8/13/2020

Tìm hiểu về nhẫn cưới lông voi

Nhẫn cưới lông voi là một trong các dòng nhẫn đang được ưa chuộng hiện nay. Vậy nhẫn cưới lông voi là gì? Ý nghĩa nhẫn cưới lông voi? Hãy cùng tìm hiểu kĩ về nhẫn lông voi qua bài viết sau nhé!

Nhẫn cưới lông voi là nhẫn gì?

Nhẫn cưới lông voi cũng đẹp và quý giá như các loại nhẫn khác. Tuy nhiên điều khiến nó trở nên đặc biệt chính là phong thủy. Nó được xem là một thứ bùa tình may mắn đem lại hạnh phúc trong tình yêu và hôn nhân.
 Hình 1
Thời trước, nhẫn cưới lông voi được tết lại từ những sợ lông đuôi voi đeo trực tiếp lên ngón tay áp út. Tuy nhiên, hiện nay nhẫn cưới lông voi đã được cách điệu bằng lồng trực tiếp lông voi vào trong nhẫn cưới vàng, bạc, bạch kim,...

Ý nghĩa nhẫn cưới lông voi

Nhẫn cưới lông voi bắt nguồn từ người đồng bào dân tộc M’nông và Ê Đê. Họ quan niệm rằng khi đeo nhẫn lông voi sẽ giúp tránh bị trúng gió, giữ sức khỏe tốt, gặp may mắn trong cuộc sống. Và đặc biệt nhẫn cưới lông voi sẽ giúp các cặp đôi có được tình yêu thủy chung, son sắc và nhiều may mắn trên con đường tình cảm. 

Thể hiện tình yêu chân thành

Nhẫn cưới lông voi có giá trị về mặt ý nghĩa hơn các loại nhẫn khác. Khi các cặp vợ chồng trao tay nhau cặp nhẫn cưới này thì họ sẽ được bên nhau trọn đời. 

Hình 2
Ý nghĩa này bắt nguồn từ một câu chuyện của cặp đôi người dân tộc Ê Đê khi xưa. Vì gia đình cấm cản nên họ không thể đến được với nhau. Chàng trai đã cầu xin thần voi giúp đỡ, thần đã ban tặng cho chàng 2 chiếc lông voi làm tín vật. Một cái đeo lên tay chàng, chiếc còn lại đeo tên tay nàng. Kể từ đó, hai người đã vượt qua mọi thử thách và sống bên nhau trọn đời.

Thể hiện sự thủy chung trong tình yêu

Đối với đồng bào Tây Nguyên, voi được xem là động vật chung thủy nhất. Voi đực và voi cái luôn ở bên nhau và “gần gũi” với duy nhất đối phương cho đến khi chết. Chính vì thế nhẫn cưới lông voi được xem là tín vật thể hiện sự thủy chung trong tình yêu của các cặp đôi

Giúp trừ tà ma

Theo quan niệm khi xưa của người dân tộc, nhẫn lông voi còn giúp trừ tà ma. Những người bị yếu bóng vía, bóng đè thì sau khi đeo nhẫn lông voi thì sẽ không còn gặp tình trạng này nữa.

Mẫu nhẫn cưới lông voi đẹp tinh xảo

Hiện nay, nhẫn cưới lông voi có nhiều thiết kế với đa dạng chất liệu khác nhau như nhẫn cặp bạc lông voi, nhẫn cưới vàng lông voi, nhẫn đôi lông voi kim cương,…Cùng điểm qua các mẫu nhẫn lông voi đẹp nhất sau nhé.

Những mẫu thiết nhẫn lông voi kế đơn giản

Hình 3

Nhẫn cưới lông voi với thiết kế vàng trơn cổ điển là sự lựa chọn phù hợp cho bất kỳ đối tượng khách hàng nào. Với chất liệu vàng, mẫu nhẫn thể hiện được sự tinh tế, sang trọng cho người đeo. Điểm nhấn cho chiếc nhẫn là sợi lông voi được lồng ghép tỉ mỉ ở trong. Thiết kế này phù hợp với nhiều không gian cưới khác nhau, giúp bạn có thể tự tin trước đám đông trong ngày trọng đại của đời mình. 

Nhẫn cưới kiểu lông voi đính đá quý

Hình 4
Kết hợp với thiết kế đính đá quý cao cấp, đây là thiết kế nhẫn cưới lông voi phá cách với những đường nét tỉ mỉ. Điểm nhấn cho chiếc nhẫn là những viên kim cương lấp lánh được đính trên thân nhẫn giúp bạn trở nên rạng ngời và tỏa sáng hơn trong ngày cưới của mình. Mẫu nhẫn này phù hợp cho các cặp đôi năng động, hiện đại. 

Trên đây là những thông tin để giúp mọi người hiểu rõ hơn về nhẫn cưới lông voi. Hi vọng với những chia sẻ trên, sẽ giúp bạn hiểu được ý nghĩa của nhẫn cưới lông voi đối với tình cảm lứa đôi. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét