8/18/2020

Giá kim cương 9 ly hiện nay

Được gọi là nữ hoàng đá quý, kim cương mang đến rất nhiều may mắn cũng như thể hiện sự sung túc của người sở hữu. Với vẻ đẹp của loại đá này, nhiều người không khỏi băn khoăn về chi phí để sở hữu một viên kim cương. Đặc biệt với loại kim cương càng lớn, hẳn là chi phí sẽ càng chênh lệch. Vậy giá kim cương 9 ly bao nhiêu, hãy cùng Jemmia giải đáp trong bài viết sau nhé!

Kim cương 9 ly là gì? Giá kim cương 9 ly 2020

Nếu bạn là một tay chơi đá quý hoặc mới bước vào thế giới trang sức, hẳn bạn đã từng nghe đến cái tên như kim cương 2 ly, 3 ly, 4 ly... hay thậm chí 9 ly. Trong đó kim cương 9 ly có giá trị cao hơn hẳn, điều này đến từ đâu?

Tìm hiểu về kim cương 9 ly

Thông thường, kim cương được tính theo kích thước ly hoặc milimet. Trong khi đó trọng lượng được gọi là cara. Kim cương 9 ly là một trong những loại kim cương tấm. Đây là tên gọi để chỉ kim cương có kích thước nhỏ chỉ tính bằng ly. Nhờ sự khác biệt về kích thước mà trọng lượng của từng viên kim cương cũng khác nhau.

Kim cương 9 ly là loại kim cương tấm có kích thước lớn nhất
Dựa vào kích thước kim cương có thể suy ra trọng lượng và ngược lại nếu viên đá được chế tác đúng chuẩn theo mặt hình tròn. Theo đó, hột xoàn 9 ly có trọng lượng tương đối lớn trong khoảng 3 cara. Đây cũng là loại kim cương tấm lớn nhất và thường được dùng trong các món trang sức như dây chuyền, lắc tay, đồng hồ, khuyên tai...

Hột xoàn 9 ly giá bao nhiêu?

Giá trị của viên kim cương tỷ lệ với trọng lượng (hoặc kích thước) của nó. Điều đó đồng nghĩa viên kim cương có trọng lượng cara càng lớn thì giá trị và giá thành càng cao. So sánh giữa các viên kim cương cùng kích thước, giá kim cương 9 ly vẫn khác biệt vì phụ thuộc nhiều yếu tố: Từ màu sắc viên kim cương, hình dạng đá (vuông, tròn, oval...), kiểu dáng thiết kế (tinh xảo - đơn giản) đến độ trong của viên đá.
Hiện nay trên thị trường, loại hột xoàn 9 ly có mức giá chênh lệch khá lớn, từ 690.000.000 đến 2.295.500.000 VNĐ. So sánh với loại kim cương bé hơn như kim cương 1 ly, mức chênh lệch thể hiện rõ rệt khi kim cương 1 ly chỉ 75.000 VNĐ. Ngoài ra giá kim cương 9 ly có cùng tính chất, kích thước, kiểu dáng vẫn có thể khác biệt dựa vào giấy chứng nhận quốc tế cho sản phẩm.
Mức giá kim cương 9 ly dao động từ 690.000.000 - 2.295.500.000 VNĐ

Ngoài giá kim cương 9 ly, cách bảo quản loại đá này thế nào?

Giá kim cương 9 ly không hề nhỏ, thậm chí là món trang sức xa xỉ với rất nhiều người. Vì thế nhiều người sẽ không khỏi e ngại việc bảo quản viên kim cương 9 ly diễn ra thế nào hay những cách nào để tránh sự tác động xấu đến sản phẩm. Đừng quá lo lắng vì Jemmia luôn đồng hành cùng bạn trong hành trình làm đẹp trang sức đá quý. Bạn cũng có thể cân nhắc những lời khuyên sau để giữ gìn sản phẩm:

3 điều nên làm để bảo quản kim cương 9 ly

  • Sở hữu một món đồ đẹp như kim cương 9 ly thì hẳn ai mà chẳng muốn khoe ra trước bàn dân thiên hạ. Tuy nhiên để hột xoàn, trang sức 9 ly luôn giữ được độ sáng, bóng thì việc hạn chế đeo quá nhiều là điều nên làm. Bạn chỉ nên đeo trang sức 9 ly vào dịp đặc biệt trọng đại như sinh nhật, lễ tết, cưới hỏi, tiệc tùng... để tô điểm thêm cho bộ trang phục và dáng vẻ cao quý.
  • Trong quá trình bảo quản, bạn nên đặt kim cương 9 ly trong hộp kín, thoáng mát, đảm bảo sự khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp, đừng quên lót một tấm vải mềm dưới đáy hộp nhé.
  • Khi bạn muốn vệ sinh kim cương 9 ly, bạn có thể dùng dung dịch nước rửa chén hay xà bông loãng. Cho hột xoàn vào ngâm từ 3 - 5 phút, sau đó rửa lại bằng nước và lau khô bằng vải mềm hay cẩn thận hơn là vải chuyên dụng để lau đá quý.

Để không tiếc về giá kim cương 9 ly đã bỏ ra, việc bảo quản để món trang sức giữ được lâu dài rất quan trọng

Những điều tuyệt đối nên tránh

Kim cương 9 ly chỉ phù hợp đeo dịp trọng đại, vì thế nếu bạn cần vận động nhiều hoặc chảy nhiều mồ hôi thì nhất định không nên đeo trang sức kim cương vì thật chẳng hợp chút nào với vẻ năng động của bạn, hơn nữa bạn sẽ cảm thấy không thoải mái khi đeo một đôi bông tai, chiếc vòng đá quý khi vận động thể thao đúng không nào?
Việc làm này thậm chí khiến bạn dễ làm hỏng hay biến dạng trang sức do va đập hay nhiệt độ, mồ hôi từ cơ thể.
Bạn cũng nên tránh đeo trang sức khi mặc vải ren hoặc những loại vải mềm, nhiều sợi, tơ vì điều đó có thể khiến bạn bị vướng trang sức vào quần áo, gây đứt, xô lệch món đồ. Gợi ý cho bạn chính là hãy mặc quần áo trước rồi hãy đeo trang sức, như vậy sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.
Trên đây là những chia sẻ từ Jemmia cho câu hỏi giá kim cương 9 ly bao nhiêu tiền hay cách bảo quản loại trang sức này thế nào. Mong rằng những thông tin nêu trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và cân nhắc trước khi mua kim cương 9 ly. Đặc biệt đừng quên rằng việc mua trang sức tại địa chỉ uy tín, chất lượng sẽ giúp bạn tránh tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng. Hãy đến Jemmia ngay hôm nay để được đội ngũ tư vấn chia sẻ miễn phí về sản phẩm thích hợp nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét