11/06/2019

Sự khác nhau giữa an sao tử vi trong khoa học phương Đông và phương Tây

An sao tử vi được xem như là bộ môn huyền học nghiên cứu những giá trị của con người. Dựa trên những thuyết Âm dương và Ngũ hành. Luận đoán về số mệnh và những tác động tưởng như vô hình đến đời sống xã hội.
Thật Tử vi như một bài toán sắc sắc không không, dựa trên những thuyết Âm Dương và Ngũ Hành. Mỗi yếu tố tạo nên trong an sao tử vi nếu hòa hợp lại như hư vô, chỉ là con số không. Nhưng lại nhờ những tác động chi phối không đồng nhất với nhau khi dương lấn âm và khi âm lấn dương lại tạo nên số mệnh của một đời người. Ở bài viết này ta sẽ bàn về những giá trị khoa học khác nhau ở phương Tây và phương Đông trong tử vi.


Sự khác nhau giữa an sao tử vi trong khoa học phương Đông và phương Tây
Sự khác nhau giữa an sao tử vi trong khoa học phương Đông và phương Tây
=>Xem thêm: Pha lê swarovski.

1. Nguồn gốc của an sao tử vi

Vào thời nhà Tống khi văn hóa thịnh vượng. Các nhà triết học với khát khao nghiên cứu luận đoán về con người. Luôn tìm giải đáp cho cuộc sống, quy tắc đối nhân xử thế và những mưu cầu hạnh phúc.

1.1. An sao tử vi phương Đông

Bộ môn tử vi dựa vào ngày tháng năm sinh của một con người. Luận đoán sắp xếp vận mệnh con người vào một lá số. Với 12 cung và hơn 118 vì sao mang nhiều ý nghĩa và ngũ hành khác nhau. Nói về cuộc đời con người, về số mệnh cũng như phúc đức của một gia tộc. Tử vi không hẳn là huyền học cũng không phải là một giá trị khoa học độc lập. Tử vi như là sự kết tinh hội tụ của nhiều khoa học khác trong thuyết học nghiên cứu tư tưởng về con người.

Có những quan điểm luôn cho rằng an sao tử vi phương Đông chẳng khác gì là sự mê tín dị đoan, như một tà thuật để những người bói toán trục lợi. Lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo để truyền bá. Thật ra mọi luận đoán về tử vi đều là những nhận định phiến diện không đáng tin cậy.

 Các vì sao trong tử vi chẳng có thể điều khiển hay phán đoán về số mệnh của bất kỳ ai. Nó chỉ là những yếu tố mang sự ảnh hưởng đến con người. Đem đến những giá trị năng lượng, phân tích về con người thành những yếu tố nhỏ rồi hợp lại tạo nên trí tuệ, tinh thần và sức khỏe của một số mệnh.

1.2. An sao tử vi phương Tây

Ở phương Tây ta thường hay nghe nhắc đến về những chiêm tinh magic. Những giải đoán con người dựa vào các vì sao, qua 12 cung hoàng đạo. Dựa vào bản đồ sao sẽ phân tích cá tính, số mệnh, trí tuệ của một người theo cái nhìn qua các cung hoàng đạo như thiên bình, sư tử, cự giải, thần nông.

An sao tử vi qua cái nhìn của phương Tây tưởng chừng giản đơn. Nhưng luôn là những định hướng đúc kết từ sự vận chuyển của các chòm sao. Giúp bạn hiểu về tiền năng của chính mình, nhận ra giá trị của bản thân. Từ đó giúp con người tự tin thể hiện bản thân, tài năng cũng như khả năng kiếm tiền định hướng phát triển sự nghiệp cho bản thân.

2. Sự khác nhau giữa tử vi phương Đông và phương Tây

phương Đông an sao tử vi có người cho rằng nó mang tính huyền học, thiếu những luận cứ xác thực. Với những đề cao cá nhân trong luận đoán mọi thiên định của Đất Trời. Để số phận con người vào sự tự quyết của các vì sao và cung mệnh. Rồi lại đề cao tử vi phương Tây như một cái nhìn rõ ràng chính xác. Vậy giá trị nghiên cứu ở con người theo khoa học phương Đông và phương Tây có gì khác nhau?

2.1. Những điểm giống nhau ở an sao tử vi phương Đông và phương Tây

Trong lá số tử vi của con người ở phương Đông hay phương Tây đều dựa vào giờ bạn sinh ra cùng với ngày tháng năm sinh. Nếu ở phương Tây họ dùng dương lịch để luận đoán thì phương Đông ta dùng ngày tháng năm theo âm lịch. Dựa theo sự tuần hoàn của mặt trăng và mặt trời.

Ở cả phương Tây và phương Đông đều dựa theo sự tuần hoàn của trái đất để an sao tử vi
Ở cả phương Tây và phương Đông đều dựa theo sự tuần hoàn của trái đất để an sao tử vi
Những kết quả giá trị của con người trong tử vi dù ở phương Đông hay phương Tây đều là mang ý nghĩa về con người. An sao tử vi giải mã những giá trị của bản thân dựa vào sự vận chuyển của các vì sao. Từ đó ứng dụng vào tướng mạo nhân cách, mệnh phúc của con người, luận đoán về vận hạn xấu tốt qua cái nhìn 12 cung.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

2.2. Sự khác biệt bởi những luận giải khi an sao tử vi phương Đông và phương Tây

Có nhiều luận cứ cho rằng tử vi ở phương Tây mang tính xác thực chính quan hơn phương Đông. Hay cái nhìn trong an sao tử vi phương Đông thiên về tôn giáo mê tín hơn. Thật ra đó chỉ là những cái nhận định chẳng có luận cứ rõ ràng nào cả.

Tử vi phương Đông phân tích đời người dựa vào thuyết âm dương và ngũ hành. Tạo nên 12 cung với những khía cạnh khác nhau trong cuộc đời. Mười hai khía cạnh ấy được diễn đạt qua các cung như cung Phúc Đức, cung Phụ Mẫu, cung Mệnh, Thân....

Ở phương Tây phân tích tính cách con người và dựa vào các chòm sao luận nên 12 sao Hoàng Đạo tương ứng. Với hơn 20 hành tinh và hơn sáu chiều không gian. Sẽ giải đáp số mệnh một cách tương đối cụ thể. Những tính cách vận mệnh của con người sẽ thể hiện qua các vì sao chiếu mệnh. Tưởng chừng là hư vô nhưng lại rõ ràng cụ thể đến ngỡ ngàng.

Vậy nên mới thoạt đầu tìm hiểu, cứ nghĩ an sao tử vi ở phương Đông và phương Tây sẽ là hai trường phái khác nhau. Nhưng thật ra dù theo cách luận đoán nào cũng đều mong muốn giải mã con người, đọc số mệnh con người. Mỗi một số mệnh sẽ chẳng ai giống ai, mỗi một ngày giờ sinh sẽ tạo nên một tính cách riêng biệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét