9/03/2020

Có nên bán nhẫn cưới không, bán có bị sao không?

Có nên bán nhẫn cưới không là câu hỏi mà chúng tôi nhận được khá nhiều trong thời gian qua. Trong quá trình đeo nhẫn cưới, sẽ có lúc bạn gặp phải tình trạng nhẫn quá rộng, quá chật, hay nhẫn quá cũ khiến bạn muốn đổi qua một mẫu mới. Bạn thắc mắc việc sửa chữa hoặc bán để mua nhẫn mới có ảnh hưởng tới mối quan hệ của hai bạn hay không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Jemmia để tìm kiếm câu trả lời nhé!

Ý nghĩa của nhẫn cưới

Nhẫn cưới từ lâu đã được xem là minh chứng sống cho tình yêu. Thế nhưng lại ít ai hiểu được hàm nghĩa sâu xa của nhẫn cưới. Tại sao nhẫn cưới chỉ được trao cho nửa kia trong ngày trọng đại của cuộc đời mình. Hãy tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Nhẫn cưới là bằng chứng của hôn nhân

Nhẫn cưới là tín vật mà cô dâu và chú rể trao cho nhau trong ngày cưới. Trong lễ cưới ngoài nghi thức lạy bàn thờ gia tiên thì trao nhẫn là một nghi thức có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Bởi thế mà mọi người luôn hoài nghi về việc có nên bán nhẫn cưới không.

Hình 1: Nhẫn cưới có ý nghĩa như một vị thần bảo hộ hạnh phúc gia đình

Nhẫn cưới là minh chứng của hôn nhân, gắn chặt cuộc đời của tân lang và tân nương. Một người khi đã đeo nhẫn cưới ở ngón áp út. Đồng nghĩa người đó đã có gia đình. Bất kì ai cũng không được phép tiếp cận để tránh những lỗi lầm làm tổn thương đến người bạn đời của mình. 
Khi đeo nhẫn trên tay, các cặp vợ chồng đã có sự cam kết trong mối quan hệ này. Cùng nhau vun đắp và xây dựng hạnh phúc gia đình. Như vậy, nhẫn cưới có ý nghĩa quan trọng không kém cạnh gì tờ giấy đăng ký kết hôn. Đó là lý do vì sao các cặp đôi vẫn luôn kiêng bán nhẫn cưới.

Nhẫn cưới là vật hiện hữu của tình yêu

Theo quan điểm của Đạo Phật, nhẫn cưới còn truyền tải một thông điệp cao cả, giáo dục con người thông qua từ “nhẫn”. Bởi bước vào cuộc sống hôn nhân, sẽ chẳng tránh khỏi những lúc “cơm không lành, canh không ngọt”. Chính vì vậy mà sự nhường nhịn cần phải có để tránh những bất đồng mâu thuẫn không đáng có đánh mất hạnh phúc. 

Hình 2: Nhẫn cưới là vật hiện hữu cho tình yêu

Từ “nhẫn” cũng là dụng ý mà ông bà ta muốn răn dạy con cháu. Đã trở thành vợ chồng là đồng ý chia ngọt sẻ bùi, đồng cam cộng khổ cùng nhau. Sự thấu hiểu là điều không thể thiếu trong cuộc sống hôn nhân. Dù có bất kỳ chuyện gì cũng cần phải bình tĩnh để giải quyết xung đột. 

Có nên bán nhẫn cưới hay không?

Bán nhẫn cưới đang trở thành xu hướng chung của giới trẻ bất chấp những lời đồn đoán, nghi ngại về quyết định này. Vậy có nên bán nhẫn cưới không? Hôm nay Jemmia sẽ giải đáp thắc mắc này của các bạn. Hãy cùng theo dõi nhé!

Bán nhẫn cưới có sao không?

Nhẫn cưới có nên bán không? Jemmia đưa ra lời khuyên chân thành cho bạn là không nên bán. Bởi việc bán nhẫn cưới là điều tối kỵ trong mối quan hệ hôn nhân. Cho dù một lý do gì đi chăng nữa thì việc bán nhẫn đồng nghĩa với việc bạn đang coi nhẹ hạnh phúc gia đình.

Hình 3: Nhẫn cưới mang ý nghĩa vô cùng thiêng liêng

Khi được đưa ra câu hỏi có nên bán nhẫn cưới hay không? Nhiều người vẫn bảo vệ quan điểm, bán rồi mua lại chẳng vấn đề gì. Tuy nhiên, nhẫn cưới mang ý nghĩa vô cùng thiêng liêng. Đừng vì một chút vô tư hoặc túng thiếu tài chính mà bán đi một kỷ vật quan trọng như vậy. 
Ông bà ta vẫn thường có câu “ có kiêng có lành”. Chính vì thế đây là điều tối kỵ và tuyệt đối không nên. Bởi đôi khi bạn suy nghĩ đơn giản nhưng người bạn đời của bạn lại hiểu bạn vô tâm, không muốn gìn giữ mối quan hệ này nên mới bán nó đi. 

Nhẫn cưới có đổi được không?

Ngoài những nghi ngại về việc có nên bán nhẫn cưới không. Nhiều cặp đôi khi tới mua nhẫn cưới tại Jemmia lại thắc mắc liệu nhẫn cưới có đổi được không? Trong trường hợp nhẫn cưới đeo không vừa thì phải xử trí như thế nào?


Hình 4: Một mẫu nhẫn cưới tại Jemmia

Nhiều cặp đôi quá háo hức về lễ cưới của mình nên thường mua nhẫn cưới sớm. Đây không phải là điều cấm kỵ nhưng cơ thể con người sẽ thay đổi theo thời gian. Việc mua nhẫn cưới quá sớm sẽ dẫn đến tính trạng nhẫn bị chật hoặc rộng quá. 
Vậy giải pháp lúc này chính là đổi qua một chiếc nhẫn mới. Liệu như vậy có làm sao không? Câu trả lời đó là tùy vào quan điểm của mỗi người. 
Một số cho rằng, việc đổi qua một chiếc nhẫn mới sẽ làm thay đổi ý nghĩa của nó. Tình cảm vợ chồng sẽ không như ngày đầu. Một số khác lại suy nghĩ theo chiều hướng tích cực hơn. 
Đổi hay không là tùy thuộc ở hai bạn. Và chẳng có điều kiêng kỵ gì ở đây cả. Miễn hai bạn cảm thấy vui và thỏa mãn với quyết định đó. Cứ vô tư vì cuộc đời cho phép. 

Bài viết trên Jemmia đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc có nên bán nhẫn cưới không. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét