11/12/2019

Một vài điều hấp dẫn khi nghiên cứu an sao tử vi

1. Nguồn gốc ra đời của tử vi và khái niệm an sao tử vi

1.1. Nguồn gốc ra đời của tử vi

Theo ý nghĩa tên gọi tử vi là gì, thì đây là tên của một loài hoa màu tím, “kỳ hoa dị thảo”, có từ xa xưa. Loài hoa này thường được Khoa Chiêm tinh Tướng mệnh Đông phương dùng để chiêm bốc trong các thuật tướng số. ngoại trừ đó, tử vi còn được gọi theo tên của an sao tử vi, là vì sao chúa tể, đặc biệt quan trọng trong lĩnh vực bói toán.
Trên bình diện định danh khái niệm, tử vi còn có tên gọi khác là tử vi công nghệ, được xem là một bộ môn kỹ thuật tiên đoán thuộc lĩnh vực huyền học thần bí. Nó có chức năng chính là dự đoán số mệnh, tính cách, tương lai, sự nghiệp của con người thông qua bát tự từ khi sinh ra đến hết cuộc đời.
Nếu thắc mắc tử vi là gì thì chỉ cần nhớ nó là một bộ môn công nghệ tiên đoán thuộc lĩnh vực huyền học thần bí.

Cơ sở hình thành an sao tử vi
Cơ sở hình thành an sao tử vi 
Đồng thời, an sao tử vi cũng tiên đoán về vận hạn, ước tính trong cuộc đời và sự liên kết của con người với những nhân tố, sự kiện xã hội,... Từ đó, đưa ra lời giải, lời khuyên để cải thiện số mệnh, giúp cho cuộc sống của con người được tốt hơn.

An sao tử vi được xây dựng trên cơ sở triết lý Kinh Dịch (gồm thuyết âm dương, thuyết ngũ hành, thuyết Can Chi) và lý thuyết thiên văn (gồm thuyết tuyên dạ, cái thiên, hỗn thiên).

=>Xem thêm: Pha lê swarovski.

1.2. Khái niệm an sao tử vi và xuất xứ ra đời

An sao tử vi là một trong những vấn đề quan trọng nhất trong việc luận giải lá số tử vi. Bởi lẽ nó sẽ phụ thuộc vào ngày sinh và cách cục, ngày sinh ở cung nào thì an sao sẽ đơn tọa ở cung đó.

Xuất xứ của của tử vi là gì và xuất phát từ đâu luôn là câu hỏi được lắm người quan tâm. Ngày nay, khá ít thông tin được sách vở ghi chép lại vấn đề này. Không những thế, các nhà tử vi học cũng thiên về vận và bình giải an sao tử vi hơn là tìm hiểu lịch sử, xuất xứ của nó.

Nhiều ý kiến cho rằng, tử vi xuất phát từ Trung Hoa nên thường được gọi là tử vi Đông phương (phân biệt với tử vi phương Tây). Được sáng lập hẳn 1 khoa gọi là khoa Tử vi học, do Hi Di Trần Đoàn Lão tổ tạo nên vào thời Tống ở Trung Quốc. Về sau, những lý gia đã tổng hợp, bổ sung, hệ thống hóa đầy đủ để tử vi vươn lên là môn học rành mạch và cụ thể hơn.

Dù tử vi có mặt trên thị trường sau các khoa thiên tinh khác, nhưng nó đã tiếp thu, tổng hợp và kết tinh các giá trị của bói dịch Hà Đồ, thiên văn học, nhân tướng học,...hình thành cho mình một hệ thống thuật ngữ riêng biệt. An sao tử vi học dần trở thành môn kỹ thuật được nhiều người tìm hiểu và khám phá những giá trị huyền bí ẩn sau nó.

Một vài điều hấp dẫn khi nghiên cứu an sao tử vi
Một vài điều hấp dẫn khi nghiên cứu an sao tử vi

2. An sao tử vi bắt đầu du nhập vào Việt Nam

Tại Trung Quốc, an sao tử vi phải chịu nhiều sự “cạnh tranh” với các môn bài bói toán khác. Do trước đó, con người ở đây đã có thể vận hành được 54 cách Cục, hay luận giải thuyết âm dương ngũ hành, tương sinh tương khắc của 5 yếu tố kim - mộc - thủy - hỏa - thổ để tiên đoán và lý giải vận mệnh của chính mình.

Từ khi an sao tử vi du nhập vào Việt Nam, nó phát triển thành là môn công nghệ bói toán được lắm người sử dụng rộng rãi và không ngừng tìm tòi khám phá. Những phép biện chứng, lý thuyết, học thuyết khai sáng vấn đề trong an tử vi là gì, liên quan với đời sống ra sao được nhiều lý luận gia nghiên cứu, giải đáp. Tiêu biểu phải kể đến các cống hiến của những người tài hoa xuất chúng như Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Quý Đôn.

=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

Thuyết Âm Dương là yếu tố được nhắc đến nhiều nhất trong Tử vi

Chính những khám phá, nghiên cứu đấy đã khiến tử vi Việt Nam có các biến thể, dị biệt so với nguyên căn từ Trung Hoa. Ví như:

  • Cung Sửu là cung an mệnh đầu tiên trong tử vi Trung Quốc. Trong khi đó, tử vi Việt Nam thì lại bắt đầu từ cung Dần.
  • Việc tính tuế hạn của an tử vi Trung Quốc là cố định, còn tử vi Việt Nam thì có sự phụ thuộc vào chi tuổi của người xem bói.
Thật là thú vị khi hiểu được gần hết các khía cạnh xoay quanh an sao tử vi. Từ đó, quy trình nghiên cứu cũng như khám phá an sao tử vi được đúng đắn chuẩn xác hơn. Sẽ không còn cái gọi là mê tín dị đoan mà mọi người vẫn thường hay áp đặt cho nó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét