12/04/2019

Kỹ năng ngồi thiền trị bệnh – Giải tỏa căng thẳng

Một nghiên cứu mới cho thấy thiền trị bệnh giúp giảm căng thẳng
Cuộc sống có thể có nhiều áp lực. Liệu nó là sự căng thẳng mà đến với quá nhiều công việc để làm trong thời gian hạn hẹp, hoàn thành nghĩa vụ chăm sóc, hoặc giải quyết một căn bệnh, đôi khi nó có thể khó để giải quyết.
=>Xem thêm: Ý nghĩa của ngọc bích
Để giải quyết căng thẳng, ngày nay nhiều người tìm tới thiền trị bệnh. Nhưng không phải tất cả bài tập thiền trị bệnh đều hiệu quả như nhau đối với việc chống lại căng thẳng, một nghiên cứu mói đây đã nêu lên. Có thể một vài bài tập của chúng ta đang thiếu thành phần cần thiết.
Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học khoa học lựa chọn ngẫu nhiên 137 người trưởng thành ở nhiều độ tuổi và dân tộc khác nhau thường xuyên bị căng thẳng vào một trong ba chương trình: một khóa tám tuần giảm căng thẳng dựa trên thiền trị bệnh bệnh, nơi họ được học để chú tâm vào các trải nghiệm hiện tại. Các khóa học này gồm nhiều bài học – ví dụ, làm sao để chú ý vào hơi thở, vào các giác quan, và làm sao để ăn hay đi bộ thiền – cũng như thực hành bên ngoài lớp học. Những người tham gia đã báo cáo năm lần một ngày trước trong và sau khi học, nói lên họ cảm thấy bị căng thẳng thế nào vào lúc đó và liệu họ có trải qua một sự kiện áp lực nào từ lần báo cáo cuối cùng không.
=>Xem thêm: Kim cương Moissanite giá bao nhiêu?
thiền trị bệnh giải tỏa căng thẳng

Mặc dù tất cả đã trải qua ít căng thẳng hơn dần dần, những người mà tham gia khóa học giảm căng thẳng dựa trên thiền trị bệnh bệnh có sự cải thiện đáng kể hơn những người ở hai nhóm còn lại.
“Học làm thế nào để chấp nhận thực tại đóng vai trò quan trọng trong việc giảm căng thẳng” Emily Lindsay nói, một nghiên cứu của những người đồng tác giả “Nó dường như là một yếu tố chính của khóa đào tạo thiền trị bệnh”
=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu.
Những bài tập thiền trị bệnh mà nhấn mạnh sự chấp nhận dạy chúng ta thái độ không tự phán xét những trải nghiệm, học không đánh dấu những suy nghĩ, cảm xúc hay những trải nghiệm tốt xấu, cố gắng không thay đổi hay chống lại chúng bằng bất cứ cách nào. Trong khi nhiều khóa học thiền hướng dẫn chấp nhận như một phần của khóa học, những khóa học mà không có hướng dẫn này không đạt được hiệu quả tương tự.
Khám phá này phù hợp với một nghiên cứu về vai trò chủ trốt của sự chấp nhận trong việc thiền trị bệnh, Lindsay nói. Những người mà học để chấp nhận và không chú ý tới những trải nghiệm của họ trở nên ít rơi vào trạng thái lơ đãng, cái mà gắn liền với hạnh phúc và ít tương tác với căng thăng, họ thể hiện sự giảm huyết áp, hooc môn căng thẳng cortisol, và cảm súc căng thẳng. Nghiên cứu của Lindsay thêm vào những kết quả này bằng việc theo dõi những người tình nguyện hàng ngày, giúp thể hiện rằng sự chấp nhận tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống mỗi ngày và không chỉ trong phòng thí nghiệm.
Tại sao sự chấp nhận quan trọng? Lindsay tranh luận rằng khi mọi người chấp nhận trải nghiệm khó khăn (như căng thẳng), nó cho phép những trải nghiệm này để học khó học của họ và xóa tan nó, trong khi kháng cự lại chúng chỉ làm chúng mạnh hơn. Thêm nữa, chấp nhận căng thẳng giúp mọi người dừng tập trung vào cái nào sai và chú ý những cảm xúc cảm giác và suy nghĩ khác xảy ra cùng lúc, cho phép học nhìn thấy bức tranh lớn hơn.
Chấp nhận không phải là bằng lòng với định mệnh, tuy thế , giống như có một chuẩn đoán về căn bệnh ở giai đoạn cuối và chấp nhận rằng bạn sẽ chết. Kiểu chấp nhận này dẫn tới hậu quả tồi tệ hơn. Thêm chấp nhận trải nghiệm bên trong bạn (những suy nghĩ và những cảm xúc) cái mà sẽ thông báo cho bạn về làm thế nào để tương tác lại với hoàn cản bên ngoài bằng một cách thông minh hơn. Ví dụ như, nếu bạn cảm thấy tức giận và chấp nhận cơn giận đó, nó có thể ngăn bạn khỏi đả kích vào một ai đó và giúp bạn nhận thấy rằng cảm xúc đó không phải là lỗi của chúng.
Một vài người thấy khó để chấp nhận các cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực, nhưng khóa học thiền trị bệnh sẽ cung cấp những kỹ thuật có thể giúp họ. Ví dụ như, dạy mọi người đặt tên cho cảm xúc hay suy nghĩ của họ bằng một giọng điệu nhẹ nhàng bình tĩnh có thể thúc đẩy sự chấp nhận hơn.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

3 nhận xét:

  1. Bây giờ mới biết ngồi thiền cũng có thể chữa bệnh luôn, vậy tập ở đâu cũng dễ dàng nè

    Trả lờiXóa