12/14/2019

Bồ Tát Phổ Hiền - Vị Phật Độ Mạng Cho Tuổi Thìn Và Tuổi Tỵ

Phổ Hiền Bồ Tát là một trong tứ đại bồ tát của Phật Giáo, cũng chính là Phật bản mệnh (Phật hộ mệnh) cho 2 tuổi trong 12 con giáp, đó là:  tuổi Thìn (Rồng) và tuổi Tỵ (Rắn). Để hóa giải đi những bất lợi, không vui trong cuộc sống hằng ngày và làm ăn, người tuổi Thìn và Tỵ có thể dùng một số vật dụng phong thủy để trưng bày trong nhà, phòng làm việc. Ngoài những linh vật phong thủy như tỳ hưu, thiềm thừ thì treo Tranh Phật giáo “Phổ Hiền Bồ Tát” trong nhà cũng là một lựa chọn rất tốt cho gia chủ, tranh cũng như một món quà quý giá và đầy ý nghĩa cho người thân, bạn bè và đối tác làm ăn.
=>Xem thêm: Mặt dây chuyền đá ngọc bích.

pho-hien-bo-tat
Phổ Hiền Bồ Tát


1/ Ý nghĩa hình tượng Phổ Hiền Bồ Tát

1.1/ Hình tượng Phật Phổ Hiền

Phổ Hiền Bồ Tát xuất hiện nhiều trên các tượng, tranh Phật giáo. Ngài cưỡi một con voi trắng sáu ngà và trang phục với đầy ắp châu báu như một ông hoàng. Voi trắng là một biểu tưởng phật giáo tượng trưng cho sự trị huệ, sự dũng cảm. Sáu ngà là thể hiện cho sáu chiến công, chiến thắng và cũng là sáu giác quan của con người. Tùy khí của Ngài là viên bảo châu ngài thường cầm bên tay trái hoặc là một một cành sen có viên bảo châu trên đóa sen bên tay phải. Trong nhiều biểu thị khác, một trong hai bàn tay ngài bắt ấn giáo hóa, với ngón tay cái và trỏ chạm vào nhau tạo thành hình tam giác. Trong dòng Tranh Phật giáo ở Nhật, tùy khí của ngài là Cuộn kinh hoặc kim cương chử bên tay trái.

1.2/ Ý nghĩa hình tượng về Phật bản mệnh tuổi Thìn và tuổi Tỵ - Phổ Hiền Bồ Tát

“Phổ” có nghĩa là ở khắp nơi, “Hiền” có nghĩa là tối diệu thiện. “Phổ Hiền” nghĩa là nguyện hạnh do tâm Bồ đề khởi lên để được phổ chiếu khắp nơi, thuần nhất, diệu thiện. Điều đó ngụ ý rằng là đem diệu thiện thuận thiện phổ cấp đến khắp mọi nơi và đó cũng chính là tâm nguyện – trức trách của Phổ Hiền. Ngoài ra Bồ Tát Phổ Hiền đại biểu cho lý, định ,hạnh, nắm giữ lý đức, định đức và hạnh đức của chư Phật. Bồ Tát Phổ Hiền còn được xưng tụng là Thiện Nhiếp Kim Cương, Chân Như Kim Cương, Như Ý Kim Cương và ngài được còn xem lại đồng thể với Kim Cương Tát Đỏa.
=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu


2 / Ý nghĩa về việc treo tranh Phật giáo - Phổ Hiền Bồ Tát.

Về những người đang gắp khó khăn, nguy nan, nản lòng thì nên cầu khẩn Phổ Hiền Bồ Tát. Ngài không thể cứu khổ cứu nạn nhưng Ngài có thể hướng con người tới ánh sáng của tri thức, thiện tịnh, tĩnh tâm, mở rộng các giác quan của bản thân mình và có ý chí vươn lên phía trước, bước chân ra khỏi những khổ ai chông gai.

Ngài không chỉ là biểu tượng có sức mạnh trí tuệ, sự kiên trì, bền bỉ để vượt qua mọi thử thách khó khăn.

Ngoài ra những người đang chuẩn bị thi cử, khởi nghiệp thì nên cầu nguyện trước Phổ Hiền Bồ Tát để nhận được sự che chở từ ngài.

Phù hộ cho gia chủ có 1 tấm lòng bao dùng, trí tuệ để vượt qua mọi giới hạn của bản thân hướng đến một cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc và có một tâm đức thật cao thượng.




3/ Ý nghĩa treo tranh Phật giáo – Phổ Hiền Bồ Tát  đối với người tuổi Thìn và tuổi Tỵ.

Phổ Hiền Bồ Tát là đại diện cho tất cả các Bồ Tát, Ngài hộ mệnh và bảo vệ cho những ngưởi tuổi Thìn và tuổi Tỵ, nâng cao sức khỏe kéo dài tuổi thọ lên, giúp cho cuộc đời luôn bình yên và ổn định, xóa tan các bệnh tật và tai nạn, không thuận lợi trong cuộc sống.

Phật hộ mệnh – Phổ Hiền Bồ Tát – vị Phật tượng trưng cho sự lễ nghi, sự đức độ và sự tự nguyện, Phật sẽ giúp tất cả các bạn đạt được và thực hiện được những nguyện vọng lớn lao trong tương lai sắp tới của chính mình, thoát khỏi những cạm bẫy do những kẻ tiểu nhân gây ra, gia tăng thêm suy uy quyền lãnh đạo của mình, vượt qua mọi trở ngại thử thách khó khăn để có được một cuộc sống hạnh phúc, mỹ mãn.

Khi những người mang tuổi Thìn và tuổi Tỵ có vị Phật hộ mệnh – Phổ Hiền Bồ Tát sẽ giúp mình chuyên tâm, hướng đến tích phúc thiện, cải được mệnh số, hóa giải trừ tà ác.

Những người tuổi Thìn sinh năm: 1940,1952, 1964, 1976, 1988, 2000, 2012.

Những người tuổi Tỵ sinh năm: 1941, 1953, 1965, 1977, 1989, 2001, 2013.


Dòng tranh Phật giáo là dòng tranh đặc biệt, không chỉ dùng tranh trí. Mà tranh còn “biến hung thành cát” nếu như mọi người biết treo tranh đúng cách và một lòng hướng Phật, hướng thiện, hành thiện tích đức thì con đường nhận được quả lành không còn xa nữa. Kính chúc cho mọi người đang trên con đường tìm hiểu và tu học Phật được an lạc, vui vẻ và tu học tinh tấn.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

1 nhận xét: