8/27/2020

Kim cương nhân tạo 1 ly là kim cương gì?


Kim cương nhân tạo 1 ly là kim cương gì? Đặc điểm của nó ra sao mà lại thu hút nhiều sự quan tâm đến vậy?
Để trả lời được những thắc mắc của nhiều bạn qua những câu hỏi trên, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu từ kim cương là gì? Đơn vị ly là gì? Tại sao lại gọi là kim cương nhân tạo 1 ly và đặc điểm của chúng ra sao?
Xem thêm những mẫu nhẫn bạc mỹ tại Jemmiasilver nhé.

Kim cương nhân tạo là gì?

Kim cương là một trong những vật có giá trị lớn nhất, quý hiếm và vô cùng đắt đỏ. Nó thường thu hút các giới thượng lưu, những tầng lớp giàu có không ngần ngại chi khoản tiền khổng lồ để có thể sở hữu được những viên kim cương lộng lẫy. Chính vì độ khan hiếm của kim cương tự nhiên trên thế giới không đáp ứng đủ cung nên kim cương nhân tạo ra đời như một giải pháp tất yếu để đáp ứng nhu cầu. Vậy kim cương nhân tạo là gì?
Kim cương nhân tạo là một loại kim cương do con người tạo ra nhưng lại mang hình dáng, tính chất vật lý, hoá học đảm bảo như kim cương được khai thác trong tự nhiên.

Thế nào là kim cương nhân tạo 1 ly?

Để hiểu được kim cương nhân tạo 1 ly là gì thì chúng ta cần phải tìm hiểu về đơn vị tính trong kim cương "ly" là như thế nào?
Trọng lượng của đá quý được đo bằng đơn vị carat (ct) và kích thước được đo bằng milimet hay còn gọi là ly. Dựa vào kích thước của kim cương có thể suy ra được trọng lượng của nó hoặc ngược lại.
Kim cương nhân tạo 1 ly là kim cương có kích thước 1 mm, tương đương với trọng lượng carat bằng 0.0625. Giá trị của kim cương có tỷ lệ thuận với kích thước của nó. Chính vì thế, kim cương có kích thước hay tỷ lệ carat càng lớn thì giá trị của nó càng cao.

Đặc điểm của kim cương nhân tạo 1 ly

Kim cương nhân tạo 1 ly có phương pháp làm và mang các đặc điểm chính như kim cương nhân tạo nói chung.

Đặc điểm

Kim cương nhân tạo tuy được tạo ra bởi con người nhưng thành phần hóa học và tính chất vật lý của nó không khác gì so với kim cương tự nhiên. Chính vì vậy, kim cương nhân tạo 1 ly cũng có những đặc điểm chính sau đây:
-        Thành phần là Cacbon (C)
-        Tỷ trọng riêng là 3,52 g/cm^3
-        Chiết suất 2,417
-        Độ cứng theo thang độ cứng Mohs là 10
Kim cương nhân tạo 1 ly có cấu trúc thuộc vật chất vô định hình giống như kim cương tự nhiên, có độ cứng ngang nhau. Trên thực tế vẫn có loại kim cương nhân tạo có khả năng chịu được áp suất gấp 1,3 triệu lần áp suất không khí theo một chiều nhất định và dưới áp suất 600.000 an toàn từ các chiều khác nhau.

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam 925 mới nhất tại Jemmiasilver

Phương pháp làm

Để tạo ra được kim cương nhân tạo 1 ly, con người sẽ phải chuẩn bị một môi trường hình thành giống như sự hình thành lên kim cương trong lòng đất. Từ điều kiện áp lực, nhiệt độ, cacbon,.. tất cả đều sẽ được chuẩn bị giống với điều kiện hình thành lên kim cương trong tự nhiên.
Hai phương pháp chủ yếu sau đây được dùng để làm kim cương nhân tạo:
Phương pháp cao áp cao nhiệt HPHT là phương pháp sử dụng nhiệt độ và áp suất rất cao để tạo được một môi trường tái tạo kim cương giống như môi trường tạo kim cương trong lòng đất.
Phương pháp bốc hơi lắng tụ hóa học CVD là phương pháp dùng sự bốc hơi hóa học của hợp chất khí Cacbon, tạo sự phân chia phân tử khí cho đến khi chỉ còn lại nguyên tử cacbon dưới sự tác động của tia nhiệt Plasma.

Để tạo ra được kim cương nhân tạo 1 ly thì chi phí bỏ ra rất lớn, rất tốn kém. Chính vì thế mà chúng có giá trị vô cùng đắt đỏ, thậm chí còn đắt hơn cả kim cương nhân tạo.
Khi các bạn biết được thế nào là kim cương nhân tạo 1 ly thì cũng hiểu được tại sao nó lại có giá trị lớn và mang vẻ đẹp ngang tầm vẻ đẹp của kim cương tự nhiên. Chúng thường được kết hợp với các món trang sức để tôn lên vẻ lộng lẫy, sang trọng cho phái nữ.
Jemmia cung cấp đủ các món trang sức vàng, bạc đính kim cương thể hiện đẳng cấp quý phái.
Những mẫu nhẫn bạc đôi tại hà nội tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét