9/08/2020

Trao nhẫn trong đám hỏi có cần không?

Là một sự kiện trọng đại của các cặp đôi nên thường không né tránh được những bỡ ngỡ. Có nhiều vấn đề mà các cặp đôi cần phải quan tâm cũng như cân nhắc để vừa đầy đủ lễ cũng như hạn chế những sai sót không mong muốn xảy ra. 
Một trong những câu hỏi mà được các cặp đôi quan tâm khi tổ chức lễ đám hỏi là việc đám hỏi có cần trao nhẫn không? Nhiều người bảo có, nhiều người bảo không. Điều này làm cho các cặp đôi càng thêm rối. 
Cùng bài viết tìm hiểu câu trả lời chính xác như thế nào về việc đám hỏi có cần trao nhẫn không?

Trước tiên cần phải biết và hiểu về đám hỏi

Đám hỏi là gì

Lễ đám hỏi là một trong những buổi lễ truyền thống được tổ chức nhằm thông báo cho gia đình hai bên về việc kết duyên vợ chồng của cặp đôi. 

Buổi lễ này thường có sự chứng kiến của hai bên nội ngoại của hai bên gia đình. Đây là buổi mà nhà gái sẽ bảo tin vui hay báo hỷ và như một lời hứa với gia đình thông gia về việc gả con gái của mình. 
Và đây cũng là bước đầu của việc chuẩn bị lễ cưới quan trọng của đôi lứa. Do đó, đây là buổi lễ hết sức quan trọng mà không được bỏ bớt. Vào ngày này, họ nhà trai sẽ mang các lễ vật đến nhà gái dạm hỏi con gái cho con trai của mình. Cũng như thông báo cụ thể về lễ cưới sắp tới.

Đám hỏi có cần trao nhẫn không

Câu trả lời là có. 
Như đã nói ở trên thì đám hỏi là một ngày khá quan trọng đối với cô dâu chú rể, trong lễ đám hỏi này thì chú rể sẽ trao nhẫn cho cô dâu. Chiếc nhẫn này sẽ được chuẩn bị từ trước. Việc trao nhẫn như một nghi lễ để chứng minh cho cột mốc quan trọng này. Khoảnh khắc trao nhẫn cũng như một sự đồng ý ngầm về việc cô dâu và chú rể chính thức trở thành vợ chồng và về chung một nhà. 

Vì thế mà việc trao nhẫn là điều hết sức quan trọng và cần thiết, không thể thiếu trong buổi lễ này. Đây là vật đính ước, vật khẳng định tình yêu của hai vợ chồng. 
Các cặp đôi cần có sự chuẩn bị chu đáo, chọn lựa kỹ càng cho ngày trọng đại này. Bởi nó không chỉ là món quà mà nó còn là minh chứng cho tình yêu của đôi trẻ. 

Một số lưu ý khi chọn và đeo nhẫn trong đám hỏi. 

Kích thước và kiểu dáng
Nên lựa chọn những nhẫn cưới có kích thước phù hợp, tốt nhất nên thử rồi mua để tránh khi trao nhẫn trong lễ đám hỏi thì nhẫn không vừa. 
Chọn kiểu dáng thì thống nhất giữa hai bên để có thể chọn nhẫn cưới phù hợp với sở thích cũng như tài chính. 

Đeo nhẫn cưới khi trao trong đám hỏi
Việc đeo nhẫn cưới trong buổi lễ này cũng quan trọng không kém. Theo thường lệ thì nhẫn cưới này sẽ được đeo ở ngón áp út để thể hiện cho việc đã lập gia đình. 

Hy vọng qua bài viết trên đây các cặp đôi đã giải đáp thắc mắc về việc đám hỏi có cần trao nhẫn không và sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất trong ngày trọng đại của mình. 

Bạn hãy tìm hiểu thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét