9/24/2020

Những điều cần biết khi mua đá quý hồng ngọc

 Mua đá quý hồng ngọc cần lưu tâm những điều gì? Đây có lẽ là điều băn khoăn của nhiều bạn nữ đam mê trang sức đá quý. Hãy cùng Jemmia khám phá những sự thật hay ho về mẫu trang sức quý giá và nổi bật này nhé.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc 925 tại Jemmiasilver nhé.

Đá Ruby hay còn được biết đến với cái tên thuần Việt - hồng ngọc là một loại đá cực kỳ quý hiếm trong tự nhiên. Loại đá này góp mặt trong danh sách 4 loại đá thiên nhiên đắt giá nhất, sánh ngang với kim cương, ngọc lục bảo và sapphire. Để bắt đầu bước vào thế giới của Ruby và biết thêm chi tiết về vấn đề mua đá quý hồng ngọc cần lưu ý điều gì, hãy cùng đọc hết bài viết dưới đây nhé.

Có những loại đá hồng ngọc nào?

Đá hồng ngọc không chỉ có một loại duy nhất, bạn có thể tìm được hồng ngọc tự nhiên và hồng ngọc nhân tạo. Hãy cùng Jemmia tìm hiểu một số thông tin sau đây để dễ dàng nhận diện được đâu là Ruby của tự nhiên và đâu là Ruby nhân tạo, giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định nên mua đá Ruby hồng ngọc loại nào nhé.

Đá Ruby tự nhiên - giọt máu quý giá của mẹ Đất thiêng liêng

Vốn dĩ những loại đá Ruby tự nhiên cũng đã rất đa dạng và phong phú rồi. Sự đa dạng này đến từ màu sắc và thành phần của những viên đá. Bạn biết không, người ta thường quan niệm rằng Ruby chỉ có sắc đỏ rực, nhưng thật ra, dải màu của Ruby tự nhiên có đầy đủ sắc hồng - đỏ từ nhạt đến đậm. Thậm chí những loại đá Ruby tự nhiên có chất lượng thấp vì bị lẫn vào những khoáng vật khác còn sở hữu sắc tím nhạt. Trong số những màu sắc đó, sắc đỏ hồng được xem là nổi trội nhất và những viên đá sở hữu màu sắc này cũng được đánh giá là quý hiếm nhất. Nếu bạn muốn mua đá quý hồng ngọc loại này, bạn có thể tiêu tốn hàng chục triệu đấy. Bên cạnh Ruby trơn, thiên nhiên còn ban tặng cho con người một dạng Ruby nữa chính là Ruby sao. Sở dĩ nó có tên gọi như vậy là nhờ vào hiệu ứng phản quang đặc biệt của viên đá. Khi ánh sáng chiếu trực tiếp lên một viên đá Ruby sao, bạn sẽ thấy được hiện tượng phản quang độc đáo giống như ngôi sao 6 cánh lấp lánh.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam Thái Lan mới nhất tại Jemmiasilver

Đá Ruby đã qua xử lý - bàn tay tài hoa của người thợ chế tác

Đá Ruby đã qua xử lý tuy không thể nào sánh được với đá tự nhiên về mức độ hiếm có và sự quý giá, nhưng nó lại có giá thành mềm hơn, giúp bạn thỏa được niềm yêu thích, đam mê trang sức. Những viên đá Ruby này thường không có chất lượng tự nhiên cao, vì thế nó đòi hỏi tay nghề khéo léo và công phu của người thợ, để có thể tạo ra một sản phẩm hoàn mỹ và chỉn chu nhất. Một số cách xử lý đá Ruby thông dụng như là xử lý nhiệt, nhuộm đá, phủ thủy tinh,... Khi mua đá quý hồng ngọc đã qua xử lý, bạn nên chú trọng hơn đến phương pháp xử lý để cân nhắc xem liệu giá thành có thực sự tương xứng với chất lượng sản phẩm không. Đá đã qua xử lý nhiệt là loại đá có giá trị cao nhất trong danh sách này, tiếp đó là đá đã được phủ một lớp thủy tinh và kém giá trị nhất là đá được nhuộm màu.

Cách nhận biết và bảo quản đá Ruby hồng ngọc

Những chuyên gia về đá quý xác định đá thật hay giả đôi khi chỉ bằng việc nhìn và sờ. Nhưng tất nhiên không phải chị em nào cũng là chuyên gia trong lĩnh vực này, chính vì vậy mà Jemmia sẽ bật mí cho bạn một số mẹo nhỏ sau đây để bạn dễ dàng nhận diện được thật - giả khi mua đá quý hồng ngọc nhé

Cách phân biệt đá tự nhiên và đá nhân tạo

Khi mua đá quý hồng ngọc lần đầu tiên trong đời, chắc hẳn ai cũng băn khoăn về vấn đề này. Với những viên đá tự nhiên, bạn sẽ thấy rõ vết tích của những thăng trầm trong quá trình kiến tạo, đó là những bọt khí và những vết nứt không hoàn hảo trong những viên đá. Những viên đá nhân tạo thường đẹp một cách trơn tru, không tì vết, nhìn thì rất chỉn chu nhưng thật ra giá trị vẫn không bằng đá tự nhiên. Nói như vậy không có nghĩa là những viên đá tự nhiên không đẹp, có những viên đá rất đẹp, trong suốt và sáng lấp lánh, những viên đá như thế rất hiếm và cũng có giá vô cùng đắt, thậm chí ngày xưa chỉ có vua chúa mới được dùng những viên đá như vậy. Vậy nên nếu bạn thấy một viên đá quá mức hoàn hảo nhưng lại được bày bán với mức giá tầm trung thì đó có lẽ không phải là một viên đá tự nhiên thực thụ đâu. Những viên đá nhân tạo có thể diễn tròn vai một món trang sức xinh đẹp, nhưng nó sẽ không có tác dụng gì về phong thủy hay tâm linh, vì những năng lượng mạnh mẽ đó chỉ tồn tại trong những món quà thiên nhiên ban tặng mà thôi.

Mua đá quý hồng ngọc về nên bảo quản thế nào?

Việc giữ gìn một món trang sức không hề khó, nhưng nó đòi hỏi ở bạn sự tỉ mỉ và cẩn thận hết mức. Có nhiều bạn sau khi mua đá quý hồng ngọc về thì mang nó cả ngày, cả đêm, điều này khá là có hại cho đá nói riêng và cho các loại trang sức nói chung. Những bạn mê trang sức chắc chắn phải hiểu rõ một nguyên tắc như thế này, không bao giờ đeo một món trang sức quá lâu, điều này giống như việc chúng ta đang vắt kiệt sức lực của các em ấy vậy. Hãy để trang sức vào hộp khi bạn đi ngủ, đi tắm và khi hoạt động mạnh nhé, điều này sẽ giúp cho những món trang sức nói chung được bền bỉ hơn và đá Ruby nói riêng luôn giữ được nét rực rỡ và lấp lánh. Ngoài ra, đối với loại đá quý như đá Ruby, bạn cần phải có khăn và dung dịch chuyên dụng để vệ sinh trang sức, không được tùy tiện sử dụng những loại hóa chất tẩy rửa thông thường. Bạn cũng có thể mang trang sức đến những cửa hàng nữ trang tin cậy để sử dụng dịch vụ vệ sinh trang sức rất an toàn, nhanh chóng và tiện lợi.

Với những thông tin hữu ích như trên, chắc hẳn bạn cũng đã dắt túi cho mình vài kinh nghiệm hay ho khi mua đá quý hồng ngọc rồi, đúng không? Để thêm an tâm về việc mua sắm, bạn có thể chọn mua đá quý hồng ngọc tại Jemmia, thương hiệu trang sức đang được khách hàng yêu mến hàng đầu tại Việt Nam.    

Những mẫu nhẫn nữ bạc tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét