9/11/2020

Tìm hiểu việc có nên bán nhẫn cưới không?

Nhẫn cưới là một tín vật vô cùng thiêng liêng và mang đầy ý nghĩa cho các cặp đôi. Và các cặp đôi sẽ luôn mang bên mình bởi nó không đơn thuần là món trang sức mà nó thể hiện mối liên kết vợ chồng trong hôn nhân. Do đó, mà các cặp đôi rất kiêng kỵ trong việc bán nhẫn cưới bởi nó như một điềm xấu dự báo tình cảm sắp tới không tốt đẹp nhiều. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp mà các cặp đôi đắn đo có nên bán nhẫn cưới không hay những cặp đôi đã quyết định bán nhẫn cưới này. Vậy những câu chuyện đó là gì?


Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây việc có nên bán nhẫn cưới không 

Trước hết cùng tìm hiểu về ý nghĩa của nhẫn cưới

Trong ngày cưới, cô dâu, chú rể sẽ trao nhẫn cưới cho nhau và thời điểm này như một khoảnh khắc thể hiện hai bên chính thức trở thành vợ chồng của nhau. Nó cũng là tín vật thể hiện cho một tình yêu, sự gắn bó lâu dài và cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc sau này. Và các cặp đôi sẽ cùng yêu thương nhau, san sẻ vui buồn cho nhau. 

Có nên bán nhẫn cưới không

Câu trả lời mà bạn thường nhận được khi đặt câu hỏi như vậy đó không nên. Người xưa quan niệm rằng việc bán nhẫn cưới hay làm mất nó như một điềm báo không lành về cuộc hôn nhân sắp tới. Bởi đây là biểu tượng gắn kết hai vợ chồng. 


Một số trường hợp như nhẫn cưới bị rộng hay bị chật thì các cặp đôi nên mang đi chỉnh sửa để mang vừa. Và nếu như có ý định đổi cặp nhẫn mới thì cũng không nên bán nhẫn cưới cũ mà hãy cất nó như một kỷ niệm. 

Một số trường hợp bán nhẫn cưới

Cặp đôi đi đến quyết định ly hôn

Là minh chứng cho tình yêu. Khi trao nhẫn cưới cho nhau các cặp đôi luôn mong muốn mình sẽ cùng đối phương sẽ hạnh phúc viên mãn về sau. Tuy nhiên trong hôn nhân nhiều câu chuyện chúng ta không thể đoán trước được và có những sự việc mà chúng ta không hề mong muốn nhưng nó xảy ra. Đó chính là ly hôn. Khi sự việc này xảy ra, thì lúc này nhẫn cưới không còn là tín vật mang đến niềm vui, hạnh phúc khi nhìn thấy nó nữa mà nó trở thành kỷ vật đau buồn và mang sự nuối tiếc. 
Khi ấy, các cặp đôi không biết xử lý như thế nào với nhẫn cưới. 


Thông thường, việc được các cặp đôi lựa chọn nhiều là bán đi nhẫn cưới. Việc này như một cách kết thúc dứt khoát và triệt để cuộc hôn nhân cũ, Và nếu như quyết định như vậy nên tham khảo địa điểm bán phù hợp. 

Bị khó khăn tài chính nên quyết định bán

Không phải các cặp đôi khi lấy nhau về đều có tài chính thoải mái hay tài chính ổn định. Khi gặp khó khăn trong kinh tế các cặp đôi thường băn khoăn không biết có nên bán nhẫn cưới để xoay sở tài chính và sau này khi ổn định sẽ mua lại.
Như đã nói ở trên thì người xưa rất kiêng kỵ trong việc bán nhẫn cưới. Tuy nhiên nếu như trong lúc khó khăn mà cặp đôi vẫn giữ được tình yêu, và cùng nhau vượt qua khó khăn này thì việc bán nhẫn cưới không còn là sự băn khoăn của cặp đôi nữa. Vì nói cho cùng nhẫn cưới cũng chỉ là vật tượng trưng, quan trọng hơn hết vẫn là tình yêu của cặp đôi. 
Đợi sau này, khi mà kinh tế ổn định trở lại thì mua lại nhẫn cưới sau. Và cùng nhau vượt qua sóng gió như vậy sẽ làm cặp đôi thêm gắn kết bền chặt với nhau hơn.

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp các cặp đôi đưa ra quyết định về việc có nên bán nhẫn cưới không.

Bạn hãy xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét