8/27/2020

Nhẫn cưới có nên khắc tên không?

Nhẫn cưới là một trong những món đồ vật thiêng liêng, minh chứng cho tình yêu của đôi bạn trẻ. Trước ngày trọng đại, có lẽ nhiều cặp đôi vẫn còn loay hoay trong lần đầu chọn nhẫn. Chiếc nhẫn phải vừa tinh tế vừa mang ý nghĩa đặc biệt với cả hai. Một số bạn chọn cách khắc tên nên nhẫn để ghi dấu ấn cho hạnh phúc của đôi lứa. Vậy có nên khắc tên vào nhẫn cưới. Cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé.

Nguồn gốc của chiếc nhẫn cưới

Chiếc nhẫn cưới đầu tiên ra đời từ rất sớm vào thời Hy Lạp cổ đại. Theo quan niệm của người Hy Lạp, có ba chiếc nhẫn quan trọng nhất trong cuộc đời của người phụ nữ đó là: nhẫn đính hôn, nhẫn cưới và nhẫn vĩnh cửu. Ban đầu, nhẫn chỉ được là từ những loại chất liệu rẻ tiền như sắt, đồng,.. Mãi sai này các chất liệu này mới dần được thay thế bởi vàng và bạc.

Có nên khắc tên vào nhẫn cưới

Khi cô gái đã đồng ý đeo chiếc nhẫn cưới cũng đồng nghĩa với việc cô ấy chấp nhận trói buộc cả tinh thần và thể xác với người chồng. Đối với người Ai Cập, chiếc nhẫn là biểu tượng cho sự gắn kết không tách rời của tình yêu đôi lứa. Ngày nay, trao nhẫn cưới đã trở thành một trong những nghi thức quan trọng trong đám cưới tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Nhẫn cưới có nên khắc tên không?

Nhiều bạn trẻ muốn khiến cặp nhẫn cưới của mình trở lên đặc biệt hơn. Tuy nhiên lại băn khoăn nhẫn cưới có nên khắc tên không? Câu trả lời là có nhé nếu bạn cảm thấy việc làm đó giúp bạn và người ấy lưu lại những điều ý nghĩa và quan trọng trong cuộc đời.

Nhẫn cưới có nên khắc tên

Thông thường,các cặp vợ chồng mới cưới thường chọn khắc tên của cả hai hay ngày tháng năm sinh lên trên nhẫn. Đó cũng có thể là những con số mang ý nghĩa đặc biệt đối với hai người. Ví dụ như: ngày đám cưới hay ngày đầu tiên chính thức yêu nhau,.. Họ thường đeo chiếc nhẫn có khắc tên của đối phương hoặc ký tự viết tắt có tên hai vợ chồng.
Một số người lại có sở thích chọn những biểu tượng nổi bật để khắc lên cặp nhẫn cưới. Thay vì những câu chứ dài dòng thì một hình trái tim khắc chính giữa hay một đóa hồng tươi thắm cũng đủ minh chứng cho tình yêu đậm sâu. 

Một số chú ý khi chọn nhẫn cưới khắc tên cho cặp đôi

Liệu nhẫn cưới có nên khắc tên không? Vì là trang sức có chạm khắc nên bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây:
- Lựa chọn chất liệu phù hợp để khắc tên. Đa số các chất liệu kim loại đều có thể sử dụng phương pháp khắc laser. Tuy nhiên mỗi kim loại lại có độ cứng khác nhau. Điều này sẽ ảnh hưởng đến độ sắc nét của chữ khi chạm khắc. Do vậy, đa số đều chọn chạm khắc tên trên nhẫn làm bằng vàng vì dễ tạo hình giống như ý thích của bản thân.
Bạn cần lựa chọn những chất liệu làm nhẫn thích hợp để khắc tên
- Kiểu dáng của nhẫn sẽ ảnh hưởng tới độ dài cũng như cách sắp xếp của các kí tự chạm khắc. Nếu bạn muốn chạm khắc những kí tự dài thì tốt nhất nên chọn những mẫu nhẫn trơn có thiết kế đơn giản. Tuy vậy, lời khuyên chung cho các cạp đôi tránh chọn những nội dung quá dài dòng. Điều này sẽ khiến chiếc nhẫn trông bị rối mắt và rườm rà.
- Bạn có thể chọn chạm khắc nhẫn ở mặt trong hay mặt ngoài tùy thei sở thích. Tuy nhiên, tốt nhất nên chọn cách chạm khắc ở bề mặt bên trong. Vì như vậy, các hình ảnh ký tự sẽ ít bị tác động của yếu tố bên ngoài gây mờ hoặctrầy xước. Đó cũng là cách để lưu giữ bí mật riêng cho cả hai người. Đó là lí do vì vao chọn khắc chữ bên trong luôn là sự lựa chọn số một. 
Nói chung, có nên khắc tên vào nhẫn cưới tùy thuộc vào sở thích cũng như tình hình tài chính của cả hai người. Qua những chia sẻ trên đây, chúc cho đôi bạn trẻ sẽ tìm được cho mình một cạp nhẫn cưới hoàn hảo đúng như mong muốn.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét