9/18/2020

Ngọc hồng lựu giá bao nhiêu

 

Đá Garnet hay còn được gọi bằng cái tên ngọc hồng lựu là loại đá quý có lịch sử lâu đời trong ngành thạch học, khoáng sản học và đây cũng là loại đá quý khá phổ biến và được nhiều người yêu thích sử dụng. Đá Garnet - ngọc hồng lựu giá bao nhiêu, nó có những đặc điểm và màu sắc nào, nên mua ngọc hồng lựu ở đâu hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin sau đây

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc 925 tại Jemmiasilver nhé.

Tổng quan về đá Garnet - ngọc hồng lựu

Nếu xét về niên đại và được nhân loại tìm thấy đầu tiên có thể kể đến cái tên đá Garnet khi mà các nhà khảo cổ học đã tìm thấy chiếc vòng hạt được là từ loại đá này ở Ai Cập có niên đại hơn 5000 năm tuổi, được xem là loại đá có lịch sử lâu đời nhất.

Nguồn gốc cái tên Garnet bắt nguồn từ tiếng La Tinh Granatum dịch nghĩa là “thạch lựu” và ở Việt Nam được gọi là ngọc hồng lựu do màu sắc của loại đá Garnet đầu tiên có màu đỏ sẫm như màu sắc của các hạt lựu chín mọng.

Ngọc hồng lựu được hình thành ở điều kiện nhiệt độ và áp suất cực cao khi có sự tiếp xúc trao đổi giữa các đá Magma Axit với Cacbonat có công thức hóa học là X3Z2(SiO4)3 với X = Ca, Fe,…Z = Al, Cr,…

Về độ cứng ngọc hồng lựu - Garnet có độ cứng từ 6.5 đến 7.5 trên thang đo Mohs là mức độ cứng vừa và có thể sử dụng trong chế tác trang sức.

Do màu sắc đỏ sẫm là màu khá phổ biến và độ đại chúng cao cũng như sản lượng tìm thấy nhiều nên nhiều người nhầm tưởng rằng họ đá Garnet - ngọc hồng lựu chỉ có mỗi loại màu sắc này thực tế họ nhà Garnet có hơn 20 loại với các màu sắc như đỏ sẫm, đỏ, đỏ nâu, cam, vàng, xanh lá.

Những cái tên nổi bật trong tộc đá Garnet này có thể kể đến Almandine, Rhodolite, Spessartine, Hessonite, Tsavorite, Demantoid, Malaya, Pyrope,...

Với vẻ đẹp và màu sắc đa dạng như thế đá Garnet được sử dụng rộng rãi trong chế tác trang sức với mức giá từ cao đến thấp tùy thuộc vào màu sắc và chất lượng cụ thể hãy tìm hiểu tiếp thông tin sau đây.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam Thái Lan mới nhất tại Jemmiasilver

Đá Garnet - ngọc hồng lựu giá bao nhiêu

Cũng tương tự như các loại đá quý và ngọc khác tùy thuộc vào chất lượng độ hiếm có của loại đá mà mỗi loại sẽ có giá trị khác nhau các loại phổ biến thường có giá trị thấp hơn các loại hiếm có và Garnet cũng vậy.

Về mặt giá trị thì các loại đá Garnet - ngọc hồng lựu không đồng nhất về giá và đôi khi sự chênh lệch giữa các loại đá trong họ này là rất lớn.

Loại đá Garnet Almandine màu đỏ sẫm phổ biến nhất có mức giá khá rẻ chỉ vài USD cho một Carat còng loại Malaya và Rhodolite đẹp thì mức giá sẽ cao hơn vài trăm USD và cao nhất có thể kể đến đó là Tsavorite do mức độ khá hiếm có có giá vài nghìn USD cho 1 carat nhất là những viên Tsavorite có trọng lượng 5 carat trở lên giá thành đôi khi ngang ngửa hoặc cao hơn cả Emerald - ngọc lục bảo loại đá thuộc hàng vương giả trong giới đá quý.

Tóm lại Garnet - ngọc hồng lựu giá bao nhiêu phụ thuộc khá nhiều yếu tố, tuy nhiên ở một mức độ nào đó thì bạn sẽ dễ tiếp cận nhất là các loại có màu đỏ vì mức độ phổ biến và sản lượng của nó khá rộng rãi.

Bên cạnh đó, các loại đá trong tộc Garnet cũng thường bị nhầm lẫn với các loại khác như Garnet đỏ thì nhầm với Ruby, Garnet vàng dễ bị nhầm với Topaz, còn loại màu xanh lục nhạt thì dễ bị nhầm với ngọc lục bảo - Emerald.

Vì thế đảm bảo chất lượng đá quý mà bạn mua tốt nhất bạn nên chọn những nơi mua uy tín và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Mua Garnet - ngọc hồng lựu ở đâu

Việc đầu tiên bạn nên ưu tiên mua ngọc hồng lựu Garnet ở những nơi buôn bán uy tín, có đầy đủ giấy kiểm định đá quý cũng như chứng từ giao dịch rõ ràng để đảm bảo rằng bạn mua sản phẩm đúng với chất lượng.

Thứ hai trước khi mua nên tìm hiểu thông tin về loại đá Garnet mà mình muốn mua có màu sắc đặc trưng như thế nào, ánh lửa ra sao, phân bố chủ yếu ở đâu để có thể xác định được mức giá mục tiêu mà bạn có thể mua cho những sản phẩm đính đá Garnet ngọc hồng lựu này.

Trên đây là những thông tin cơ bản về đá Garnet - ngọc hồng lựu về lịch sử hình thành, cấu tạo, phân loại, màu sắc cũng như ngọc hồng lựu giá bao nhiêu và nên mua ở đâu. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu và lựa chọn mua các sản phẩm được chế tác từ đá Garnet - ngọc hồng lựu.

Những mẫu nhẫn nữ bạc tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét