4/02/2020

Những yếu tố mà kim cương nhân tạo swarovski vượt qua kim cương tự nhiên

Kim cương nhân tạo swarovski phổ biến trên thị trường trang sức. Chúng được nhiều khách hàng quan tâm và ưu tiên chọn mua. Dường như swarovski dần có sự thay thế và vượt lên kim cương tự nhiên. Vậy những yếu tố mà kim cương swarovski vượt qua kim cương tự nhiên là gì?
Phân biệt kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo swarovski
Nếu chỉ nhìn vẻ bề ngoài thì thật khó để phân biệt kim cương tự và kim cương nhân tạo swarovski. Bởi hai loại kim cương này đều có vẻ đẹp hoàn hảo như nhau. Hơn nữa, chúng đều được chế tác vô cùng tinh xảo, làm cho người mua có thể nhầm lẫn nếu không hiểu rõ. Vì vậy, cần phải phân biệt swarovski và kim cương tự nhiên.
Kim cương tự nhiên
Kim cương tự nhiên là khoáng sản quý được khai thác trong tự nhiên. Kim cương tự nhiên có vẻ đẹp vô cùng hoàn hảo. Chính vì thế mà chúng rất đắt đỏ và quý hiếm.
Kim cương là một dạng thụ hình của nguyên tố Cacbon và chúng cũng được hình thành từ các khoáng quặng này.
Nguồn cacbon tự nhiên hình thành kim cương có trong carbonate và thực vật. Quá trình hình thành kim cương tự nhiên trải qua hàng trăm năm, thậm chí hàng ngàn năm. Chúng chỉ được hình thành trong môi trường phù hợp, với điều kiện áp suất và nhiệt độ cao tương ứng.
Khối lượng riêng của kim cương tự nhiên là 3,50 g/cm3. Chỉ số chiết suất ánh sáng đạt 2,417. Và độ cứng là 10/10 hoàn hảo theo thang đo Mohs. 

Kim cương tự nhiên được khai thác dạng thô. Sau quá trình cắt gọt, mài dũa và đánh bóng, chúng trở nên hoàn mỹ vượt bậc. Kim cương được ứng dụng vào làm trang sức và là nguyên liệu quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp khác.
Kim cương nhân tạo swarovski
Kim cương nhân tạo swarovski là một loại đá cao cấp được tạo ra từ bàn tay con người. Chúng được gọi là kim cương vì có vẻ đẹp bên ngoài không khác gì kim cương. Nhưng thực chất swarovski là đá giả kim cương nhân tạo.
Kim cương nhân tạo swarovski được tạo thành từ hợp chất silicat kali trộn với oxit chì (ZrO2). Swarovski được xếp vào nhóm kim cương CZ cao cấp (AAA).
Kim cương nhân tạo swarovski là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu trang sức nổi tiếng áo SWAROVSKI. Cha đẻ của chúng chính là ông Daniel Swarovski. Thương hiệu SWAROVSKI đã đăng ký độc quyền công thức tạo ra loại kim cương cao cấp này.
Kim cương nhân tạo swarovski có độ cứng thành phần là 8,5/10 theo thang đo độ cứng Mohs. Về màu sắc, chúng được tạo màu theo yêu cầu bằng cách thêm các oxit kim loại khác nhau.
Kim cương swarovski bền đẹp, được sử dụng chế tác nhiều loại trang sức khác nhau. Bên cạnh đó, chúng còn được ứng dụng vào nhiều ngành công nghiệp đời sống.
Những yếu tố kim cương nhân tạo swarovski vượt qua kim cương tự nhiên
Tuy chỉ là “kẻ mạo danh kim cương” nhưng kim cương nhân tạo được xem là “vượt bậc” kim cương tự nhiên. Điều này đã được nhìn nhận vời sự tin tưởng và chọn lựa không ngừng của khách hàng. Vậy yếu tố nào giúp swarovski vượt qua kim cương tự nhiên?
Vẻ đẹp kim cương swarovski
Nếu xét về giá trị, tất nhiên kim cương tự nhiên hoàn hảo hơn rất nhiều. Bởi chúng được hình thành trong thế giới tự nhiên. Với thành phần từ quặng Cacbon thiên nhiên trăm phần trăm.
Nhưng nếu nói đến vẻ đẹp, kim cương nhân tạo swarovski thật sự không thua kim cương tự nhiên. Thậm chí, vẻ đẹp của chúng có phần toàn mỹ hơn kim cương nhiều lần.
Điều này dễ hiểu, bởi kim cương swarovski được tính toán tỉ mỉ về thành phần, khối lượng và màu sắc muốn tạo nên. Việc chủ động thành phần giúp cho swarovski hạn chế tối đa tạp chất, phủ bọt và các mảng màu lang không mong muốn.
Kim cương nhân tạo swarovski hoàn hảo màu sắc, độ sáng, độ tinh khiết, khối lượng,... Chúng đã góp phần tạo ra các sản phẩm trang sức có vẻ đẹp đẳng cấp. Vượt bậc những loại trang sức kim cương tự nhiên ở mức tầm thấp.
Tính ứng dụng trong chế tác
Kim cương tự nhiên ngày một khan hiếm và càng trở nên đắt đỏ. Chúng không những được làm trang sức mà còn phục vụ trong nhiều ngành công nghiệp khác.
Sự cần thiết và thiếu hụt này đã dẫn đến việc nghiên cứu và cho ra đời những loại kim cương nhân tạo, tổng hợp. Trong đó có kim cương nhân tạo swarovski.
Kim cương swarovski mang vẻ đẹp cao cấp của kim cương. Nó không chỉ được tạo ra để chế tác trang sức làm đẹp. Mà còn là sự đóng góp và giải quyết tình trạng thiếu kim cương tự nhiên. Kim cương nhân tạo swarovski được ứng dụng cả trong các ngành công nghiệp khác nhau.
Vì thế có thể thấy, swarovski không những kế thừa mà còn phát triển vượt bậc sơ với kim cương tự nhiên.
Giá thành sản phẩm
Giá thành sản phẩm là điều không thể thiếu khi nhắc đến yếu tố giúp kim cương swarovski vượt qua kim cương tự nhiên.
Dù mang vẻ đẹp cao cấp nhưng mức giá của kim cương swarovski tiết kiệm hơn rất nhiều so với kim cương tự nhiên. Với mức giá phải chăng ấy, mọi khách hàng có thể tham khảo và chọn lựa cho mình.
Mức giá hợp lý của kim cương swarovski đã giúp nhiều người mua lựa chọn sản phẩm ưng ý. Tất nhiên, sở hữu sản phẩm đẹp cao cấp với mức giá phù hợp luôn là mong muốn của không ít khách hàng.
Tóm lại, có nhiều yếu tố để xem xét kim cương nhân tạo swarovski vượt qua kim cương tự nhiên. Nhưng điều quan trọng hơn hết, kim cương swarovski đã tạo ra những giá trị mà con người mong muốn. Chúng không thật sự hoàn hảo nhưng là sự kế thừa và phát triển tuyệt vời của kim cương tự nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét