9/03/2020

Bộ nữ trang lễ hỏi khác lễ cưới thế nào?

Trong việc chuẩn bị cho lễ cưới thì việc lựa chọn mua trang sức là một điều vô cùng quan trọng. Bộ nữ trang trong lễ cưới thì có lẽ bạn đã quen thuộc, nhưng liệu có bộ nữ trang trong ngày lễ hỏi không? Để hiểu hơn về vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây và biết được nữ trang lễ hỏi khác lễ cưới thế nào


Bộ nữ trang trong lễ cưới là gì?

Vào ngày cưới, một thứ cực kỳ quan trọng cần được chuẩn bị chính là bộ trang sức cưới. Vậy bộ nữ trang cưới là gì? Theo truyền thống của người dân Việt Nam, bộ nữ trang cưới sẽ bao gồm một bộ nữ trang mà cô dâu đeo vào ngày cưới và một bộ nữ trang làm quà của hồi môn tặng cô dâu.

Bộ trang sức cô dâu đeo trong ngày cưới 

Bộ trang sức mà cô dâu đeo trong ngày cưới bao gồm: một chiếc kiềng hoặc một sợi dây chuyền, một đôi nhẫn, một chiếc vòng tay, một đôi bông tai. Thông thường, do được dùng để đeo cho cô dâu vào ngày cưới nên bộ trang sức này sẽ được lựa chọn sao cho có chất liệu và kiểu dáng phù hợp với bộ váy cưới và phong cách trang điểm của cô dâu. Bộ trang sức này sẽ giúp cô dâu trở nên vô cùng lộng lẫy trong ngày lễ cưới. 

Bộ trang sức làm quà của hồi môn cho cô dâu

Vào ngày cưới, gia đình nhà cô dâu hoặc cả gia đình nhà chú rể sẽ tặng cho cô dâu một bộ trang sức và đây được gọi là quà của hồi môn cho cô dâu. Đối với nhà gái, đây được xem như một số vốn tặng cô dâu khi rời xa gia đình. Còn đối với gia đình nhà trai, đây được xem như một món quà chào đón một thành viên mới về với gia đình. Thông thường, bộ trang sức làm quà của hồi môn sẽ được làm từ chất liệu vàng ta hay vàng 24K.

Nữ trang lễ hỏi khác lễ cưới như thế nào?

Theo truyền thống của dân tộc Việt Nam, trước khi tổ chức đám cưới, sẽ có một buổi gặp gỡ giữa hai gia đình trai gái. Đây được xem như một buổi lễ đính hôn của đôi trẻ, là dịp mà hai bên gia đình có cơ hội gặp mặt và hiểu nhau hơn. Có nhiều người thắc mắc liệu rằng trong lễ ăn hỏi, nhà trai có phải tặng trang sức cho cô dâu không? Nếu có thì sẽ tặng như thế nào? Đó là những câu hỏi thường gặp liên quan tới việc tặng nữ trang cưới cho cô dâu và dịp ăn hỏi. Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây..

Có nên tặng trang sức cho cô dâu vào ngày lễ hỏi hay không?

Tùy theo phong tục trong việc cưới hỏi của từng vùng miền mà gia đình hai bên, đặc biệt là nhà trai có thể tặng nữ trang cưới cho cô dâu trong ngày ăn hỏi. Với những gia đình có kinh tế tương đối khá giả, ngoài việc chuẩn bị mâm tráp truyền thống mà bên nhà gái yêu cầu, mẹ của chú rể sẽ chuẩn bị thêm một bộ nữ trang để tặng cô dâu. Bộ nữ trang này được tăng với ý nghĩa tặng sự giàu sang, sung túc cho đôi uyên ương. Phong tục tặng trang sức lễ hỏi này được nhiều gia đình miền Bắc ưa chuộng và đặc biệt phổ biến ở miền Nam.

Bộ nữ trang lễ hỏi bao gồm những gì?

Với câu hỏi nữ trang lễ hỏi khác lễ cưới thế nào thì thông thường quà tặng trang sức trong đám hỏi thường đơn giản hơn so với bộ trang sức cưới. Đa số bộ nữ trang lễ hỏi sẽ là một chiếc vòng tay nhỏ, một đôi bông tai hoặc một chiếc nhẫn đính hôn, tất cả thường đều là từ chất liệu vàng 24K. Trong đám hỏi, khi cô dâu chú rể xuống ra mắt gia đình hai họ, mẹ chú rể sẽ tặng nữ trang và tự tay đeo cho cô dâu. Điều này xem như một sự chào đón ban đầu mà mẹ chú rể gửi đến người con dâu của mình.

Trên đây, chúng tôi đã gửi đến bạn câu trả lời về thắc mắc bộ nữ trang lễ hỏi khác lễ cưới thế nào. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn trong việc tổ chức một buổi lễ hỏi viên mãn. Nếu bạn có nhu cầu mua trang sức, hãy liên hệ với cửa hàng trang sức Jemmia. Tại đây, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những món trang sức có chất lượng và mức giá tốt nhất.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét