9/22/2020

Bảng giá kim cương nhân tạo 10 ly

Kim cương là vật trang sức đẹp, quý được nhiều người yêu thích. Ngoài kim cương tự nhiên thì còn có kim cương nhân tạo cũng rất được ưa chuộng. Kim cương nhân tạo 10 ly là loại kim cương có kích thước phổ biến được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay.
 
Tìm hiểu về kim cương nhân tạo 10 ly

Kim cương nhân tạo thoạt nhìn thì cũng giống như kim cương tự nhiên. Nó cũng đẹp, phản xạ ánh sáng và long lanh không khác gì kim cương tự nhiên cả. Chỉ những ai am hiểu, các chuyên gia nhiều kinh nghiệm về kim cương mới phân biệt được đâu là kim cương nhân tạo hay loại tự nhiên mà thôi.
Kim cương nhân tạo là gì?

Kim cương nhân tạo thực chất cũng là kim cương nhưng nó không trải qua thời gian hàng triệu năm để hình thành. Kim cương nhân tạo còn có tên gọi khác là kim cương tổng hợp. Chúng không có dạng tinh thể cacbon như kim cương tự nhiên mà được gọi là một loại vật chất. Được tạo ra trong phòng thí nghiệm với một điều kiện về áp suất, nhiệt độ nghiêm ngặt.

Kim cương nhân tạo 10 ly là kim cương có kích thước 10mm và cơ bản nó giống với kim cương tự nhiên về tính chất vật lý và thành phần hóa học. Tức là thành phần chính của kim cương nhân tạo cũng là Cacbon, có trọng lượng riêng khoảng 3,52.

Xét về độ trong suốt, độ cứng nhiều khi kim cương tự nhiên còn thua so với kim cương nhân tạo. Kim cương nhân tạo cũng có rất đa dạng màu sắc từ màu vàng nhạt, xanh, tím, hồng, cam....Đáp ứng được nhu cầu làm đồ trang sức khác nhau.



Đặc điểm của kim cương nhân tạo

Tuy đều là kim cương nhưng nếu xét về đặc điểm tất nhiên kim cương nhân tạo sẽ có đôi chút khác biệt với kim cương tự nhiên. Ngay cả tên gọi cũng đã cho chúng ta thấy điều đó.

Nếu xét về điểm giống nhau thì đó là sự tán sắc ánh sáng tốt, độ cứng, độ bền cao. Đều được dùng trong ngành trang sức làm đẹp hoặc dùng cho công nghiệp. Đều chứa thành phần chính là cacbon và hình thành trong môi trường áp suất và nhiệt độ cao. Kim cương nhân tạo 10 ly hay kim cương tự nhiên 10 ly cũng có kích thước giống nhau.

Tuy nhiên kim cương nhân tạo có nhiều điểm khác biệt so với kim cương tự nhiên, đó là:
 
Được con người tạo ra trong phòng thí nghiệm.
  • Không phải là tinh thể mà thuộc về loại vật chất vô định hình.
  • Kim cương nhân tạo được tạo ra trong một khoảng thời gian rất ngắn.
  • Có 2 phương pháp chính để tạo ra kim cương tổng hợp là phương pháp cao áp cao nhiệt HPHT hoặc bốc hơi lắng tụ hóa học CVD.
  • Nguồn gốc kim cương nhân tạo chủ yếu đến từ Hà Lan, Bỉ, Hồng Kông.
  • Giá thành của kim cương nhân tạo cao hơn so với kim cương tự nhiên do chi phí để tạo ra sản phẩm rất cao. Hầu hết kim cương nhân tạo trên thị trường đều là đá tổng hợp hoặc Moissanite.

Bảng giá kim cương nhân tạo 10 ly

Kim cương đẹp, giúp phái nữ trông quyến rũ và quyền quý hơn, sang trọng hơn. Vì thế sở hữu một món đồ kim cương là mơ ước của bất kỳ người phụ nữ nào. Theo đó giá kim cương cũng rất được nhiều người quan tâm. 

Kim cương nhân tạo 10 ly giá bao nhiêu

Với kích thước 10 ly thì viên kim cương rất phù hợp để làm nhẫn, làm bông tai hay mặt dây chuyền. Tạo nên vẻ lộng lẫy, xinh đẹp cho các quý cô hiện đại. Kim cương nhân tạo kích thước 10 ly giá bao nhiêu sẽ có giá không dưới 1,6 tỷ đồng, ngang ngửa với kim cương tự nhiên. Đây quả thực là một cái giá không hề rẻ.

Vậy nếu bạn vẫn muốn sở hữu những món đồ trang sức đẹp thì phải làm sao? Đó là chúng ta có thể chọn dạng kim cương Moissanite - có độ lấp lánh và phản quang ánh sáng tốt hơn cả kim cương thật. Chúng còn được gọi là kim cương “fake” và mức giá thì lại mềm hơn nhiều lần.
Địa chỉ mua kim cương nhân tạo 10 ly đẹp, chuẩn

Còn rất nhiều người lầm tưởng rằng kim cương nhân tạo sẽ rẻ hơn so với kim cương tự nhiên. Đó là một sai lầm rất lớn đấy nhé! Nếu bạn vẫn đam mê vẻ lộng lẫy, hào nhoáng của những viên kim cương mà chưa có điều kiện sở hữu. Hãy chọn ngay những bộ trang sức kim cương Moissanite nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét