8/14/2020

Mũi khoan kim cương là gì

Kim cương là một trong loại đá quý sở hữu những tính chất đặc biệt và quý giá. 
Được tạo thành từ những liên kết cacbon vững chắc. Kim cương sở hữu độ khúc xạ tốt, cách nhiệt cao và đặc biệt là độ cứng rất cao. Vì thế kim cương được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp cũng như ngành trang sức.
Khi nhắc đến kim cương mọi người thường nghĩ ngay đến trang sức. Nhưng ít ai biết được những ứng dụng của kim cương trong công nghiệp
Cùng bài viết hôm nay tìm hiểu một ứng dụng của kim cương trong ngành công nghiệp. Đó là mũi khoan kim cương
Vậy mũi khoan kim cương là gì? Sử dụng những mục đích như thế nào? 

Mũi khoan kim cương là gì

Mũi khoan thường được sử dụng để khoan hoặc tác động đến những vật cần khoan.
Mũi khoan hiện nay có nhiều loại khác nhau. Mũi khoan kim cương là một loại mũi khoan đặc biệt trong cái tên và kể cả trong cấu tạo của nó. 

Bởi vì mũi khoan kim cương sử dụng kim cương là một loại vật liệu để làm nên nó, một loại vật liệu có áp lực lớn, có độ cứng cao để chịu được nhiều va đập mà không bị gãy hay nứt. 
Và những mũi khoan kim cương thường là mũi khoan lớn và được sử dụng trong máy khoan địa chất và làm việc trong môi trường nhiệt độ cao. 
Kết cấu của mũi khoan kim cương có 3 phần và có dạng hình ống giúp thuận tiện cho việc sử dụng.

Công dụng của mũi khoan kim cương

Bởi những đặc điểm mà kim cương sở hữu làm ra được những mũi khoan kim cương cũng có nhiều đặc điểm vì thế mà nó được ứng dụng trong việc kết hợp với các máy khoan chuyên dụng để có thể khoan qua các loại bê tông, cốt thép, các lớp đất đá có độ dày và cứng. 

Ngoài việc khoan qua các vật cứng, mũi khoan kim cương còn được sử dụng để rút lõi lấy mẫu bê tông.

Những ưu điểm của mũi khoan kim cương là gì

Hiệu quả cao, giảm thiểu tiếng ồn, ít bụi.
Độ chính xác cao.

Trên đây là bài viết về một trong những công dụng của kim cương. Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm hiểu biết về kim cương. Để biết được rằng kim cương không chỉ sử dụng để làm trang sức, tô điểm thêm vẻ đẹp, sự sang trọng của bạn. Mà nó còn ứng dụng trong nhiều công việc khác. Và mũi khoan kim cương là một những ứng dụng được sử dụng phổ biến rộng rãi cũng như được nhiều người trong ngành xây dựng biết đến. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét