9/11/2020

Sức hút khó cưỡng của kim cương nhân tạo 4 ly


Hiện nay, kim cương nhân tạo Moissanite đang dần trở nên phổ biến trên thị trường đá quý nói chung, ngành trang sức nói riêng. Với kích thước tiện lợi cùng với giá thành hợp lý thì kim cương nhân tạo 4 ly đang ngày càng “hot” và là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.
Xem thêm những mẫu nhẫn bạc 925 tại Jemmiasilver nhé.

Kim cương nhân tạo 4 ly được tạo ra như thế nào?

Với sự tiến bộ của khoa học và công nghệ, một viên kim cương nhân tạo có thể được tạo ra chỉ trong vòng vài tuần bởi 1 trong 2 phương pháp tổng hợp:

Phương pháp cao áp cao nhiệt HPHT

Đây được coi là phương pháp truyền thống khi mà kim cương được tổng hợp trong buồng kín dưới điều kiện khắt khe về nhiệt độ và áp suất. Bột kim cương được hòa tan trong hợp kim nóng chảy, sau đó kết tinh trên mầm trong khoảng thời gian từ vài tuần đến hơn một tháng để hình thành các tinh thể kim cương tổng hợp.
Hầu hết tinh thể kim cương HPHT được tạo ra có màu vàng, vàng phớt nâu hoặc vàng cam và chủ yếu thuộc loại Ib - một loại khá hiếm trong kim cương thiên nhiên. Các tinh thể kim cương HPHT có màu xanh dương khi mà tạp chất Boron được thêm trong quá trình tăng trưởng của kim cương, còn màu hồng và màu đỏ có được khi tinh thể kim cương được xử lý chiếu xạ và ủ nhiệt sau khi tăng trưởng. Đó chính là lý do mà kim cương nhân tạo nói chung, kim cương nhân tạo 4 ly nói riêng có nhiều màu sắc lấp lánh, bắt mắt.

Phương pháp bốc hơi lắng tụ hóa học CVD

Quá trình tăng trưởng kim cương CVD diễn ra trong khoảng vài tuần và được thực hiện bên trong buồng chân không được bơm đầy khí có chứa cacbon, như là methane. Một nguồn năng lượng được sử dụng để bẻ gãy liên kết giữa các phân tử khí và nguyên tử cacbon rớt xuống dưới tấm mầm giúp các tinh thể kim cương tăng trưởng.
Hầu hết tinh thể kim cương được tổng hợp từ phương pháp CVD có màu nâu nhạt hoặc xám nhạt. Thêm một lượng nhỏ các tạp chất nitrogen hoặc boron vào trong buồng tăng trưởng thì cũng sẽ tạo ra các tinh thể kim cương có màu vàng,  màu cam hồng hoặc màu xanh dương. Muốn tạo ra kim cương nhân tạo 4 ly không màu từ phương pháp này thì cần phải trải tiến hành xử lý nhiệt để loại bỏ màu nâu.

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam Thái Lan mới nhất tại Jemmiasilver

Sức hút của kim cương nhân tạo 4 ly

Kim cương nhân tạo 4 ly được sử dụng để làm gì?

Kim cương 4 ly có kích thước đường kính là 4mm và trọng lượng rơi vào khoảng 0.25 carat. Giống như các kim cương nhân tạo khác, kim cương nhân tạo 4 ly cũng được sử dụng để phục vụ cho ngành công nghiệp hoặc ngành trang sức.
Theo thống kê thì chỉ 20% kim cương nhân tạo được tổng hợp là sử dụng trong ngành trang sức. Những viên kim cương này được chế tác rất công phu và khó có thể phân biệt được với kim cương trong tự nhiên, kể cả các chuyên gia hay người sành chơi kim cương cũng không thể phân biệt được nếu chỉ dùng mắt thường.
Các viên kim cương nhân tạo kém phẩm hơn, chiếm đến 80% sản lượng kim cương nhân tạo được ứng dụng vào ngành công nghiệp hoặc là các nghiên cứu. Các quốc gia như Trung Quốc và Ấn Độ là những thị trường mới nổi có nhu cầu kim cương nhân tạo tăng nhanh nhất thế giới, với tốc độ 10-15% mỗi năm.

Kim cương nhân tạo 4 ly tại Jemmia

Tại Jemmia, kim cương nhân tạo Moissanite 4 ly được sử dụng để đính lên các mẫu trang sức cho nam và nữ như: nhẫn, mặt dây chuyền, bông tai… Các viên kim cương này đều được chế tác rất tinh xảo với công nghệ mài đá tối ưu nhất, các giác cắt hoàn hảo và hình dáng đa dạng.
Đến với Jemmia, đảm bảo bạn sẽ nhận được sản phẩm ưng ý nhất với ánh sáng lấp lánh và độ chiếu vượt bậc, bền màu, không đen, không xỉn màu và không khác gì Kim cương thiên nhiên thật.
Hơn nữa, Jemmia đã được cấp giấy kiểm định từ các đơn vị kiểm định uy tín và cũng rất nổi tiếng với mức độ hài lòng của khách hàng dành cho chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm và hãy ghé qua các cơ sở của Jemmia hay website Jemmia.vn để sở hữu các sản phẩm chất lượng nhất từ kim cương nhân tạo 4 ly.
Kim cương luôn được coi là nữ hoàng của các loại đá bởi độ quý hiếm và đắt đỏ bậc nhất của nó. Tuy nhiên, cũng vì quý hiếm mà cầu vượt quá cung và độ đắt đỏ của nó khiến cho không phải ai cũng có thể sở hữu. Sự ra đời của kim cương nhân tạo với nhiều hình dạng, kích thước và màu sắc thực sự là một phát minh vĩ đại giải quyết các vấn đề nêu trên. Trong đó, có thể nói rằng kim cương nhân tạo 4 ly thực sự đã có những sức hút rất riêng đối với khách hàng.
Những mẫu nhẫn nữ bạc tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét