9/23/2020

Đá ruby là gì?

 Đá ruby là gì? Đây là một loại đá màu đỏ quý phái. Đá ruby hay còn gọi là đá hồng ngọc, tại Việt nam là một trong những loại đá quý tượng trưng cho sự quý phái, may mắn, tốt lành đến với người sở hữu nó. Hôm nay bạn và Jemmia cùng tìm hiểu về đá ruby nhé!

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc 925 tại Jemmiasilver nhé.

Giới thiệu khái quát về đá ruby

Đá quý ruby là gì? Như đã nói ở trên, đây là loại đá thiên nhiên mà ai yêu quý đều biết nó là một khoáng chất corundum màu đỏ. Ruby có màu đỏ thuần hoặc nhiều tông màu đỏ khác nhau. Nó được yêu thích vì màu đỏ tinh khiết không giống với bất kỳ loại đá nào. Ứng với 12 tháng trong năm thì đá ruby được sinh vào tháng 7 biểu tượng cho thành công và may mắn và được liên kết hành tinh hệ mặt trời trong chiêm tinh của người ấn độ.

Nguồn gốc của đá ruby

Nguồn gốc - Hiện tại, Châu Phi là nguồn chính của Ruby chưa được xử lý chất lượng tốt. Một lượng nhỏ Ruby cũng được khai thác ở Myanmar (Miến Điện), Thái Lan, Campuchia và một số vùng của Úc, Brazil, Colombia, Ấn Độ, Namibia, Nhật Bản và Scotland…

Ruby Miến Điện là loại hồng ngọc hiếm nhất và quý nhất hiện có. Việc cung cấp hồng ngọc Miến Điện rất ít. Hồng ngọc châu Phi cũng là loại hồng ngọc chất lượng tốt. Chúng hầu hết không phải xử lý và được đánh giá cao vì màu sắc tuyệt vời của chúng. Hồng ngọc châu Phi phổ biến nhất vì chúng kinh tế hơn so với hồng ngọc Miến Điện.

Cấu tạo của đá ruby ra sao?

Cấu tạo của ruby Ruby thuộc loại khoáng sản corundum. Corundum bao gồm Sapphire của tất cả các màu. Ruby cũng thuộc về gia đình sapphire. Ruby là tên đặc biệt được đặt cho Red Color Sapphire. Tất cả các loại sapphire khác đều có tiền tố là tên của màu mà chúng thể hiện như sapphire vàng, sapphire tím, sapphire trắng,...

Corundum là một khoáng chất allochromatic, có nghĩa là ở dạng tinh khiết nhất của nó, corundum khoáng sản là không màu. Các nguyên tố vi lượng trở thành một phần của cấu trúc tinh thể của khoáng sản gây ra nhiều loại khác nhau như Vàng, Xanh & Đỏ (Ruby). Chromium là nguyên tố vi lượng gây ra màu Đỏ của Ruby.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam Thái Lan mới nhất tại Jemmiasilver

Tính chất của hồng ngọc

Bạn đã biết được đá hồng ngọc là gì qua thông tin phía trên, dưới đây sẽ là tính chất của loại đá quý này:

     Độ cứng của Ruby trên thang của Moh: 9

     Đặc tính quang học của Ruby: Bất đẳng hướng (Khúc xạ gấp đôi)

     Chỉ số khúc xạ (RI) của Ruby: 1,76 - 1,78

     Trọng lượng riêng (SG) của Ruby: 3,99 - 4,01

     Huỳnh quang: Đỏ mạnh dưới tia UV sóng dài

     Ruby cho thấy huỳnh quang đỏ mạnh dưới ánh sáng tia cực tím sóng dài. Ruby phát sáng với màu đỏ mãnh liệt dưới ánh sáng mặt trời do màu đỏ huỳnh quang, làm tăng màu đỏ của nó.

     Ruby đặc biệt vì màu đỏ mạnh mẽ, rất hiếm trong số các loại đá quý. Màu sắc đẹp nhất của Ruby được so sánh với màu của giọt máu hoặc màu của Lựu. Nó phải là màu đỏ thuần mà không có bất kỳ tông màu phụ.

Đá ruby đồng hành bạn mọi cung đường

Vạn vật trong vũ trụ luôn cần sự cân bằng và hài hòa. Con người và mẹ thiên nhiên cũng vậy nên tìm ra được thứ làm cân bằng mọi trạng thái. Vậy đá ruby là gì mà giúp con người và thiên nhiên gắn kết hơn.

Truyền thuyết về đá ruby

Truyền thuyết kể lại rằng đá ruby là viên đá tượng trưng cho mặt trời. Mặt trời được gọi là vua trong hệ hành tinh và nó cũng chính là hành tinh mạnh mẽ nhất. Một Mặt trời mạnh mẽ biểu thị những phẩm chất tương tự của Lãnh đạo, Tự tin và Động lực. Đeo đá Ruby có lợi cho những người làm việc trong Chính phủ, vị trí cao cấp hoặc trong kinh doanh. Ruby cũng có lợi cho những người có Tự tin thấp, lòng tự trọng thấp và những người thiếu phẩm chất lãnh đạo.

Đó là một viên đá quý hiếm cho danh tiếng và các mối quan hệ. Nó giúp nhận được sự ủng hộ và thừa nhận từ những người ở các cơ quan cao hơn. Ruby đảm bảo mối quan hệ thân mật với các thành viên đối tác, gia đình và xã hội. Nó có thể đốt cháy ngọn lửa bị mất trong một mối quan hệ.

Các câu hỏi thường gặp về đá ruby

Đá ruby là gì? Đá ruby có lợi ích gì?

Ruby là đá quý biểu thị sự lãnh đạo, sự thống trị và sức mạnh. Nó cũng đảm bảo sức khỏe tốt, đặc biệt là nâng cao tinh thần, tim khỏe mạnh, huyết áp tốt hơn và nâng cao khả năng miễn dịch. Nó cũng giúp mang lại sự may mắn cho chủ nhân đeo chúng như nhận được giải thưởng, phần thưởng, quà tặng hoặc đánh giá cao từ những người xung quanh bạn.

Một viên đá ruby mất bao lâu để hoạt động?

Đá ruby bắt đầu cho hiệu ứng của chúng từ ngày đeo. Tuy nhiên, kết quả hiển thị có thể mất thời gian. Nó thay đổi rõ ràng tử chính bản thân của chủ nhân mang chúng. Trong một số trường hợp, kết quả là ngay lập tức.

Làm thế nào để xác định đá ruby ​​tốt và nguyên bản?

Luôn dựa vào báo cáo của Lab để kiểm tra tính xác thực của đá quý. Nếu vẫn không chắc chắn, bạn có thể xác minh chéo tính xác thực từ phòng thí nghiệm bạn chọn. Các cách khác để kiểm tra đá quý có thể khiến bạn đưa ra quyết định sai.

Bạn đang còn băn khoăn nơi nào có thể yên tâm để tìm hiểu và lựa chọn những món đá quý hay trang sức hãy đến với jemmia.vn. Chúng tôi luôn chào đón bạn!

Những mẫu nhẫn nữ bạc tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét