9/28/2020

Bảng giá đá Garnet

Bảng giá đá Garnet thường nằm trong khoảng giá bao nhiêu? Loại đá này có những đặc tính như thế nào mà được nhiều người ưa chuộng đến vậy? Hôm nay, Jemmia sẽ giải mã cho bạn tất tần tật mọi thắc mắc về loại đá quý này.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc mỹ tại Jemmiasilver nhé.

Đá Garnet còn được gọi với một cái tên rất ngọt ngào và quen thuộc - hồng ngọc lựu. Phải nói rằng hiếm có cô gái nào cưỡng lại được sức quyến rũ và cuốn hút của loại đá. Đá Garnet có nhiều chủng loại và dải màu sắc thì đa dạng vô cùng, bảng giá đá Garnet ở mỗi nơi cũng có chút khác biệt tùy vào đơn vị phân phối và chất lượng của từng loại đá. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm ra được sắc màu hợp với cá tính và phong cách của riêng mình.

Tất cả những điều bạn cần biết về đá Garnet

Trước khi tính bảng giá đá Garnet, hãy cùng Jemmia khám phá về thế giới của những viên đá Garnet huyền hoặc. Bạn biết không, loại đá này đã được tổ tiên của chúng ta sử dụng từ thời xa xưa. Có thể nói rằng những viên đá Garnet đã tồn tại bền bỉ và mạnh mẽ theo thời gian, mang theo những dấu vết lịch sử của những con người, những vùng đất mà nó đã chứng kiến.

Đá Garnet là gì?

Mắc ma nóng chảy và cacbonat khi tiếp xúc với nhau trên nhiều chất liệu đá đã hình thành nên đá Garnet. Người Việt ta vẫn quen gọi loại đá này là hồng ngọc lựu vì sắc đỏ trầm của quả lựu gần giống với màu sắc của những viên đá Garnet tại Việt Nam. Tuy nhiên, đá Garnet không chỉ có màu đỏ, nó có hẳn 20 loại khác nhau với nhiều màu sắc đa dạng. Trên thế giới, người ta gọi đá Garnet bằng nhiều cái tên như Almadine, Rhodolite, Tsavorite,... Ở Việt Nam, bạn sẽ hiếm khi nghe thấy những cái tên đấy mà thay vào đó là những cái tên thuần Việt dựa theo màu sắc của đá, như là đá Garnet đỏ, Garnet nâu, Garnet xanh, Garnet sao,... Theo thang đo Mohs, loại đá này có độ cứng từ khoảng 6,5, có thể nói đây là một con số khá tương đối và phù hợp để chế tác thành những món trang sức hoàn mỹ. Bảng giá đá Garnet thường sẽ phụ thuộc vào mức độ quý hiếm của mỗi loại đá, độ cứng và bền của nó cũng như cách thức chế tác có cầu kỳ, công phu và phức tạp hay không.

Đá Garnet - loại đá cổ xưa mang đến những điều thần kỳ

Bạn biết không, đá Garnet gắn liền với những câu chuyện huyền bí và thần kỳ của thần thoại Hy Lạp. Nó gắn liền với tình yêu giữa thần Hades và Persephone, như một lời hứa đảm bảo rằng rồi hai người sẽ sớm trở về bên nhau. Chính vì thế mà loại đá này được chọn là biểu tượng của tình yêu và những điều vĩnh cửu. Ngoài ra, vào 5000 năm trước tại Ai Cập cổ đại, đá Garnet được dùng để chế tác thành trang sức cho những vị Pharaon quyền năng. Sau khi họ chết, những viên đá này được đặt trân trọng trong các khu mộ và Kim Tự Tháp, đi theo họ sang thế giới bên kia. Loại đá này còn được xuất hiện trong Thập tự chinh của Kitô hữu, trong những câu chuyện của các bộ lạc cổ đại Châu Phi, người Aztec và những thổ dân châu Mỹ. Nói đến đây, bạn đã tin rằng đây thực sự là một loại đá mang nhiều quyền năng huyền diệu và được tôn vinh như một báu vật chưa? 


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Bảng giá đá Garnet và những tác dụng thần kỳ của loại đá này

Không phải ngẫu nhiên mà đá Garnet lại được ưa chuộng và thậm chí là tôn thờ đến vậy. Vậy thì vì lí do nào đây? Jemmia sẽ bật mí điều đó ngay sau đây thôi, nhưng trước tiên, chúng ta hãy cùng nghía qua một chút về bảng giá đá Garnet trung bình trên thị trường khoảng bao nhiêu tiền.

Bảng giá đá Garnet được xác định bằng những tiêu chí nào?

Bảng giá đá Garnet thường sẽ chênh lệch và khác biệt ít nhiều về giá cả, vì nhiều yếu tố chủ quan và cả khách quan. Nhưng bạn đừng lo, Jemmia sẽ chỉ ra cho bạn một số tiêu chí cần thiết, bạn chỉ cần dựa vào đó là đã có thể tự tính được cho mình một bảng giá đá Garnet tương đối chính xác. Thứ nhất, bạn cần xác định được mức độ quý hiếm của những viên đá Garnet. Với gần 20 loại khác nhau, mỗi loại đá Garnet lại có màu sắc và tính chất có chút khác biệt. Hồng ngọc lựu được xem là loại đá Garnet phổ biến nhất, dễ tìm thấy nhất trên thị trường. Trong khi đó, loại đá Uvarovite lại được đánh giá là loại Garnet quý hiếm nhất, nó sở hữu sắc xanh tuyệt đẹp như Ngọc lục bảo, nhưng tinh thể của loại đá này thực sự rất nhỏ, rất khó để tìm ra được một viên đá có thể ứng dụng vào chế tác trang sức. Ngoài ra, đá Color change Garnet là loại đá có khả năng thay đổi màu sắc tuỳ thuộc vào môi trường và ánh sáng, tính năng này đã giúp cho loại đá này được xếp vào top có giá trị cao trong gia đình Garnet. Thứ hai, bạn cần xác định được sự cầu kỳ và tỉ mỉ của món trang sức, điều này sẽ giúp bạn định giá được món trang sức yêu thích một cách chính xác nhất. Bảng giá đá Garnet có biên độ rất rộng, từ khoảng vài triệu cho đến vài chục triệu tuỳ vào loại đá, kích cỡ và phương thức chế tác.

Tác dụng phong thuỷ của đá Garnet

Vậy là bạn đã hiểu được cách tự xác định một bảng giá đá Garnet sao cho chuẩn và chính xác nhất rồi đúng không? Và tiếp theo, hãy cùng Jemmia tìm hiểu xem loại đá này có thể mang lại điều gì cho chúng ta nhé. Đá Garnet được xem là vị thần bảo trợ cho sức khỏe về tim, phổi. Người ta quan niệm rằng loại đá này sẽ giúp cho hệ tuần hoàn của chủ nhân được khoẻ mạnh hơn, cải thiện và tăng cường sản xuất hemoglobin. Ngoài ra, một trong những sự bổ trợ mạnh mẽ nhất của đá Garnet đối với con người chính là việc loại đá này có khả năng giúp cho cơ thể tái tạo lại DNA. Về mặt tinh thần, đá Garnet giúp bạn xua đuổi những điều tiêu cực, như xua đuổi những cơn ác mộng vào mỗi buổi đêm, xua tan đi những suy nghĩ hay hành động tiêu cực. Và bạn biết không, Garnet là loại đá của tình yêu và tình bạn, nhưng một tín vật đảm bảo rằng những người yêu nhau rồi sẽ quay về với nhau. Đá Garnet còn đại diện cho tính trung thực, tiếp theo cho chúng ta sự kiên trì và tự cường để tiến về phía trước.

Hãy giữ bên mình một viên đá phong thuỷ hợp mệnh, điều này sẽ giúp bạn luôn cảm nhận được một nguồn năng lượng sảng khoái và tích cực đấy. Và nếu bạn vẫn đang lăn tăn không biết nên chọn loại đá nào, hãy thử với đá Garnet đầu tiên nhé. Hy vọng bảng giá đá Garnet sẽ giúp ích được cho bạn trong việc lựa chọn và mua sắm trang sức từ loại đá này.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét