12/13/2019

12 cung hoàng đạo tập tành ngồi thiền đúng cách tại nhà và lợi ích mang lại

Hành thiền thì lợi trăm bề nếu bạn biết ngồi thiền đúng cách tại nhà và cố gắng đạt đến level đỉnh nhất của bộ môn hấp dẫn này. Theo tử vi của 12 cung hoàng đạo thì mỗi cung sẽ có 12 lợi ích khác nhau khi theo đuổi bộ môn này.
Thiền định cho phép bạn đối diện vào nỗi buồn và sự cô đơn và tự mình làm dịu nỗi sợ hãi của mình. Cả thế giới có thể nghĩ bạn một mình nhưng chỉ có bạn tự biết rằng mình đang cố gắng sống lạc quan và biết cách yêu bản thân mình hơn.

12 cung hoàng đạo tập tành ngồi thiền đúng cách tại nhà  và lợi ích mang lại
12 cung hoàng đạo tập tành ngồi thiền đúng cách tại nhà  và lợi ích mang lại

1. Có thể ngồi thiền đúng cách tại nhà được không hay cần sự hỗ trợ của huấn luyện viên chuyên nghiệp?

Nhiều người nghĩ rằng, để có thể ngồi thiền đúng cách tại nhà cần đến sự chỉ dạy của huấn luyện viên chuyên nghiệp. Điều này luôn đúng. Sự tụ tập thiền vẫn có thể diễn ra với nhiều hình như thiền ngồi, thiền nằm. Hoặc bạn vẫn có thể thiền khi đang hoạt động  bằng cách chú tâm vào việc cụ thể mình đang thực hiện.

Nhưng những phương pháp thực hành này không đòi hỏi những kỹ thuật gì phức tạp hay chuyên sâu.
Bất cứ ai cũng có thể tự thực hành đúng cách.

2. Ba giai đoạn cơ bản của thiền tại nhà mà ai cũng trải qua

2.1. Trước khi thiền

Đây là giai đoạn tiên quyết. Tuy không quyết định phần lớn đến hiệu quả của thiền nhưng cũng cần phải lưu ý. Bạn cần vệ sinh thân thể sạch sẽ, chọn loại trang phục thoáng rộng để khi ngồi cảm thấy thoải mái nhất. Cuối cùng là chọn một nơi thật sự yên tĩnh và chuẩn bị một bản nhạc thiền không lời.

2.2. Trong khi hành thiền

Hãy chọn cách ngồi trên một miếng đệm mỏng. Có thể ngồi tựa lưng vào tường nếu chưa thành thạo. Lưng thẳng, mặt hướng về trước nhưng hơi cúi, chạm nhẹ vào gốc chân răng ở hàm trên. Không nên nhắm mắt chặt bởi như vậy sẽ làm cơ mặt không thoải mái. Hai tay buông lỏng trên đùi hoặc đan chéo vào nhau để trước bụng toàn thân được thư giãn hết mức.

2.3. Sau khi thiền

Khi kết thúc thiền, từ từ buông duỗi hai chân ra, nhẹ nhàng. Sau đó xoay hông, xoay cổ, chà xát hai tay rồi massage nhẹ lên vùng mặt. Cuối cùng dùng hai tay xoa bóp chân, lòng bàn chân rồi từ từ đứng dậy.

3. Ngồi thiền đúng cách tại nhà mang lại lợi ích gì cho 12 cung hoàng đạo

Dù bạn có là cung Bạch Dương hoặc cung Xữ Nữ hay cung gì đi chăng nữa bạn vẫn có thể ngồi thiền đúng cách tại nhà. Bởi thiền là cách giúp bạn cần tập trung vào những điều tích cực để thay đổi, giải tỏa căng thẳng. 

3.1. Cung Bạch Dương

Luôn có thiên hướng đấu tranh, vật lộn với những suy nghĩ tiêu cực cho rằng mình không làm nên trò trống gì. Hoặc làm những việc vô ích. Từ đó trở thành người nóng tính và thiếu kiên nhẫn. Đó chính là Bạch Dương.

Ngồi thiền đúng cách tại nhà giúp cho Bạch Dương điềm tĩnh lại, trao yêu thương nhiều hơn cho người khác là cách loại trừ sự nóng nảy ra khỏi con người bạn. 

3.2. Cung Kim Ngưu: Ngồi thiền đúng cách tại nhà để chấp nhận những biến cố xảy ra

Cứng đầu là bản chất của Kim Ngưu. Từ đó rất dễ gặp rắc rối khi có sự thay đổi bất chợt. Vì vậy, ngồi thiền tại nhà mỗi ngày sẽ giúp Kim Ngưu loại bỏ được những suy nghĩ cố chấp hay bảo thủ về những tình huống mới hoặc bất ngờ.

3.3. Song tử ngồi thiền để loại bỏ sự loạn động trong tâm 

Vội vàng là nguyên nhân xảy ra sơ xuất không đáng có dành cho Song Tử. Thiền định có thể giúp Song Tử làm chậm đi tiến trình của mình trong mọi việc. Từ đó có thể tập trung hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

3.4. Cự Giải ngồi thiền để làm gì?

Là tuýt người sống thiên về cảm xúc, dễ xúc động. Ngồi thiền đúng cách tại nhà hằng ngày sẽ là công cụ hữu ích để loại đi những suy nghĩ buồn chán. Từ đó mang lại sự hài hòa trong tâm hồn của Cự Giải.
=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu

3.5. Sư Tử

Sư Tử là cung hoàng đạo hào phóng, vô tư nhất trong 12 cung hoàng đạo. Nhưng có những lúc họ ngạo mạn và “giận cá chém thớt”. Ngồi thiền đúng cách tại nhà giúp cho sư tử biết yêu thương người khác. Loại bỏ được cái tôi trong lòng mình.

3.6. Xữ Nữ ngồi thiền để nhanh nhạy và dẻo dai hơn

Rất nghiêm túc trong mọi chuyện. Thậm chí luôn đưa ra những lời nhận xét thẳng thắn quá mức về người khác. Thiền định sẽ cho bạn nguồn cảm hứng để thư giãn, giải thoát sự cứng nhắc thường ngày. Thay vào đó là những suy nghĩ tích cực hơn. 

Xử Nữ tìm đến thiền để nhanh nhạy và dẻo dai hơn
Xử Nữ tìm đến thiền để nhanh nhạy và dẻo dai hơn

3.7. Thiên Bình tìm đến thiền để thư giãn

Thiên Bình lúc nào cũng mang trong người cảm giác bất ổn. Ngồi thiền đúng cách tại nhà sẽ mang lại cho Thiên Bình những điều ý nghĩa hơn để họ có một cuộc sống màu hường.

3.8. Bọ Cạp 

Khuyết điểm của người thuộc cung Bọ Cạp là sự thiếu tin tưởng và luôn ghen tỵ với người khác. Thiền sẽ loại bỏ những đánh giá chủ quan đối với người khác và tạo niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống hạnh phúc và tích cực. Nhờ đó, họ sẽ cảm thấy biết ơn với những gì xảy đến với những con người xung quanh.

Điểm yếu lớn nhất của người thuộc cung Hổ Cáp là sự thiếu tin tưởng và ghen tị người khác.

Thiền định này sẽ cho phép họ loại bỏ bất kỳ những đánh giá chủ quan đối với người khác và củng cố niềm tin vào cuộc sống hạnh phúc và tích cực, nhờ đó, họ cảm thấy biết ơn những gì xảy đến những con người xung quanh. Từ đó họ sẽ nhận được sự tin tưởng từ mọi người.

3.9. Nhân Mã


Rất ít khi chịu ngồi yên một chỗ. Thích khám phá, phiêu lưu là bản chất của bé ngựa. Nhưng thật may sự lang thang của tâm trí khi thực hành ngồi thiền đúng cách tại nhà lại rất thích hợp với họ. 

3.10. Ma Kết tìm đến thiền để kết nối với mọi người

Ma Kết là người có trí tuệ, sống khá nghiêm túc. Và mọi việc sẽ càng khó khăn khi những người xung quanh không giống bạn. Lúc này, thiền cho phép bạn kết nối và chấp nhận những sai sót của người khác. Từ đó mối quan hệ giữa mọi người sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

3.11. Bảo Bình

Tác dụng của ngồi thiền đúng cách tại nhà mỗi ngày sẽ giúp cho Bảo Bình dễ chấp nhận bản thân hơn là những nỗi sợ hãi cứ xâm chiểm và làm tổn thương tâm hồn.

3.12. Ngồi thiền đúng cách tại nhà giúp Song Ngư quay về yêu thương chính mình 

Song Ngư thuộc mẫu người luôn trao yêu thương cho người khác một cách vô tư, chẳng hề toan tính. Lâu dần, bạn quên luôn việc yêu thương và chăm sóc bản thân mình.

Ngồi thiền đúng cách tại nhà đã mang lại những lợi ích giúp khắc phục những khuyết điểm của 12 cung hoàng đạo. Nhờ vậy mà cuộc sống của họ sẽ nhẹ nhàng và bình yên hơn.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

1 nhận xét:

  1. Mình phải học ngồi thiền đúng cách tại nhà để loại bỏ sự loạn động trong tâm thôi @.@ giờ loạn loạn lắm rồi

    Trả lờiXóa