9/09/2020

Vợ chồng không đeo nhẫn cưới có sao không?

Vì sao nhiều cặp vợ chồng không muốn đeo nhẫn cưới? Do vướng víu hay vì một lý do nào khác. Liệu rằng không đeo nhẫn cưới có sao không? Đọc ngay bài viết sau để giải đáp thắc mắc ấy nhé!

Ý nghĩa của việc đeo nhẫn cưới

Du nhập vào Việt Nam từ thời Pháp thuộc, chiếc nhẫn cưới là một vật không thể thiếu trong đám cưới ngày nay. Nhẫn cưới bao gồm một cặp cho nam và nữ, là vật nhằm khẳng định với mọi người xung quanh rằng mình đã yên bề gia thất. Nó tượng trưng cho sự thủy chung trong tình yêu đôi lứa. Khi hai bên trao nhẫn cưới cho nhau đồng nghĩa họ chính thức trở thành vợ chồng và chung sống với nhau trong quãng đời còn lại.
Hình 1
Đeo chiếc nhẫn cưới trên tay giúp họ luôn thấy trách nhiệm của mình đối với người bạn đời. Dù vui buồn, khó khăn hay đau khổ thì họ sẽ luôn nắm tay nhau và cùng vượt qua.

Nhẫn cưới là một cặp nhẫn có hình dáng giống nhau được làm từ chất liệu đa dạng như vàng, platinum, vàng trắng. Chiếc nhẫn cưới của nam giới thường có thiết kế bản to, đơn giản hơn nhẫn cưới của nữ giới.

Những lý do không đeo nhẫn cưới

Trước khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Vợ chồng không đeo nhẫn cưới có sao không?”
thì hãy cùng tìm hiểu những lý do khiến các cặp đôi không đeo nhẫn cưới nhé.

Kích thước tay không vừa với nhẫn

Hình 2
Sau một thời gian chung sống, thì ni tay của các cặp đôi thay đổi, chính vì thế họ phải tháo nhẫn cất đi. Với người phụ nữ, khi mang thai và sinh con cân nặng của họ tăng dẫn đến tăng bị sưng phù nên phải tháo nhẫn. Với mày râu, sau khi kết hôn, nhiều người tăng cân rất nhanh khiến nhẫn bị chật đi. Một số khác bị sụt cân do trải qua cơn bạo bệnh, lúc này nhẫn trở nên rộng, dễ rơi nên cũng không thể đeo được nữa.

Vướng víu trong sinh hoạt, công việc

Nhẫn cưới thường có thiết kế nhỏ và trơn, tuy nhiên vẫn gây ra những bất tiện trong sinh hoạt. Khi dọn dẹp nhà cửa, rửa chén, giặt đồ, nhẫn sẽ bị trầy xước hoặc bị hóa chất ăn mòn. Nhưng nếu tháo nhẫn ra mỗi khi làm việc nhà thì dễ thất lạc.

Bên cạnh đó nhiều công việc có tính chất đặc biệt cũng không thể đeo nhẫn cưới ví dụ như thợ điện, thợ xây, đầu bếp,...

Điều kiện kinh tế gặp khó khăn

Nhiều cặp vợ chồng vì cần thanh toán nợ hay cần vốn kinh doanh đã phải bán nhẫn cưới của mình. Khi điều kiện kinh tế khá giá hơn thì họ mới mua lại.

Vợ chồng không đeo nhẫn cưới có sao không?

Hình 3
Ông bà ta thường kiêng tháo nhẫn cưới ra khỏi tay vì ý nghĩa thiêng liêng của nó trong cuộc sống hôn nhân. Theo quan niệm khi xưa, nếu một người đã có gia đình nhưng không đeo nhẫn thì có thể:

  • Tình cảm vợ chồng đang xảy ra mâu thuẫn, cãi vã và rạn nứt.
  • Người không đeo nhẫn thì không chung thủy, có nguy cơ ngoại tình.
  • Cả hai đang túng thiếu, khó khăn, nợ nần.
Tuy nhiên hiện nay, đó là quan niệm cũ và không thiết thực. Thế nên đeo nhẫn cưới hay không là quyền tự do của mọi người miễn sao cả hai đều cảm thấy thoải mái, vui vẻ là được.

Với những chia sẻ trên, hy vọng các bạn đã giải đáp được thắc mắc vợ chồng không đeo nhẫn cưới có sao không? Cho dù có đeo nhẫn cưới hay không thì mong hai bạn mãi luôn hạnh phúc bên nhau.

Bạn hãy xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét