đặt chính giữa nhà. Bàn thờ ông bà nên thờ một bên. Nếu nhà cao tầng nên thờ Phật ở tầng trên. Tại bàn thờ Phật không nên để tạp vật nào khác, ngoài bình bông, lư hương, chân đèn, đĩa quả. Mỗi ngày nên lau quét sạch sẽ.

Thờ tranh Phật là một nét đẹp của người dân Việt Nam. Nhưng hãy lưu ý phải nhớ khi thờ tranh Phật giáo đúng cách để tỏ rõ lòng thành của mình cũng như mang lại kết quả tốt cho việc tu học. Cuối cùng, kính chúc mọi người, các quí Phật tử an lạc, vui vẻ. Tu hành tinh tấn.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.

3 nhận xét:

  1. cảm ơn bạn, 1cmt của các bạn là động lực cho chúng tôi ra những bài viết hay hơn nữa

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết đầy đủ thật đó giờ mình không để ý đến những điều này

    Trả lờiXóa