8/06/2020

Làm thế nào nhận biết kim cương tự nhiên

Kim cương là một trong những loại đá quý được nhiều người yêu thích và sưu tầm. Thế nhưng hiện nay trên thị trường có nhiều loại kim cương giống nhau tự nhiên và nhân tạo khó phân biệt được. 
Cùng bài viết tìm hiểu cách nhận biết kim cương tự nhiên để có thể phân biệt được nhé. 

Cách nhận biết kim cương tự nhiên 

Kim cương tự nhiên để có thể khai thác được cần trải qua nhiều công đoạn cũng như các quy trình và sự chọn lọc kỹ lưỡng để có thể làm ra một viên kim cương đạt chuẩn đưa vào thị trường. Bởi vì kim cương hình thành sâu trong lòng đất, nơi có nhiệt độ và áp suất cao.
Ngoài ra cung trên thị trường thì thấp hơn cầu nên làm cho nguồn kim cương trở nên khan hiếm. 
Để đáp ứng được điều này, các nhà khoa học đã tìm ra phương pháp để có thể làm ra kim cương trong phòng thí nghiệm. Được gọi là kim cương nhân tạo hay kim cương tổng hợp. Kim cương này sở hữu những đặc tính gần giống với kim cương tự nhiên. 
Dưới đây là một số cách để nhận biết kim cương tự nhiên

Cách nhận biết kim cương 

Giấy kiểm định GIA 

Đây là một trong những cách đơn giản nhất mà đảm bảo tính chuẩn xác cao. 

Bạn chỉ cần mang viên kim cương tới tại các cơ sở kiểm định uy tín để kiểm định viên kim cương của mình. Giấy kiểm định GIA là một loại giấy kiểm định được công nhận chất lượng trên toàn thế giới. Và hiện nay đây là một trong những loại giấy được ưa chuộng nhất tại Việt Nam hiện nay. 

Kiểm tra với độ lấp lánh của kim cương dưới ánh đèn 

Kim cương tự nhiên phản xạ dưới ánh sáng vô cùng tốt. Khi để dưới ánh sáng bạn sẽ thấy màu xám trắng lấp lánh và phản chiếu sắc cầu vồng gần nó.

Kiểm tra phân biệt với nước

Kim cương thật sẽ nhanh chìm xuống đáy hơn vì mật độ phân tử trong kim cương tự nhiên khá dày. Trái lại viên kim cương giả sẽ trôi nổi trên mặt nước hoặc khó chìm 

Sử dụng kính lúp để kiểm tra

Khi quan sát viên kim cương thông qua kính lúp sẽ thấy được những đường vân hay cả tạp chất bên trong kim cương. Và kim cương thật thưởng được bao quanh chất liệu vàng hoặc bạch kim. 

Dùng bút thử kim cương 

Đây là dụng cụ để kiểm tra được kim cương vì nó dựa trên tính dẫn nhiệt mạnh của kim cương. Nên khi sử dụng bít này nó sẽ báo kết quả dẫn nhiệt của kim cương từ đó có thể kết luận được chất liệu của viên kim cương 

Ngày này do giá của kim cương tự nhiên cao nên trên thị trường thường có những loại kim cương không rõ nguồn gốc. Do đó cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua kim cương để có được sự lựa chọn đúng đắn. 
Hy vọng bài viết trên đây giúp bạn hiểu rõ thêm về cách nhận biết kim cương tự nhiên để có thể lựa chọn được viên kim cương đảm bảo chất lượng. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét