12/12/2019

Ngồi thiền đúng cách tại nhà có tác dụng gì cho sức khỏe?

Bạn đang tìm hiểu về thiền định và hoài nghi không biết ngồi thiền đúng cách tại nhà sẽ mang lại tác dụng gì cho sức khỏe. Vậy thì hãy theo chân thienvien.vn tìm hiểu nhé!
Ngồi thiền đúng cách tại nhà có tác dụng gì cho sức khỏe
Ngồi thiền đúng cách tại nhà có tác dụng gì cho sức khỏe

1. Ngồi thiền đúng cách tại nhà giúp tăng cường trí nhớ và sự tập trung 

Theo thông tin trên tạp chí Frontiers in Human Neuroscience, ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày được chứng minh có thể làm thay đổi hình dạng bề mặt não bộ. Những người hành thiền thường xuyên sẽ có bộ não xử lí nhanh và hoạt động hiệu quả hơn. Khi các nếp gấp của bề mặt não càng nhiều thì quá trình nhận thức của con người sẽ càng hiệu quả hơn. Quá trình tiếp nhận, phân tích và lưu trữ thông tin sẽ tốt hơn. Theo khảo sát từ 30 người ngồi thiền, người ra nhận ra rằng, những người hành thiền thường xuyên sẽ có trí nhớ và khả năng tập trung cao độ đáng kinh ngạc.

Hành thiền thường xuyên sẽ có trí nhớ và khả năng tập trung đáng kinh ngạc
Hành thiền thường xuyên sẽ có trí nhớ và khả năng tập trung đáng kinh ngạc

2. Giúp giảm lo âu, căng thẳng

 Khi thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà, tức là tâm chúng ta đang trở nên trống rỗng. Tất nhiên mọi suy nghĩ về cuộc sống thực tại phải bỏ ra khỏi tâm trí. Có một sự thật rất khó phủ nhận là ngồi thiền tại nhà mỗi ngày giúp hệ thần kinh được nghĩ ngơi, tâm trí được thả lỏng và mọi lo âu sẽ giảm đáng kể. Bởi sự kết nối đến trung tâm sợ hãi lo lắng được ngắt đi. Nhờ vậy, khi ngồi thiền bạn sẽ cảm thấy bình an, thoải mái, chẳng còn lo lắng và bận tâm đến điều gì.

Thường xuyên ngồi thiền để não bộ không còn thói quen lo lắng. Để duy trì được công dụng này, hãy ngồi thiền tại nhà mỗi ngày để cho não bộ không còn thói quen phát thông tin đến trung tâm lo lắng. Từ đó, tâm trí của bạn sẽ luôn vui vẻ lạc quan, yêu đời hơn.

3. Ngồi thiền đúng cách tại nhà giúp chữa bệnh 

3.1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Trong 1 nghiên cứu về bệnh tim mạch, 300 mắc bệnh liên quan đến tim mạch sẽ được lựa chọn. Một là tham gia lớp giáo dục để cải thiện chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày. Hai là một lớp mang tên “ Ngồi thiền đúng cách tại nhà” có chuyên gia hướng dẫn. 5 năm sau, các chuyên gia nhận ra rằng những người tham gia lớp thiền giảm bệnh đến 48% các rủi ro từ các cơn đau tim, đột quỵ và tử vong. Da dẻ cũng trở nên hồng hào, đầy sức sống. Điều này chứng tỏ thiền đã mang lại tác dụng tuyệt vời cho việc phòng chống các bệnh về tim mạch.
=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu

3.2. Thiền  có tác dụng chữa các bệnh về hô hấp

Cốt lõi của ngồi thiền đúng cách tại nhà chính là hơi thở. Để có thể ngồi thiền đúng cách tại nhà bạn phải thở chậm, đều, hít sâu và thở nhẹ. Đó là môi trường thuận lợi giúp cơ thể thu nạp được nhiều khí Oxi nhất bơm vào lá phổi. Các chất độc hại từ đó cũng được đẩy ra ngoài, giúp lá phổi được thanh lọc. Thực nghiệm đã chứng minh, những người mắc các bệnh về đường hô hấp sau khi thực hiền thiền tại gia đã nhận thấy rất nhiều những thay đổi tích cực.

4. Ngồi thiền đúng cách tại nhà điều hòa được cảm xúc

Người nóng tính hoặc khó kiềm chế được xúc cảm của mình thì nên thực hiện ngồi thiền đúng cách tại nhà hằng ngày. Những tư thế ngồi thiền sẽ làm cho tâm trí rơi vào trạng thái trống rỗng. Bạn sẽ chẳng nhớ, chẳng hay về sự việc gì. Những cơn nóng giận trong lòng tự khắc sẽ nguôi ngoai và tắt hẳn. Bởi khi hành thiền bạn cần tập trung vào cách hít thở sâu, đều đặn và chậm rãi. Sự từ tốn khi hít vào thở ra cộng với sự thả lỏng của cơ thể giúp cảm xúc của mình điều tiết lại. 

5. Giúp ngủ ngon và sâu hơn

Ngồi thiền đúng cách tại nhà sẽ phát huy công dụng tuyệt vời cho những ai bị mất ngủ. Đặc biệt là người già. Ngồi thiền sẽ giúp cho tâm “bình ổn”. Theo Đông y, tâm ngủ trước rồi mới đến thân ngủ. Khi hành thiền, tâm sẽ được thả lỏng và dần dần rơi vào trạng thái bất động. Lúc này, bạn ngủ lúc nào chẳng hay. Đây là lí do tại sao mà mọi người thường truyền miệng: “Ngồi thiền tại nhà có thể chữa dứt điểm căn bệnh mất ngủ.

Ngồi thiền đúng cách tại nhà rất tốt cho sức khỏe và con người cả về tâm thần lẫn thể xác. Còn tác dụng như thế nào thì bài viết trên này đã nói quá rõ ràng rồi. Với những tác dụng thần kì như thế này, còn chần chừ gì nữa mà không trải nghiệm ngay đi kẻo muộn. Thienvien.vn chúc các bạn thành công.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

1 nhận xét:

  1. Ngồi thiền đúng cách tại nhà quả thật có nhiều cái lợi

    Trả lờiXóa