9/15/2020

Size nhẫn đo như thế nào

Bạn đã bao giờ thử đo size nhẫn hay còn gọi là đo ni tay của mình chưa? Size nhẫn đo như thế nào?

Size nhẫn đo như thế nào

Có 4 cách đo size nhẫn cơ bản. Hãy cùng tận dụng những vật dụng có xung quanh bạn để thực hiện các cách đo size nhẫn đơn giản sau nhé!

Đo đường kính của một chiếc nhẫn có sẵn

Hãy tháo chiếc nhẫn của bạn đang đeo hoặc của người thân và tận dụng cách sau để biết được size tay của bạn.
Hình 1
Cách làm khá đơn giản, hãy lấy chiếc nhẫn và đeo vào ngón tay bạn muốn đeo và cảm thấy vừa vặn nhất. Sau đó, dùng thước kẻ đo đường kính trong lòng nhẫn. Lưu ý chỉ là đường lòng kính chứ không phải tổng đường tính của chiếc nhẫn nhé!

Sau khi đã có số đo của đường kính nhẫn, bạn có thể đưa số đó cho cửa hàng trang sức để dễ dàng tìm được size nhẫn phù hợp với bạn.

Đo gián tiếp qua một sợi dây

Nếu như bạn không tìm được chiếc nhẫn mẫu để dùng đo, thì có thể sử dụng cách sau:
  • Lấy một đoạn dây nhỏ dạng dài.
  • Sau đó quấn quanh ngón tay muốn đeo nhẫn, sao cho vừa vặn thoải mái.
  • Đánh dấu điểm giao nhau giữa đoạn đầu và đoạn cuối của sợi dây.
  • Cuối cùng dùng thước kẻ đo chiều dài của đoạn dây.
Hình 2
Nếu như ở cách 1 thì bạn đo được đường kính thì với cách này bạn sẽ đo được chu vi của ngón tay đeo nhẫn. Từ số chu vi, bạn có thể tính được đường kính bằng cách chia cho 3,14. Từ đó bạn sẽ tìm được size tay đeo nhẫn phù hợp cho mình. Khi gửi cho cửa hàng trang sức bạn đừng quên nói rõ đây là đường kính hay chu vi để tìm ra size nhẫn tương ứng.

Áng chừng size nhẫn qua chiều cao cân nặng

Dành cho những bạn không biết cách đo hoặc vì một lý do nào đó chưa thể đo được thì các bạn có thể áng chừng size ngón tay đeo nhẫn qua chiều cao cân nặng sau. Cách tính size nhẫn của nam và nữ khác nhau, bạn có thể căn cứ vào bảng sau:
Hình 3

Đo bằng dụng cụ đo size tay

Khi sử dụng dụng cụ đo size tay thì tỉ lệ chính xác lên đến 99,9 %. Bạn có thể đến cửa hàng trang sức và nhờ họ sử dụng dụng cụ này để đo size tay của mình. Hầu hết các cửa hàng đều có bảng tiêu chuẩn size tay giống nhau nên bạn không cần lo có sai số trong việc đo size tay này nhé.

Những chú ý khi đo size nhẫn

  • Khi đo size nhẫn chắc chắn sẽ có sai sót ít nhiều vì những lý do khác nhau. Vì vậy, bạn cần cẩn thận đo từ 3 - 4 lần để tìm ra số đo chính xác nhất nhé.
  • Trong các cách đo, cách cuối cùng có độ chính xác lên đến 99,9 %. Các cách còn lại cũng có độ chính xác tương đối cao từ từ 85-95%. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể an tâm áp dụng theo mà không sợ bị sai số đo size ngón tay.
Hình 4
  • Cách đo size tay đeo nhẫn trên có thể áp dụng cho cả nam và nữ đều được.
  • Các cách trên có thể áp dụng cho tất cả các loại nhẫn từ inox, bạc, vàng hay bạch kim. Tuy nhiên đối với nhẫn cưới, bạn nên ra ngoài tiệm đo để đảm bảo chính xác bà tránh gặp rắc rối không đáng có nhé. 
Trên đây là 4 cách đo size nhẫn đeo tay đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Chính vì thế bạn hoàn toàn có thể mua nhẫn online mà không sợ rộng hay chật tay nhé.

Bạn hãy xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét