4/16/2020

Kim cương 5 ly giá bao nhiêu?

Kim cương 5 ly có mức giá nằm ở tầm trung từ vài chục triệu trở lên. Có người mua kim cương 5ly chỉ khoảng vài chục triệu đồng, có người mua gần trăm triệu đồng vậy kim cương 5 ly giá bao nhiêu. Những gì lưu ý khi mua kim cương 5 ly, kim cương 5ly4.

Thế nào là kim cương 5 ly

Trước khi tìm hiểu kim cương 5 ly là gì, kim cương 5 ly giá bao nhiêu chúng ta cùng tìm hiểu một số thuật ngữ liên quan đến việc định giá và hình thành chất lượng của viên kim cương.



Hình 1

Ly là thuật ngữ dùng để chỉ kích thước của viêm kim cương tự nhiên 1 ly bằng 1 milimet.

Carat dùng để chỉ cân nặng của viên kim cương, một carat bằng 200 milligram từ số ly tùy thuộc vào hình dạng của viên kim cương có thể quy đổi ra số carat và ngược lại. Tuy nhiên kết quả này sẽ không giống nhau mà tùy thuộc vào độ dày, chiều cao, hình dáng viên đá thế nào.

Ví dụ kim cương 5 ly cắt tròn có khối lượng tầm khoản 0.52 carat tuy nhiên không phải kim cương nào 5 ly đều sẽ nặng 0.52 carat nó sẽ có dao động và sai số.

Còn kim cương 5ly4 hay hột xoàn 5 ly 4 nặng tầm 0.6 carat ở hình dạng tròn và có thể lớn hơn nếu có hình dạng khác.

Thông thường khi mua kim cương tự nhiên ngoài việc quan tâm đến giá đơn cử như giá kim cương tự nhiên 5 ly, kim cương 5ly4 giá bao nhiêu người mua còn quan tâm đến giấy chứng nhận và các chất lượng viên đá theo tiêu chuẩn 4C gồm Carat, Color, Clarity, Cut.

Color được phân cấp theo bảng chữ cái từ D đến Z dành cho kim cương thuộc nhóm không màu, và Fancy Color dành cho nhóm có màu sắc nổi bật. Theo thứ tự này Fancy Color và kim cương nước D có giá trị khá cao.

Clarity sẽ phân cấp thành thành FL, IF, VVS1, VVS2, VS1, VS2, SI1, SI2, I1, I2, I3. Trong đó kim cương độ trong FL sẽ có giá cao nhất và hiếm nhất.

Cut được chia thành EXCELLENT đến POOR gồm EXCELLENT, VERY GOOD, GOOD, FAIR, POOR. Và đương nhiên viên kim cương nào có tiêu chuẩn cắt EXCELLENT sẽ có giá trị cao nhất.

Giá kim cương 5 ly

Xung quanh câu hỏi kim cương tự nhiên 5 ly giá bao nhiêu, hay giá hột xoàn 5ly4 bao nhiêu sẽ không có đáp án chính xác, mà chỉ có một khoảng giá được đưa ra vì nó còn tùy thuộc vào nặng bao nhiêu carat, màu sắc nước nào, trong suốt ra sau và giác cắt thế nào.



Hình 2

Giá kim cương 5 ly nằm trong khoảng từ 20 triệu đồng đến hơn 50 triệu đồng.

Giá kim cương 5ly4 sẽ ở mức cao hơn từ 25 triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng.

Ví dụ: tham khảo một vài giá kim cương 5ly4 viên rời hình dạng tròn ở các cửa hàng trang sức ta có thể tổng hợp tham khảo một vài mức giá sau:

Kim cương 5 ly 4 kiểm định GIA giác cắt EXCELLENT nước D, độ trong IF có giá khoảng 104 triệu đồng. Cùng loại kim cương trên nhưng có độ trong VVS1 sẽ có giá 87 triệu đồng còn VVS2 là 78 triệu đồng, VS1 70 triệu đồng và VS2 65 triệu.

Kim cương 5 ly 4 hình tròn kiểm định GIA cắt EXCELLENT độ trong IF nước E sẽ có giá trị là 80 triệu đồng thấp hơn nước D và cao hơn nước F có giá 73 triệu đồng.

Kim cương 5 ly 4 hình tròn kiểm định GIA cắt EXCELLENT màu sắc nước H độ trong VS2 sẽ có giá khoảng 49 triệu đồng.

Giá kim cương phụ thuộc nhiều yếu tố và có thể thấy rằng từ kích thước 5ly trở lên giá kim cương bắt đầu thuộc về các tầng lớp mua hàng trung và cao cấp bởi giá trị của nó có thể nói là cao.


Hình 3

Nếu bạn muốn sở hữu trang sức lấp lánh như kim cương bạn có thể xem xét đến Moissanite có mức giá thấp hơn nhưng chất lượng không hề thua kém là bao với kim cương tự nhiên.

Chúc bạn có thể tham khảo được giá cả kim cương 5 ly và có lựa chọn trang sức phù hợp với bản thân mình

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét